"แม่น้องนาวา" ฟังผลชันสูตร เชื่อเนอสเซอรี่ทำลูกตาย ลั่นอยากให้คนทำติดคุก

28 พ.ค. 61
จากกรณีน้องนาวา อายุ 10 เดือน เสียชีวิตที่เนอสเซอรี่แห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ หลังจาก น.ส.วรลี เสริมจันทร์ อายุ 32 ปี คุณแม่ได้ฝากเลี้ยงไว้ โดยทางเนอสเซอรี่อ้างว่า เด็กเสียชีวิตจากผ้าปิดหน้าขณะนอน ทำให้ขาดอากาศหายใจนั้น
นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมครอบครัวน้องนาวา ฟังผลชันสูตร
วันนี้ (28 พ.ค. 61) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย น.ส.วรลี เสริมจันทร์ อายุ 32 ปี, นาวาเอกวุฒนา วรศาสตร์ อายุ 68 ปี แม่และพ่อของน้องนาวา และพนักงานสอบสวน สภ.บางปู เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.พิสิษฐ์ ธรรมสุริยะ แพทย์สบ.6 รพ.ตำรวจ เพื่อสอบถามการชันสูตรศพของน้องนาวา
นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี
นางปวีณา เปิดเผยว่า แพทย์ระบุว่า น้องนาวาซี่โครงซี่ที่ 2-4 ด้านซ้ายหัก เลือดออกที่ผนังหัวใจ เลือดคั่งในหัวใจ เซลล์สมองตายบางส่วน และร่างกายไม่มีบาดแผล โดยแพทย์สรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่า ขาดอากาศหายใจแบบเฉียบพลัน
น.ส.วรลี เสริมจันทร์ แม่ของน้องนาวา
น.ส.วรลี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางเนสเซอรี่ได้ให้ปากคำกับตำรวจว่า เด็กเอาผ้าปิดจมูก แล้วขาดอากาศหายใจเอง จนตนมาทราบผลชันสูตรศพในวันนี้ว่า เด็กขาดอากาศหายใจเฉียบพลัน จึงมั่นใจว่าเป็นการทำร้ายร่างกายเด็กอย่างแน่นอน ซึ่งตนสันนิษฐานว่า เนสเซอรี่แห่งนี้คงมีเด็กเยอะ เมื่อเด็กหลายคนเริ่มงอแง จึงจับลูกตนกระแทกลงพื้น ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้รุนแรงมากจนเกินไป และยืนยันว่าตนจะไม่ขอคุยกับทางเนอสเซอรี่อีก และอยากจะให้ทางเนสเซอรี่ หรือผู้เกี่ยวข้องติดคุกด้วย
นาวาเอกวุฒนา วรศาสตร์ พ่อของน้องนาวา
นาวาเอกวุฒนา ระบุว่า ยังทำใจไม่ได้ เพราะ มีลูกชายเพียงคนเดียว โดยจะไม่ขอไกล่เกลี่ย และขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
อนงนาฏ ฟ้ากระจ่าง ผู้ปกครองที่เคยนำลูกไปฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรรี่แห่งนี้
ด้านคุณอนงนาฏ ฟ้ากระจ่าง ผู้ปกครองที่เคยนำลูกไปฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี่แห่งนี้ เล่าว่า ตนเองเคยไปฝากเลี้ยงไว้ แต่เมื่อลูกกลับบ้านมามีรอยศรีษะแตก ไปถามทางเนอสเซอรี่ ทางพี่เลี้ยงอ้างว่าเด็กคลานไปชนกับที่วางช้อน ซึ่งตนไม่เชื่อ จึงพาลูกไปหาหมอ หมอบอกว่าเด็กน่าจะถูกของแข็งกระแทก หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดเรื่องกับน้องนาวา ซึ่งคนที่เลี้ยงน้องนาวาก็เป็นคนเดียวกับที่เลี้ยงลูกตน ตนจึงเชื่อว่าน้องนาวาถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตแน่นอน
สถาบันนิติเวชวิทยา
ทั้งนี้ ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ว่าจะแจ้งข้อหาใดเพิ่มเติมกับเจ้าของเนอสเซอรี่หรือไม่ แต่เบื้องต้นแจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และเปิดสถานรับเลี้ยงเด็กโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ