ลูกแมวหลงมา หนีหมาขึ้นต้นมะพร้าว ติดอยู่บนยอด 3 วัน กู้ภัยต้องปีนไปเอาตัวลงมา

6 ก.พ. 64

เจ้าหน้าที่กู้ภัยปีนขึ้นต้นมะพร้าวสูงกว่า 15 เมตร เพื่อช่วยลูกแมวที่วิ่งหนีสุนัขไล่กัด ไปติดบนยอดต้นมะพร้าวนาน 3 วันแล้วลงไม่ได้ เจ้าของบ้านต้องแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัยในสภาพอิดโรย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (6 ก.พ.) อาสากู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านจากที่มีแมวติดอยู่บนยอดมะพร้าวแล้วลงมาไม่ได้ส่งเสียงร้องตลอดเวลามานานถึง 3 วัน คาดว่าคงหิวอาหาร หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณบ้านเลขที่ 60/1 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เมื่อไปถึงพบแมวเพศเมียลายเทา-ดำ อายุประมาณ 1 ปี อยู่บนยอดต้นมะพร้าวสูงกว่า 15 เมตร กู้ภัยจึงปีนขึ้นไปแล้วใช้เชือกคล้องตัวแมวก่อนจับใส่ถุงกระสอบแล้วปล่อยเชือกหย่อนมาด้านล่างพบว่าแมวยังอยู่ในอาการตื่นกลัว

จากการสอบถามนางฮุ้น มาธิดา อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่ขอความช่วยเหลือเล่าว่าเมื่อประมาณ 3 วันที่แล้วสุนัขชื่อเจ้าหมีและเจ้าเทา ได้เห่าเสียงดังอยู่ข้างบ้านใกล้ต้นมะพร้าว ตนเองจึงออกมาดูก็เห็นแมวส่งเสียงร้องอยู่บนยอดต้นมะพร้าวพยายามที่จะช่วยเหลือแต่เนื่องจากสูงมากจึงไม่รู้จะช่วยอย่างไร ตนกลัวว่าแมวจะหิวจึงพยายามนำเอาข้าวผสมหัวปลาทูวางในตะกร้าผูกกับไม้ลวกยื่นส่งให้แมวกินแต่แมวไม่ยอมกิน จนในที่สุดจึงนำหมาไปขังไว้ในบ้านแมวจึงมีท่าทีผ่อนคลาย จนกู้ภัยมาช่วยได้สำเร็จก็รู้สึกดีใจที่สามารถช่วยชีวิตแมว โดยหลานสาวได้ขอเลี้ยงแมวตัวนี้ไว้เองพร้อมตั้งชื่อว่า "เจ้าหลง"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ