สุดงง!?! ช่วยน้องหมาติดบนยอดต้นตาล ต้องใช้รถกระเช้าไปรับลงมา

26 ม.ค. 64

สุดแปลก น้องหมาขึ้นไปติดบนยอดต้นตาลสูงประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องนำรถกระเช้าขึ้นไปรับตัวลงมา คาดน่าจะถูกสุนัขตัวใหญ่ขับไล่จึงหนีขึ้นไปบนต้นตาลด้วยความกลัวแล้วลงมาไม่ได้

วันนี้ (26ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์ที่มีสุนัขขึ้นไปติดบนต้นตาลจนทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.งิ้วงาม ต้องประสานรถกระเช้ามาช่วยรับตัวน้องหมาลงมา เป็นที่แปลกใจอย่างมากว่าน้องมาขึ้นไปอยู่บนต้นตาลได้ยังไง ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่พบต้นตาลที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่หมู่ 10 บ้านท่าโรง ต.วัดพริก มีความสูงประมาณ 10 เมตร ลักษณะลำต้นมีกาบใบอยู่รอบต้นจึงเป็นอุปสรรคให้คนขึ้นไปได้อย่างลำบาก ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องขอสนับสนุนรถกระเช้ามานำสุนัขลงมา

1611664539270

นายศุภชัย อุ่นอ่ำ อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.งิ้วงาม อ.เมืองพิษณุโลก ได้เปิดเผยว่าเมื่อคืนวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากเพื่อนทางเฟซบุ๊กให้ช่วยไปตรวจสอบว่ามีสุนัขติดอยู่บนต้นตาลและไม่สามารถลงมาได้ จะปีนขึ้นไปช่วยก็ไม่ได้เพราะกาบต้นตาลคมมากจึงประสานรถกระเช้าจาก อบต.วัดพริก ให้มาช่วยสนับสนุน ซึ่งตอนกระเช้าขึ้นไปไม่สามารถเข้าไปใกล้ได้เพราะบูมกระเช้าติดกิ่งต้นตาลจึงต้องใช้มีดฟันกิ่งต้นตาลก่อนพอเข้าใกล้ได้จึงเรียกน้องหมามาใกล้ๆ แล้วนำลงมาได้อย่างปลอดภัยทราบชื่อสุนัขตัวนี้ว่าชื่อ "ซันนี่" บ้านอยู่ห่างจากจากต้นตาลไปประมาณ 3 กิโลเมตร

1611664462736

นางจิรารัตน์ เลิกจิ๋ว อายุ 33 ปี บ้านเลขที่141/1 หมู่ 8 บ้านยางโทน ต.วัดพริก เจ้าของสุนัขเปิดเผยว่าน้องซันนี่อายุ 6 เดือน สุนัขเพศเมียพันธุ์บางแก้วผสมกับพันธุ์ไทย ตนเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เล็กเพราะเห็นนั่งเฝ้าศพสุนัขคล้ายว่าจะเป็นคอกเดียวกันอยู่ริมถนนจึงนำมาเลี้ยงไว้ที่บ้านจนเป็นที่รักใคร่ ตอนแรกก็จะนำขึ้นรถตู้รับส่งนักเรียนที่ตนเองขับไปด้วยแต่พอโตขึ้นจึงทิ้งไว้ให้อยู่เฝ้าบ้าน วันเกิดเหตุคาดว่าเจ้าซันนี่จะวิ่งตามรถตู้รับส่งนักเรียนของบิดาตนไปตั้งแต่เช้า

1611664492508

พอช่วงเย็นหลังตนส่งนักเรียนตามบ้านเสร็จแล้วกลับมาบ้านไม่เจอจึงประกาศทางเฟซบุ๊กแล้วออกตามหากระทั่งมีชาวบ้านบอกว่าเห็นอยู่แถวหมู่ 10 บ้านท่าโรงใกล้กับประตูระบายน้ำคลองชลประทานจึงเร่งออกตามหาเนื่องจากเป็นเวลาค่ำ จากนั้นเมื่อมาใกล้ต้นตาลได้ลองตะโกนเรียกก็ได้ยินเสียงร้องอยู่บนต้นตาลจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือนำลงมาพบว่ามีรอยขีดข่วนที่ท้องเล็กน้อย ตอนนี้ปกติดีแล้วต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.งิ้วงาม และเจ้าหน้าที่ อบต.วัดพริก ที่มาช่วยเหลือในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุคาดว่าจะถูกสุนัขตัวใหญ่ขับไล่จึงหนีขี้นไปบนต้นตาลด้วยความกลัวแล้วลงมาไม่ได้ดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ