กรุงไทยยันระบบจองซื้อ "หุ้นOR" ไม่ล่ม แนะกด "รีเฟรช" แป๊บเดียวฉลุย

24 ม.ค. 64

"กรุงไทย" ยันระบบจองซื้อ หุ้นOR ไม่ล่ม แนะกดรีเฟรชอีกครั้งหรือทยอยเข้ามาจองวันอื่นได้ตลอด 24 ชม. จนถึงวันที่ 2 ก.พ. นี้

จากกรณีบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ "OR" เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) โดยวันนี้ (24 ม.ค. 64) เปิดให้จองเป็นวันแรก ซึ่งประชาชนให้ความสนใจอยากจับจองกันเป็นจำนวนมาก เป็นเหตุให้ระบบโมบายแบงกิ้งของธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย เกิดเหตุขัดข้องชั่วคราว

ล่าสุด ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทยขอแจ้งว่า ระบบ Money Connect by Krungthai สามารถจองซื้อหุ้น OR ได้ตามปกติ เนื่องจากธนาคารได้เตรียมความพร้อมในการจองซื้อไว้ล่วงหน้า จึงยกระบบการบริการและเพิ่มระบบงานไอทีให้รองรับธุรกรรมการจองซื้อครั้งนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- OR เป็นเหตุ! คนแห่จองเป็นเจ้าของปั๊ม ปตท. ทำระบบ "กรุงไทย-กสิกรไทย-กรุงเทพ" ล่ม
- เปิดขายวันนี้! เตรียมเงิน 5,400 บาท จองหุ้น OR เป็นเจ้าของปั๊ม ปตท.-คาเฟ่อเมซอน
- วิธีจองหุ้น OR เป็นเจ้าของปั๊ม ปตท.ด้วยเงิน 5,400 ผ่าน 3 แบงก์ "กรุงไทย-กสิกรไทย-กรุงเทพ"


อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเช้าวันที่ 24 มกราคม 2564 เวลา 9.00 น. (เวลาเริ่มเปิดจองซื้อ) มีผู้ที่สนใจเข้ามาจองซื้อหุ้น OR ผ่านช่องทาง Money Connect by Krungthai พร้อมกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนรายใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาใช้บริการครั้งแรกจำนวนไม่น้อย ซึ่งต้องกรอกข้อมูลตั้งต้นสำหรับการจองซื้อหลักทรัพย์ เช่น ชื่อ ที่อยู่ วิธิการรับหลักทรัพย์ กรอกข้อมูลการลงทุนและแบบประเมินความเสี่ยงการลงทุนในระบบ ทำให้ใช้เวลาอยู่ในระบบนาน จึงอาจส่งผลให้ระบบมีความล่าช้า ทำให้ลูกค้าบางท่านไม่สามารถทำรายการได้

ทั้งนี้ จึงขอแนะนำให้ผู้ใช้บริการกด refresh และลองใหม่อีกครั้ง หรือทยอยทำรายการจองซื้อหุ้น OR ในวันอื่นๆ โดยไม่จำเป็นต้องเข้ามาจองซื้อในวันนี้ เนื่องจากสามารถจองซื้อหุ้น OR ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน http://moneyconnect.krungthai.com และจองผ่านสาขากรุงไทยทั่วประเทศ ได้จนถึงเวลา 12.00น. ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 โดยไม่ปิดการจองซื้อก่อนกำหนด และไม่มียอดจองซื้อเต็ม ทุกคนมีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้น เพราะใช้วิธิ Small Lot First โดยจะเป็นการจัดสรรหุ้นแก่นักลงทุนที่ต้องการอย่างทั่วถึงที่สุด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ