"บิ๊กตู่" ถกชุดเล็ก สรุปคลายล็อกมาตรการโควิด ย้ำพิจารณารอบด้านก่อนชง ศบค.ชุดใหญ่ พรุ่งนี้

28 ม.ค. 64

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยันพิจารณารอบด้าน ก่อนหารือ ศบค.ชุดใหญ่คลายล็อก

วันที่ 28 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โพสต์เฟซบุ๊กโดยเป็นภาพขณะร่วมประชุมศบค.ชุดเล็กร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พร้อมข้อความระบุว่า วันนี้มีการประชุม ศบค. ชุดเล็กก่อนประชุมชุดใหญ่วันพรุ่งนี้ โดยประเด็นสำคัญในวันพรุ่งนี้คือพิจารณาการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 เช่น การปรับพื้นที่ประกาศใช้มาตรการควบคุม และการผ่อนคลายกิจการหรือกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละระดับพื้นที่ ซึ่งจำเป็นต้องพิจารณาร่วมกันอย่างรอบคอบในทุกมิติ

ผมตระหนักดีว่าทุกคนกำลังลำบาก สิ่งที่ผมพยายามทำคือสร้างสมดุลระหว่าง 2 เรื่อง เรื่องแรกคือความเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดเพื่อป้องกันความเสียหายต่อชีวิต สุขภาพ และเศรษฐกิจของประเทศที่จะยิ่งหนักหนาสาหัสในระยะยาว และเรื่องที่สองคือการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ให้พี่น้องประชาชนพอที่จะสามารถใช้ชีวิตประจำวัน และทำมาหากินกันได้

สิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยยับยั้ง และควบคุมการแพร่ระบาด เพื่อให้เรากลับไปใช้ชีวิตที่เกือบจะปกติได้ในระดับหนึ่ง คือการที่ทุกคนมีวินัย และมีความรับผิดชอบต่อสังคม สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมืออยู่เสมอ เว้นระยะห่างทางสังคม และหลีกเลี่ยงการรวมตัวกัน ขอบคุณครับ #รวมไทยสร้างชาติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ