ฟังเหตุผล! หนุ่มยกล้อกระบะขนผัก ไม่ตั้งใจโชว์ ยันผักเบาไม่ได้หนักเกิน (คลิป)

25 ม.ค. 64

จากรณีมีผู้โพสต์คลิปวิดีโอรถยนต์กระบะบรรทุกผัก ยกล้อหน้าขณะออกตัว บริเวณสี่แยกไฟแดงพ่อขุนผาเมือง ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ลักษณะหวาดเสียว ซึ่งหลังจากที่มีการแชร์คลิปดังกล่าวไปในโลกโซเชียล ปรากฎว่าได้ถูกตำหนิการกระทำดังกล่าว ทำนองว่าเป็นพวกที่ไร้จิตสำนึกหรือไม่ พร้อมคอมเมนต์ต่อว่า

819806

ล่าสุด วันที่ 25 ม.ค. 64 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาสอบสวน พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยนายสราวุฒิ คำวงษ์อ้าย อายุ 21 ปี เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสักโดย ซึ่งมี พ.ต.อ.สุรวิชย์ ชัยสิทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหล่มสัก ได้ทำการสอบสวน

994207

นายสราวุฒิ คำวงษ์อ้าย คนขับรถกระบะบรรทุกผัก ให้การว่า รถคันที่ยกล้อเป็นของตนเอง ได้ต่อเติมคอกเพื่อรับจ้างบรรทุกผัก จากตลาดพ่อขุนผาเมือง ไปส่งที่กรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นตลาดไทยหรือตลาดสี่มุมเมือง ในวันเกิดเหตุตนมาขึ้นผักที่ตลาดพ่อขุน เพื่อที่จะนำไปส่งที่ตลาดในกรุงเทพฯ โดยมีคนรับจ้างขนและเรียงผักขึ้นรถ

439799

สาเหตุที่ดูลักษณะบรรทุกเกินน้ำหนัก จริง ๆ แล้วไม่เกิน เนื่องจากส่วนมากเป็นผักกาดขาว ที่น้ำหนักค่อนข้างเบา และฟู เมื่อเรียงจึงดูสูง หลังจากขึ้นผักเสร็จ ตนก็ขับรถออกมาและมาติดไฟแดงอยู่ที่สี่แยกดังกล่าว เมื่อไฟเขียวตนจึงออกรถ แต่เนื่องจากว่าการเรียงผักได้ถ่ายเทน้ำหนักไปทางด้านท้ายรถ ประกอบกับจุดดังกล่าวเป็นเนินเล็กน้อย เมื่อเร่งเครื่องออกรถจึงทำให้ล้อหน้ายก ดูหวาดเสียว และได้มีคนถ่ายคลิปนำไปโพสต์ในโซเชียล จากนั้นก็ได้มีการแชร์ไปกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจริง ๆ แล้วตนไม่มีเจตนาที่จะยกล้อหรือสร้างความเดือดร้อนให้ใคร อย่างไรก็ตาม หลังจากทราบข่าวหลังจากกลับส่งผักที่กรุงเทพฯ ตนก็เดินทางมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีในวันนี้

ด้าน พ.ต.อ.สุรวิชย์ ชัยสิทธิ์ ผกก.สภ.หล่มสัก กล่าวว่า ในวันนี้ผู้ที่ขับรถคันดังกล่าวตามในคลิปได้มาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งจากการสอบสวนเจ้าตัวให้การรับสารภาพ แต่ก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะกระทำการดังกล่าว จึงได้เปรียบเทียบปรับ ในข้อหาขับรถประมาทหวาดเสียว และได้ปรับในอัตราสูงสุดคือ 1,000 บาท พร้อมทั้งได้กำชับ ห้ามไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส