เด้งผู้กำกับ สภ.ภูเขียว เซ่นปมปล่อยป้ายไม่เหมาะสม แขวนโชว์หน้าโรงพัก

2 ก.พ. 64

ผู้บัญชาการตำรวจภาค 3 สั่งเด้งผู้กำกับ สภ.ภูเขียว เซ่นกลุ่มราษฏรป่วนโรงพัก แขวนป้ายข้อความไม่เหมาะสม

กลุ่มราษฎรนำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ดาวดิน" และ "ทราย เจริญปุระ" นักแสดงชื่อดัง นายภานุพงศ์ จาดนอก
หรือ "ไมค์"ได้นำกลุ่มราษฎร จัดกิจกรรมการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง โดยได้มีการเล่นดนตรีสดและมีการติดแผ่นป้ายไม่เหมาะสม ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรภูเขียว อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งได้มีการแชร์ภาพเป็นจำนวนมาก พร้อมตั้งคำถามเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการยับยั้งหรือห้ามปรามไว้หรือ

ล่าสุด พลตำรวจโทภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้มีหนังสือคำสั่งให้ พันตำรวจเอกเพิ่มสุข ศิริพละ ผกก.สภ.ภูเขียว ย้ายขาดจากตำแหน่งเดิม ไปปฏิบัติหน้าที่ ศปก.ภ.3 ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 64 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

โดยพลตำรวจโทภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ตนมองว่าการย้ายขาดตำแหน่งของผู้กำกับสภ.ภูเขียวในครั้งนี้ ตนมองว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ไร้ซึ่งจิตสำนึกของการเป็นตำรวจ ไร้ซึ่งวินัยแ ละไร้ซึ่งแผนเผชิญเหตุ ซึ่งปล่อยปะละเลยให้กลุ่มราษฎรไปจัดทำกิจกรรมดังกล่าว และมีกล่าวอ้างถึงเบื้องสูงด้วย

สำหรับเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ทางผบก.จังหวัดชัยภูมิ ก็ได้เข้าพูดคุยเจรจากับกลุ่มคณะราษฎร ในช่วงเวลา 22.00 น. จึงมีการรื้อถอนเวทีและเต็นน์ออกไป แต่ทางผกก.สภ.ภูเขียวไม่รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงถึงความปล่อยปะละเลยหน้าที่ ตนจึงได้มีคำสั่งย้ายให้มาประจำที่ศปก.ภาค3 และจะพิจารณาตามอำนาจหน้าที่ ส่วนคำชี้แจงจากผกก.สภ.ภูเขียว ตอนนี้ยังไม่มีการชี้แจงแต่อย่างใด

ส่วนในช่วงบ่ายของวันนี้ตนจะเดินทางไปที่จังหวัดชัยภูมิเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องในกลุ่มคณะราษฎรต่อไป สำหรับที่ตนเองโกนหัวตนก็อยากบอกว่าตนแสดงถึงความมีวินัย ตนเป็นผู้บัญชาการภาค 3 สั่งการไปแล้ว ความรับผิดชอบต้องมีการโกนหัวครั้งนี้ถือว่าเป็นการดำรงวินัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ