"ทนายตั้ม ษิทรา" โวย สสจ.มุกดาหาร ให้กักตัว 14 วัน ทั้งที่ตรวจโควิดแล้ว

24 ม.ค. 64

ทนายตั้ม ษิทรา โพสต์เฟซบุ๊กโวย สสจ.มุกดาหาร กลับลำให้กักตัว 14 วัน ทั้งที่ตอนแรกบอกไม่ต้อง เผยตรวจโควิดเรียบร้อยซ้ำมีใบขออนุญาตเดินทางข้ามจังหวัด แต่กลับมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ โอดค้นหาความจริงคดีชมพู่ทำไมถึงยากเย็น

วันที่ 24 ม.ค. 2564 ทนายษิทรา เบี้ยยังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าถูก สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร โทรมาข่มขู่ดำเนินคดี หากลงพื้นที่กกกอก 25 ม.ค. แล้วไม่กักตัว 14 วัน เผยไม่เหมือนที่เคยคุยกันไว้ก่อนหน้านี้ ตั้งข้อสังเกตคดีชมพู่ทำไมถึงมีอุปสรรคเยอะจัง

ข้อความจากเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ระบุว่า "ทำไมจะไปค้นหาความจริงคดีน้องชมพู่อุปสรรคถึงเยอะจัง ก่อนหน้าที่ผมจะตัดสินใจไปบ้านกกกอก และซื้อตั๋วเครื่องบิน ผมได้ประสานกับคุณหมอและหัวหน้าฝ่ายควบคุมโรคสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร แล้วแจ้งว่าผมมาจากจังหวัดเสี่ยง มีขั้นตอนและต้องทำอย่างไรบ้างผมพร้อมปฎิบัติตามทุกอย่าง

เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ามาถึงให้เข้าพบแล้วลงแอพของจังหวัด รายงานตัวทุกวันจนครบ 14 วัน ผมก็เสริมไปว่าเดี๋ยวผมไปตรวจโควิด และ
นำใบขออนุญาตเดินทางออกจากจังหวัดเสริมให้ด้วย แล้วจู่ๆ วันนี้นิติกรโทรมาบอกว่า ผมต้องกักตัว 14 วัน ไม่งั้นจะมีการแจ้งความดำเนินคดี ผมก็งง ก่อนหน้าที่ผมจะเตรียมทุกอย่าง ผมได้สอบถามหมดแล้ว ทั้งสายด่วน ทั้งคุณหมอ จนได้คุยกับหัวหน้า ถ้าติดข้อกำหนดจังหวัดจริงๆทำไมไม่แจ้งเตือนตั้งแต่แรก ก่อนที่ผมจะเสียค่าใช้จ่ายอะไรไป แล้วทำไมหลายๆคนที่อยู่จังหวัดเสี่ยงเช่นกันถึงไปแล้วไม่มีปัญหา ให้ผมได้ทำงานเถอะครับ เผื่อจะได้คำตอบในคดีที่ทุกคนติดตาม"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทนายตั้มเตรียมลุยกกกอกขอเจอแม่ชมพู่ อัจฉริยะเชื่อมีคนสันหลังหวะจ้างทนายรอคดี (คลิป)
- เจ้าแม่โสรภีแผลงฤทธิ์! "ลุงพล" เจอหมายเรียกคดีครอบครองไม้มะค่าเเต้
-
ลุงพลยกพญานาคเป็นสมบัติชาติ จบดราม่าเงินบริจาค พ่อรับที่ดินซื้อต่อมาจริง (คลิป)

 

1611482660643

1611483380071

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ