พ่อขี้เมาจุดธูปไหว้โลงสำนึกผิดแทงลูกดับ ย่าเศร้าเสียหลานยอดกตัญญู อึ้งฆ่าเสร็จกินเหล้าต่อ (คลิป)

2 ก.พ. 64

กรณีตำรวจ สภ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุพ่อแทงลูกชาย ที่บ้านเลขที่ 55 บ้านแต้ หมู่ 3 ต.กุง อ.ศิลาลาด จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ซึ่งชั้นล่างบริเวณหน้าห้องน้ำพบรอยเลือดกองใหญ่ ส่วนผู้บาดเจ็บหน่วยกู้ชีพนำส่ง รพ.ศิลาลาด แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้

971668

เนื่องจากผู้บาดเจ็บ มีบาดแผลถูกมีดแทงเข้าราวนมซ้าย จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายวายุ จันทพันธ์ อายุ 16 ปี อาศัยอยู่บ้านหลังเกิดเหตุ และพบนายสมศรี จันทพันธ์ อายุ 44 ปี พ่อของนายวายุ อยู่ในบ้านเกิดเหตุ

343731

ล่าสุดวันที่ 2 ก.พ.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปที่งานศพของผู้เสียชีวิต หลังจากช่วงบ่ายที่ผ่านมาตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุมาทำเเผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งบรรยากาศในช่วงเย็นที่ผ่านมายังคงเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

245866

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางจันแดง จันทพันธ์ อายุ 66 ปี เเม่ของผู้ก่อเหตุ เเละเป็นย่าของผู้เสียชีวิต ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ บอกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเสียใจมาก เพราะคนตายเป็นหลาน เป็นเด็กดี เป็นความหวังของครอบครัว เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของตน

809460376510

ส่วนคนก่อเหตุก็เป็นลูกชาย เเม้จะโกรธเเค่ไหนเเต่หัวอกคนเป็นเเม่ก็ให้อภัยลูก ซึ่งหลังจากที่ตำรวจคุมตัวคนก่อเหตุมาทำเเผนประกอบคำรับสารภาพ เเละขอขมาศพ ตนก็ได้จุดธูปบอกวิญญาณหลานไปเเล้วว่าให้อโหสิกรรมให้พ่อ ให้หมดเวรหมดกรรมต่อกัน

500712

อย่างไรก็ตาม เรื่องคดีก็ขอให้รับกรรมตามกฎหมาย จะไม่ขอช่วยเหลือเเละไม่ขอประกันตัว ซึ่งในอนาคตหากลูกชายพ้นโทษออกมา ก็อยากให้กลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี อยากให้เลิกเหล้า เนื่องจากลูกชายเสียคนก็เพราะสุรา 

311445

ทีมข่าวได้พูดคุยกับน.ส.ทรงศรี นาห่อม เพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นผู้ที่ให้การช่วยเหลือผู้ตาย และเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ได้ยินเสียงย่าของผู้ตายตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงวิ่งไปดู ก็เห็นผู้ตายนอนจมกองเลือดอยู่หน้าประตูห้องครัว ขณะนั้นยังหายใจรวยริน ขยับร่างกายได้ ตนพยายามเรียกชื่อ เเต่ผู้ตายไม่สามารถพูดได้เเล้ว จึงรีบประสานรถพยาบาลมาทำการช่วยเหลือ

cg_12

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกหดหู่ใจเป็นอย่างมาก เพราะผู้ตายเป็นเด็กดี ที่ผ่านมาชีวิตก็น่าสงสาร เพราะพ่อกับเเม่เเยกทางกันตั้งเเต่เด็ก ส่วนคนเป็นพ่อเมื่อเมาเหล้าก็จะด่าเเละทำร้ายลูก ตนก็เคยวิ่งไปห้ามปรามอยู่หลายครั้ง เเต่ก็ไม่คิดว่าครั้งนี้จะรุนเเรงถึงขั้นฆ่ากันจนตาย

999294

นายสง่า เเหวนหล่อ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า นิสัยส่วนตัวของผู้ก่อเหตุ เป็นคนดื้อรั้น ไม่ฟังใคร เมื่อก่อนมีอาชีพค้าขายกับข้าว เเต่ช่วงหลังปรากฎว่าป่วยกล้ามเนื้ออ่อนเเรง ไม่สามารถทำงานได้ เวลาจะเดินไปไหนก็ต้องใช้ไม้เท้า เเต่หลังจากป่วยก็หันมาดื่มเหล้าอย่างหนัก จนเสียผู้เสียคน เวลาเมาก็จะหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับชาวบ้านไปทั่ว รวมถึงทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว ทั้งพ่อ ทั้งลูก เเละภรรยา จนสุดท้ายภรรยาทนพฤติกรรมไม่ได้ จึงต้องเลิกรากันไป ซี่งตอนที่ผู้ก่อเหตุเลิกกับภรรยา ผู้ตายยังตัวเล็ก ๆ อยู่

133509

ในฐานะตนก็เป็นญาติคนหนึ่งของผู้ก่อเหตุ ก็เคยเตือนหลายครั้งในเรื่องพฤติกรรม เเต่ผู้ก่อเหตุก็ไม่ฟัง ซ้ำร้ายยังเถียง จนบางครั้งต้องพาตำรวจมาควบคุมสติอารมณ์ วันก่อเหตุเขาบอกว่า "ทำแค่นี้ไม่ตายหรอก"

239228

ส่วนผู้ตายเป็นเด็กดีมาก ไม่เคยเที่ยวเตร่ ตั้งใจเรียน เวลาว่างก็จะไปรับจ้างตีกลองยาวตามงานบุญ หาเงินมาให้ย่า จนชาวบ้านในพื้นที่ต่างอิจฉาผู้ก่อเหตุว่ามีลูกที่ดี เด็กเเบบนี้หายากมาก เเต่ก็ไม่คาดคิดว่าสุดท้ายจะมาจบชีวิตเเบบนี้ ซึ่งหากผู้ก่อเหตุคิดได้ ก็อยากให้ทบทวนการกระทำ เเล้วกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี เชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตเขา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส