"ระยอง" คลายล็อก! ประกาศเปิดห้าง-ตลาดนัด ส่วน "สนามไก่ชน-สนามมวย" ยังปิดไม่มีกำหนด

26 ม.ค. 64

ชาวระยองเฮ! ผู้ติดเชื้อเป็น "ศูนย์" ผู้ว่าฯ ระยอง ประกาศผ่อนคลาย เปิดห้างสรรพสินค้า สนามกอล์ฟ ตลาดนัด ฯลฯ ส่วน อาบอบนวด สนามมวย สนามชนไก่ ยังปิดต่อ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 ม.ค.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของ จ.ระยอง

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มยอดเป็น 0 ผู้ติดเชื้อสะสม 576 คน รักษาหายแล้ว 544 ราย ยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 31 คน สำหรับการประชุมร่วมกันเกี่ยวกับมาตรการการผ่อนคลาย หลังจากที่ภาคตะวันออกสามารถควบคุมการระบาดโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็น 0 ทั้ง 8 จังหวัด ในภาคตะวันออก ทาง ศบค.ชุดเล็กได้มีความเห็นที่จะลดจากพื้นที่เสี่ยงพิเศษ หรือ สีแดงเข้ม เป็นพื้นที่ควบคุม หรือสีส้ม โดยจะมีการเสนอเข้าที่ประชุม เพื่อพิจารณาต่อไ ในวันที่ 29 ม.ค.นี้

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง กล่าวต่อว่า มาตรการผ่อนคลายนำไปสู่การเปิดกิจการต่างๆ มีดังนี้ นวดแผนไทย ห้างสรรพสินค้า คลีนิคเสริมความงาม สนามกอล์ฟ สนามกีฬา ลานกีฬา ลานกิจกรรม สนามยิงปืน และตลาดนัด โดยเตรียมจะเปิดในวันที่ 27 ม.ค.นี้ แต่ขอความร่วมมือให้ทางผู้ประกอบช่วยประสานให้ทางพนักงานเขียนไทม์ไลน์ไว้เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมหากพบผู้ติดเชื้อ ส่วนสถานที่ที่ยังต้องปิดต่อไปมีดังนี้ สนามมวย สนามชนไก่ ศูนย์พระเครื่อง โรงเรียนกวดวิชา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สวนน้ำ บ่อตกกุ้ง ร้านเกมส์ ร้านสักผิวหนัง ผับบาร์ และอาบอบนวด

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับการรักษาผู้ติดเชื้อนับว่าได้ผลดี ยังเหลือผู้ป่วยรักษาตัวอยู่เพียง 31 ราย อาการส่วนใหญ่ไม่รุนแรง สำหรับสถานการณ์โดยรวมยังคงต้องยกการ์ดสูงไว้ แม้ตัวเลขจะเริ่มลดลงจนวันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อ ทุกคนยังคงต้องเฝ้าระวังตัวเองตามมาตรการ ซึ่งการปฏิบัติตัวตามมาตรการ ถือเป็นวัคซีนชั้นดีที่จะไม่ติดเชื้อ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ