"กรุงไทย" เร่งสอบ "เราชนะ" บัตรคนจน จ่ายเงินซ้ำซ้อน 2.5 หมื่นราย

6 ก.พ. 64

"กรุงไทย" แจงปิดระบบ "เราชนะ" กลุ่มบัตรคนจนชั่วคราววานนี้(5 ก.พ.) พบจ่ายซ้ำซ้อน 2.5 หมื่นราย เกินวงเงินสิทธิ 17 ล้านบาท เร่งตรวจสอบ 

วันนี้(6 ก.พ.64) ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงกรณีปิดระบบการใช้สิทธิโครงการ "เราชนะ" ของกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐชั่วคราวประมาณ 5 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 64 ที่ผ่านมา หลังจากการเปิดให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใช้สิทธิตามโครงการเราชนะเป็นวันแรก พบว่าระบบการใช้สิทธิขัดข้อง ในส่วนของระบบแอปพลิเคชันถุงเงิน และระบบ EDC โดยพบความผิดปกติจากการทำรายการที่ซ้ำซ้อนกันได้ จำนวนประมาณ 25,000 คน ไม่ถึง 0.7% ของจำนวนผู้ใช้จ่ายทั้งหมด โดยมีการใช้จ่ายเกินวงเงินสิทธิรวมประมาณ 17 ล้านบาท หรือเกือบ 0.7% ของยอดใช้จ่าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
กลุ่ม 2 เช็กสิทธิ "เราชนะ" ได้แล้ววันนี้ พบปัญหาไม่ผ่าน ใช้ฐานภาษี 62
ผู้ใช้แอปฯ เป๋าตัง กดยืนยันสิทธิ "เราชนะ" รับเงิน 7,000 บาทยังไง?
พรุ่งนี้ (5 ก.พ.) ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เริ่มใช้สิทธิ “เราชนะ” ได้

ลงทะเบียน "เราชนะ" ไม่สำเร็จ-กรอกข้อมูลผิด ลงใหม่ได้ถึง 12 ก.พ.

ทั้งนี้สำหรับรายการที่มีการใช้สิทธิซ้ำซ้อนกัน ธนาคารอยู่ระหว่างตรวจสอบและแยกแยะรายการที่ผิดปกติ โดยจะดำเนินการโอนเงินให้แก่ร้านค้าในส่วนที่มีการใช้สิทธิอย่างถูกต้อง ตรงตามเงื่อนไขโครงการฯก่อน

ส่วนรายการที่เป็นการใช้จ่ายไม่ตรงตามสิทธิ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบางกลุ่มมีการใช้จ่ายซ้ำซ้อนกันจนเกินวงเงินจากสิทธิที่ได้รับในโครงการเราชนะ ซึ่งเท่ากับเป็นการใช้วงเงินตามสิทธิที่ได้รับล่วงหน้านั้น ธนาคารจะทำการตรวจสอบและดำเนินการปรับปรุงรายการให้ถูกต้อง และปรับปรุงการใช้สิทธิให้เป็นไปตามเงื่อนไขของโครงการฯ เพื่อป้องกันความสับสนที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนและร้านค้าต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม