เปิด! วิธีดูส่วนลดค่าน้ำประปา 10% เยียวยาผลกระทบโควิดระบาดใหม่

23 ม.ค. 64
การประปาส่วนภูมิภาค แนะนำวิธีดูส่วนลดค่าน้ำประปา 10% ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ระลอกใหม่ ระยะเวลา 2 เดือน
จากกรณีที่การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สนองนโยบายภาครัฐ ลดค่าน้ำประปา 10% ให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่ เฉพาะที่อยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) ในรอบเดือนกุมภาพันธ์–มีนาคม 2564 บรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน 4.55 ล้านราย ลดค่าครองชีพได้กว่า 257 ล้านบาท
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทางด้านนายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ในฐานะรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทยที่ให้บริการด้านน้ำประปาแก่ประชาชนในพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ (ยกเว้นกรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ) ช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านน้ำประปาตามมาตรการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน (ไฟฟ้า น้ำประปา และอินเทอร์เน็ต) สำหรับประชาชนทั่วไป ด้วยการลดค่าน้ำประปา 10% ช่วยเหลือเป็นระยะเวลา 2 เดือน
ได้แก่ ใบแจ้งค่าน้ำประปาประจำเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม 2564 สำหรับบ้านที่อยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) โดยจะปรากฎข้อความ “ส่วนลดค่าน้ำ 10% ตามนโยบายของรัฐบาล” ในใบแจ้งค่าน้ำทั้งสองเดือน ประชาชนไม่ต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิแต่อย่างใด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19
s__8028223
นอกจากนี้ ชำระค่าน้ำประปาและทำธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ที่ กปภ. เปิดให้บริการทั้ง 3 ช่องทาง ได้แก่
  1. เว็บไซต์ กปภ. www.pwa.co.th 
  2. PWA Line Official : @pwathailand
  3. แอปพลิเคชัน PWA 1662
อย่างไรก็ตาม หากผู้ใช้น้ำต้องการแจ้งปัญหาการใช้น้ำประปาหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ PWA Contact Center 1662

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ