หลวงพ่อธุดงค์กลับวัดไม่ถูก หิวข้าวย่องขึ้นบ้านชาวบ้าน เจอแจ้งตร.

3 ก.พ. 64

เกือบวุ่น! หลวงพ่อออกธุดงค์กลับวัดไม่ถูก หิวข้าวย่องขึ้นบ้านชาวบ้าน จ๊ะเอ๋เจ้าของบ้านแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ

วันนี้(3 ก.พ.64) นายจักกริซ ซ่อมแก้ว ผู้ใหญ่บ้านกระโดนค้อ ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลช่างปี่ ได้รับแจ้งจากนางสมรส มุมทอง อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 70 บ้านกระโดนค้อ หมู่ที่ 2 ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ                   จ.สุรินทร์ ว่าได้มีคนแต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์เข้ามาที่บ้านของตนเองเกรงว่าจะไม่ใช่พระสงฆ์จริงขอให้เข้ามาตรวจสอบ

vlcsnap-2021-02-03-16h53m54s6

จาการสอบถามพบพระภิกษุสงฆ์รูปดังกล่าว บอกว่า ตนเองเป็นพระภิกษุจริง ชื่อพระบุญเหลือ กรวยทองอายุ 60 ปี ได้บวชอยู่ที่วัดบ้านโนนแคน หมู่ที่ 9 ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้เดินธุดงค์มาแล้ว 4 วันกับพระลูกวัดด้วยกัน ซึ่งในระหว่างที่เดินทางพระธุดงค์ไม่มีญาติโยมคนไหนใส่บาตรเลยทั้งวัน หิวและเหนื่อยเลยพากันมานอนพักอยู่ริมห้วยบริบูรณ์ ซึ่งอยู่ใกล้กับหมู่บ้านกระโดนค้อ ระหว่างนั้นเองพระลูกวัดที่ตามมาด้วยก็พากันหนีกลับวัดไปหมดปล่อยให้ตนอยู่คนเดียว เกิดหิวน้ำก็เลยเดินมาเข้าขอน้ำชาวบ้านกินแต่เนื่องจากว่าไม่มีคนอยู่จึงได้เดินเข้าไปอยู่ภายในบ้านของชาวบ้านจนกระทั่งชาวบ้านมาพบในบ้าน แล้วก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว 

นางสมรส มุมทอง เจ้าของบ้านยังบอกอีกว่า ตนเองได้พบพระองค์ดังกล่าวตั้งแต่เช้าแล้วแต่ตนไม่เอะใจว่าเป็นพระจริงพระปลอมจนกระทั่งเวลาบ่ายตนเองจะเข้าไปบ้านได้พบหลวงพ่อกำลังเข้าไปภายในบ้านจึงตกใจ จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบจนกระทั่งว่าเป็นพระจริง 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบและรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบพร้อมกับได้สอบประวัติหลวงพ่อและได้ส่งกลับวัดโนนแคน ต.แตล อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เพื่อให้เจ้าอาวาสดำเนินการต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ