พ่อบุก ปคม.ร้องเร่งคดีอดีต ส.ท.ลพบุรีรุมโทรมลูกสาววัย 18 ยังลอยนวล

3 ก.พ. 64

พ่อเหยื่อหญิง 18 ปี เข้าร้อง ปคม.เร่งรัดคดีลูกสาวถูกรุมโทรม 13 คน แต่ถูกดำเนินคดี 12 คน ส่วนอดีต ส.ท. ลพบุรียังลอยนวล เผยมีญาติผู้ก่อเหตุเสนอ 4 แสน - ขอร่วมหลับนอนแลกไม่ดำเนินคดี

วันนี้ (3 ก.พ.64) ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยพ่อของเด็กหญิงวัย 18 ปี จังหวัดลพบุรี ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม. เพื่อเร่งติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ในกรณีที่ หญิงสาวถูกรุมโทรม 13 คน ถึง 2 ครั้ง เมื่อปีที่ผ่านมา

นายรณรงค์ เปิดเผยว่า คดีนี้เด็กหญิง อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เล่าว่าได้ถูกข่มขืน 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเดือนกันยายน 63 จำนวน 4 คน และครั้งที่ 2 เดือนตุลาคม 63 จำนวน 9 คน รวม 13 คน โดยทั้ง 12 คนถูกแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราในลักษณะโทรมหญิง และดำเนินคดีเสร็จสิ้นแล้ว แต่พบว่ายังเหลืออีก 1 คน ที่เป็นอดีตสมาชิกสภาเทศบาล หรือ ส.ท. อายุ 52 ปี แต่ไม่เคยถูกดำเนินคดี ซึ่งผู้เสียหายได้แจ้งพนักงานสอบสวนสภ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรีแล้ว แต่ตำรวจกลับไม่ดำเนินคดี อ้างว่ามีพยายหลักฐานไม่เพียงพอ ดังนั้นในวันนี้จึงเข้าแจ้งความ ปคม.เพื่อขอให้ช่วยคิดตามเนื่องจากกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

vlcsnap-2021-02-03-13h28m12s2

ส่วนทางด้านพ่อผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนเองทราบเรื่องเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา จึงแจ้งตำรวจในท้องที่ดำเนินคดี กระทั่งเมื่อปลายเดือน ม.ค.64 โดยตำรวจได้แจ้งดำเนินคดี ผู้ต้องหา 12 คน ซึ่งไม่รวมอดีต ส.ท. รายนี้ ตนเองจึงกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้าร้องเรียนที่ปคม.

สำหรับ อดีตส.ท.นั้น ส่วนตัวรู้จักกันเพราะอยู่บ้านใกล้เคียงกัน ยืนยันไม่ได้เป็นการกล่าวหาเพราะมีบุคคลเคยเห็นคลิปขณะลูกสาวกระทำ ส่วนอาการของลูกสาวสภาพจิตใจน้อง ค่อนข้างแย่ ขณะนี้ยังต้องรักษาด้วยการรับประทานยานอนหลับ และมีอาการหวาดกลัวและพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง ที่ผ่านมามีญาติของผู้ก่อเหตุเสนอเงินจำนวน 4 แสนบาท รวมถึงมีแม่ของหนึ่งผู้ก่อเหตุเสนอขอร่วมหลับนอนกับตนแลกกับการไม่ดำเนินคดีกับลูกชาย ซึ่งตนเองได้ปฏิเสธไป

ด้านตำรวจปคม.ได้รับเอกสารหลักฐานและสอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมและหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะประสานกับตำรวจในพื้นที่ให้ช่วยติดตาม และประสานกรมการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มาดูแลสภาพจิตใจของผู้เสียหาย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ