รวบพระเสพยาบ้าคากุฏิ อ้างเสพเพราะเกรงใจโยมที่เอามาถวาย

28 ม.ค. 64

รวบพระเสพยาบ้าคากุฏิ อ้างเสพเพราะเกรงใจที่โยมเอามาถวาย เจ้าอาวาสเผยหลังๆ ทำตัวเปลี่ยนไป ไม่ชอบบิณฑบาต เก็บตัว ออกจากวัดแล้วกลับผิดเวลา ตำรวจนำตัวไปสึกก่อนแจ้งข้อหาต่อไป

ตำรวจ สภ.สตึก บุรีรัมย์ บุกจับพระวัย 45 ปี เสพยาในกุฏิ เจ้าตัวยอมรับเสพจริงก่อนนำไปสึก สอบสวนสารภาพเคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดหวังกลับตัวเลยมาบวช ส่วนสาเหตุที่เสพครั้งนี้เพราะไม่อยากขัดศรัทธาที่โยมเอามาถวาย ขณะเจ้าอาวาสระบุเห็นพฤติกรรมผิดสังเกตจึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

1611838137062

วันนี้ (28 ม.ค.64) พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากพระอธิการทองดี ณรเทโว อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านโคกเมือง ม.7 ต.สะแก อ.สตึก อยากให้มาตรวจสอบพระลูกวัดที่มีพฤติกรรมผิดปกติ พระรูปนี้มาจำวัดแห่งนี้ได้ 4 ปี ช่วงหลังมีพฤติกรรมผิดปกติ ไม่ชอบไปบิณฑบาต ชอบออกจากวัด กลับไม่เป็นเวลาและเก็บตัวอยู่ในกุฏิ เกรงว่าจะทำเรื่องเสื่อมเสียให้ศาสนาจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมาย จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สามารถ หมายสมรอง ผกก.(ป)สภ.สตึก ให้ตรวจสอบเป็นการเร่งด่วน จากนั้น พ.ต.ท.สามารถ ได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ตรวจหาสารเสพติดไปจุดเป้าหมาย

1611838104113

จากการตรวจสอบที่กุฏิหลังหนึ่งภายในวัดพบพระธวัชชัย ของเลิศ อายุ 45 ปี พระลูกวัดบ้านโคกเมืองนั่งเล่นอยู่บริเวณลานวัดจึงแสดงตัวขอตรวจปัสสาวะ โดยพระธวัชชัยยอมให้ตรวจโดยดีเบื้องต้นพบฉี่เป็นสีม่วง

พ.ต.ท.สามารถ จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการวัดมาร่วมเป็นพยายานที่จะเข้าไปค้นภายในกุฏิ พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ต่อหน้าคณะกรรมการวัดว่าไม่มีสิ่งผิดกฎหมายใดที่จะเข้าไปกลั่นแกล้งหรือยัดสิ่งผิดกฎหมายให้กับพระธวัชชัย ก่อนจะเข้าค้นภายในห้องจากการตรวจค้นภายในกุฏิไม่พบยาเสพติดแต่อย่างใด

1611838115222

จากการสอบสวนพระธวัชชัยให้การรับสารภาพว่าได้เสพจริง พระธวัชชัยได้สารภาพด้วยว่าที่ผ่านมาเคยถูกจับคดีครอบครองยาบ้าจำนวน 15 เม็ด หลังจากพ้นโทษได้เข้ามาบวชเป็นพระหวังกลับตัวกลับใจจะไม่ขอไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก กระทั่งได้มีโยมรายหนึ่งชื่อ "นายไก่” อายุประมาณ 30 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านนำยาบ้ามาถวายถึงกุฏิ

1611838129031

ตอนแรกไม่กล้ารับเพราะกลัวอาบัติแต่โยมไก่พยายามชักชวนพร้อมเอาอุปกรณ์การเสพมาให้ ตนเป็นคนขี้เกรงใจและไม่อยากขัดศรัทธาโยมจึงรับไว้แล้วเอาไปมาเสพ แต่ไม่ได้เสพทุกวันถ้าได้รับถวายก็จะเสพยืนยันไม่ได้ติด จากนั้นตำรวจได้นำพระธวัชชัยไปสึกเนื่องจากผิดวินัยร้ายแรงแล้วนำตัวไปสอบสวนต่อเพื่อขยายผลที่ สภ.สตึก เบื้องต้นตำรวจตั้งแจ้งข้อหาพระธวัชชัยฐานเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ