ชาวบ้านตำหนิแรง! "มารศาสนา" นำพระพุทธรูปยัดกระสอบทิ้งริมทาง

31 ม.ค. 64

ทำลายจิตใจชาวพุทธ! มือมืดนำพระพุทธรูปบูชา 4 องค์ใส่กระสอบปุ๋ย และนำมาทิ้งไว้โคนเสาไฟฟ้าริมถนน ใน อ.แกลง จ.ระยอง

รองเจ้าคณะจังหวัดระยองดำริเป็นการทำลายจิตใจชาวพุทธ กรณีมีผู้นำพระพุทธรูปบูชา 4 องค์ใส่กระสอบปุ๋ย และนำมาทิ้งไว้โคนเสาไฟฟ้าริมถนน สายหมู่บ้านหนองหว้า – หมู่บ้านโพธิฐาน หมู่ 2 ตำบลทุ่งควายกิน อำเภอแกลง จังหวัดระยองกลางดึก คืนวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ฮือฮา! แห่ตีเลขเด็ด งูเขียวสีมรกต เลื้อยบนเศียรพระพุทธรูป
- ฤๅษีปัดสนิทลุงพล โบ้ยพระชวนชี้จุดสร้างพญานาค พระพลโยน "ดวงธรรม" ดลใจสร้างไวมีโชค (คลิป)
- "พระมหาสมปอง" ฝากข้อคิด "โลกนี้มีไว้เหยียบ ไม่ได้มีไว้แบก" ช่วงเวลาที่ยากลำบากจะผ่านไป
- รวบพระเสพยาบ้าคากุฏิ อ้างเสพเพราะเกรงใจโยมที่เอามาถวาย

ขณะที่ นายสุพัฒน์ งามเสงี่ยม ชาวบ้านซึ่งอาศัยบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงสุนัขส่งเสียงเห่าผิดปกติ จากนั้นรุ่งเช้าจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตรวจสอบ และพบกระสอบปุ๋ยวางอยู่โคนเสาไฟฟ้าล้มริมถนน จากนั้นจึงเข้าไปตรวจสอบและพบพระพุทธรูปบูชาสร้างด้วยโลหะทองเหลือง จำนวน 4 องค์ คือ พระพรม 1 องค์ พระพุทธรูปปางอุ้มบาตร 1 องค์ พุทธรูปปางห้ามญาติ 1 องค์และพระพุทธรูปปางป่าเลไลย์ 1 องค์ จากนั้นนายสุพัฒน์ จึงถ่ายภาพพระพุทธรูปบูชา ทั้ง 4 องค์โพสต์ลงในโซเชียล เพื่อตามหาเจ้าของ รวมทั้งสอบถามวัดต่างๆ ในหมู่บ้าน แต่ไม่มีวัดหรือชาวบ้านแจ้งพระพุทธรูปบูชาสูญหายแต่อย่างใด

1612070636951

ทางด้าน พระครูสิริ ภาวนานุโยตรอง เจ้าคณะจังหวัดระยอง เจ้าอาวาสวัดพลงช้างเผือกอำเภอแกลง กล่าวว่าผู้ที่นำพระพุทธรูปบูชาใส่กระสอบปุ๋ยทิ้งข้างถนนนั้น เป็นเรื่องที่รู้สึกสะเทือนจิตใจต่อผู้ที่นับถือศาสนาพุทธ เพราะนำมาทิ้งในที่ไม่สมควรหากจะไม่บูชา ก็ควรนำไปถวายวัด ส่วนสาเหตุที่ผู้นำพระพุทธรูปมาทิ้ง อาจเป็นเพราะเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอื่น แต่ไม่ควรนำพระพุทธรูปมาทิ้งสถานที่เช่นนี้

1612070701514

ขณะที่ นายประสิทธิ์ บุญมีกิจ ชาวบ้านที่ทราบข่าวเรื่องการนำพระพุทธรูปมาทิ้ง เปิดเผยว่า การนำพระพุทธรูปบูชามาทิ้งข้างถนน เป็นการทำลายจิตใจชาวพุทธและสลดใจเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้กระทำดังกล่าวเป็น มารศาสนานำสิ่งที่ชาวพุทธกราบไหว้บูชาทิ้งข้างถนน ซึ่งจะเป็นเวรกรรมของผู้กระทำ

1612070674226

เช่นเดียวกับ นางพรทวี จันทร์ประเสริฐ ชาวบ้านที่ทราบข่าว เปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้อง เพราะพระพุทธรูปชาวบ้านกราบไหว้บูชาด้วยความศรัทธาและการกระดังกล่าวทำให้ชาวพุทธเสียใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ