ร้านดังจวก กทม.ออกไทม์ไลน์ผู้ติดโควิดผิด ทำสูญรายได้นับแสน ชี้เหตุผลฟังไม่ขึ้น (คลิป)

1 ก.พ. 64

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "Atchara Burarak" หรือปลา-อัจฉรา บุรารักษ์ เจ้าของร้านอาหาร เครื่องดื่มและไอศกรีม iberry Group โพสต์ข้อความระบุว่า "Timeline ผิด ชีวิตเปลี่ยน" หลังกรุงเทพมหานคร เผยแพร่ไทม์ไลน์เกี่ยวกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยประกาศว่ามีผู้ติดเชื้อรายที่ 632 มาทานอาหารที่ร้านโรงสี ลุมพินี (หลังสวน)

239208

โดยเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว ระบุว่า ผู้ประกอบการอย่างเราก็ได้ตื่นตระหนกตกใจเป็นอย่างมาก ปิดร้าน และทำความสะอาดร้านทันที วันรุ่งขึ้นส่งพนักงานทั้งร้านไปตรวจหาเชื้อเกือบ 50 ชีวิต แถมที่ออฟฟิศยังรับสายโทรศัพท์กันไม่ไหว ลูกค้าที่มาใช้บริการในวันเดียวกันโทรเข้ามากันมากมายสายแทบไหม้ ถามว่านั่งตรงไหน มากี่โมง แต่ทางเราก็ไม่สามารถตอบลูกค้าได้ว่าใครคือคนที่ป่วย แล้วนั่งตรงไหน เพราะว่าเราติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ก็ติดต่อไม่ได้เลย ได้แต่ส่งพนักงานทั้งร้านไปตรวจให้รู้แล้วรู้รอดกันไป 

810504

วันต่อมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาที่สาขาโรงสีนางลิ้นจี่ (อีกสาขาหนึ่ง) ผู้จัดการร้านถึงกับตกใจว่า มาผิดสาขาหรือเปล่า สรุปว่าเจ้าหน้าที่เข้ามาที่ สาขานางลิ้นจี่ก็โทรศัพท์เช็กกันไปมา สรุปคอมเฟิร์มถูกต้องแล้ว แต่ว่า timeline ประกาศผิดสาขา? แบบนี้ได้ด้วยเหรอ

765361

ล่าสุดวันที่ 1 ก.พ.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านโรงสี ลุมพินี (หลังสวน) พบว่า ทางร้านยังคงเปิดบริการตามปกติ โดยเป็นร้านอาหารขายอาหารจีนและไทย ซึ่งลูกค้าก็มาใช้บริการจำนวนหนึ่ง โดยทางร้านมีทั้งหมด 40 โต๊ะ บริเวณหน้าร้านโรงสีโภชนาได้มีจุดคัดกรอง มีที่วัดอุณหภูมิ Application ไทยชนะ และมีแอลกอฮอล์ล้างมือให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ 

641795

น.ส.นฤภร สายธารทิพย์ อายุ 25 ปี ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน ระบุว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ช่วงเย็นของวันนั้น ทางผู้ประกอบการได้สั่งปิดร้านทันที พร้อมทั้งให้โทรยกเลิกลูกค้าที่จองโต๊ะของร้านอาหารเอาไว้ และได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ต่อมาวันรุ่งขึ้นได้ปิดร้าน และให้พนักงานในร้านจำนวน 20 คน ที่มีโอกาสเสี่ยงสัมผัสกับผู้ป่วยติดเชื้อ โดยไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.รามาธิบดี ซึ่งพบว่าแต่ละคนนั้นไม่มีอาการไข้ หรืออาการที่บ่งบอกว่าได้ติดเชื้อมา ยอมรับว่าหลังจากที่ทราบข่าวมีผู้ป่วยติดเชื้อมาทานอาหารในร้าน พนักงานส่วนใหญ่วิตกกังวล พร้อมทั้งห่วงเรื่องรายได้ 

835821

นอกจากนี้ ยังทำให้ร้านได้รับผลกระทบ ความเชื่อมั่นของผู้มาใช้บริการลดลง ซึ่งขณะที่เกิดเหตุนั้น ทางผู้บริโภคได้โทรมาสอบถามรายละเอียดถึงเหตุการณ์ เพราะแต่ละคนก็กังวลว่าจะเป็นผู้สุ่มเสี่ยง ซึ่งตนก็เข้าใจเป็นอย่างดี ก่อนหน้านี้ร้านของตนจะขายอาหารได้เรื่อย ๆ โดยจะเปิดร้านในเวลา 10.00-21.00 น. ซึ่งในวันจันทร์-ศุกร์ รายได้ตกวันละ 2 แสนบาท ช่วงเสาร์-อาทิตย์ จะรายได้ 3 แสนบาท แต่พอหลังที่ไทม์ไลน์ออกมา ก็ทำให้ร้านขายของลดลง แต่ยอดการขายก็ไม่ได้ตกลงมามาก 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตนรู้ว่า สาขานั้นไม่มีผู้ติดเชื้อมาใช้บริการ ตนเสียความรู้สึกมาก อยากจะให้ทางหน่วยงาน กทม.เช็กรายละเอียดให้มากกว่านี้ ตนก็อยากจะฝากบอกทางลูกค้าว่า ที่ผ่านมาร้านอาหารของตนมีจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ ซึ่งจะดูแลรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานของรัฐบาลทุกอย่าง และสม่ำเสมอ 

351336

นางป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผอ.สำนักอนามัย กทม. ออกมาชี้แจงว่า เนื่องจากการจัดทำไทม์ไลน์จำเป็นต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว อีกทั้งในสถานการณ์ปัจจุบันพบว่ามีการติดเชื้อในกลุ่มคนที่มีกิจกรรมบางอย่างร่วมกัน เพื่อให้การควบคุมและป้องกันโรคเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทำให้ทีมผู้สอบถามข้อมูลเบื้องต้น อาจไม่มีความชำนาญในพื้นที่ จึงทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส