"ลุงพล" น้อมรับทุบ "วังพญานาค" รุกป่าสงวน

27 ม.ค. 64

"ลุงพล" น้อมรับหากมีการรื้อถอนพญานาครุกที่ป่าสงวนจริง ยันไม่มีเจตนาเอาประโยชน์เข้ากระเป๋าตนเอง ย้ำทำเพื่อส่วนรวม ยกให้เป็นแลนด์มาร์กดึงดูดนักท่องเที่ยว

วันที่ 27 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศหน้าบ้านนายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" หมู่ 2 บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร  มีการรื้อร้านค้าที่สร้างรุกล้ำบริเวณริมไหล่ทางหลวง  ซึ่งก่อนหน้าหนี้มีเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงมุกดาหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ปรากฏว่ามีร้านค้าล้ำที่เขตทางหลวง ตามปกติแล้วสิ่งปลูกสร้างวัดจากกึ่งกลางถนน ต้องห่างจากเขตแขวงทางหลวงประมาณ 9 เมตร ส่วนรูปปั้นพญานาคที่สร้างในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ถ้ามีความผิดจริงหากมีการรื้อถอน ก็ไม่กังวลอะไร และขอน้อมรับทุกอย่าง

ทั้งนี้ ลุงพล แจงต่อว่าที่ดินที่สร้างพญานาค ได้มาจากอาจารย์ที่นับถือแล้วมาสร้างเป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งตนให้เงินก้อนหนึ่งท่านไป อาจารย์ท่านมีความเมตตาเพราะตนไม่มีที่อยู่อาศัย ท่านก็เลยมอบที่ดินส่วนนี้ให้ ท่านไม่เอาเงินหรอก แต่ตนเอาของฟรีไม่ได้ เลยให้สินไหมไปให้เขาก็แค่นั้นเอง ไม่มีการซื้อขาย และที่ข้างทางตรงนี้ไม่เคยปลูกพืช

อย่างไรก็ตาม หากมีการรื้อถอนพญานาคจริง ตนเองก็ไม่ได้ทำใจอะไร และไม่กังวลอะไร ให้ดำเนินไปตามกฎหมาย แต่หากจะทุบทิ้งจริงๆ ตนก็ห่วงความรู้สึกของผู้ที่บริจาคเงินร่วมสร้าง ซึ่งก็ถือเป็นการทำลายศรัทธาความเชื่อส่วนบุคคลด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ด่วน! ตำรวจ ปทส. เชิญตัว "ลุงพล" สอบเพิ่มสร้างวังพญานาครุกป่า
ตลาดลุงพลงานเข้า ทางหลวงสั่งขยับห้ามล้ำเส้น แม่ค้าเตรียมรื้อเสาโอดรายได้ลดฮวบ (คลิป)
ลุงพลยกพญานาคเป็นสมบัติชาติ จบดราม่าเงินบริจาค พ่อรับที่ดินซื้อต่อมาจริง (คลิป)

1611733695414

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ