ไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 รายวันนี้ รักษาอาการดีขึ้นได้ 3 วัน หัวใจหยุดเต้น

24 ม.ค. 64

ไทยพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นหญิงสมุทรสาคร มีประวัติรักษาอาการดีขึ้นจนสามารถเอาท่อช่วยหายใจออกได้ ผ่านไป 3 วันหัวใจหยุดเต้น

จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย ล่าสุด พบผู้ป่วยรายใหม่ 198 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 13,500 ราย หายป่วยแล้ว 10,567 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน รวมเสียชีวิตทั้งหมด 73 คน นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตายต่อเนื่อง! ศบค.เผยตัวเลขผู้ป่วยใหม่ 24 ม.ค.64 จำนวน 198 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน
กทม. ผ่อนปรนให้เปิด 13 กิจการวันนี้ ย้ำเข้มมาตรการควบคุมโรค
- ICONSIAM ประกาศปิดร้านเสื้อ-ร้านอาหาร 3 วัน หลังพบพนักงานติดเชื้อโควิด
- เริ่มพรุ่งนี้! เปิด 11 พิกัดในชลบุรี เปิดให้ประชาชนติดต่อตรวจโควิด-19 ฟรี!

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค.เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตรายที่ 73 เป็นหญิงไทย อายุ 73 ปี มีโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิตสูง สมองเสื่อม และลมชัก ภูมิลำเนาอยู่สมุทรสาคร มีประวัติสัมผัสกับผู้ติดเชื้อในครอบครัว โดยมีไทม์ไลน์ดังนี้

  • วันที่ 4 ม.ค. มีอาการไอ เสมหะ อ่อนเพลีย จึงเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร
  • วันที่ 7 ม.ค. ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เนื่องจากมีประวัติสัมผัสผู้ป่วย
  • วันที่ 9 ม.ค. ผลยืนยันติดเชื้อ ร่วมกับมีอาการเหนื่อยมากขึ้น ผลเอกซเรย์ปอดพบว่าอักเสบรุนแรง แพทย์จึงใส่ท่อช่วยหายใจและส่งตัวไป รพ.ตากสิน
  • วันที่ 9-20 ม.ค. มีแนวโน้มอาการดีขึ้นจนสามารถเอาท่อช่วยหายใจออกได้ แต่ยังมีเสมหะมาก เหนียวข้น และยังไม่มีแรงขับเสมหะ จึงต้องเครื่องดูดเสมหะเป็นระยะ
  • วันที่ 23 ม.ค. พบว่าผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว หัวใจหยุดเต้น แพทย์ทำการกู้ชีพกว่า 30 นาที แต่ผู้ป่วยไม่ตอบสนองการรักษา และเสียชีวิตในเวลา 01.33 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ