น.ศ.สาวร้อง ตร.ใช้โฉนดประกันตัวญาติ ไปยื่นกู้เงิน 5 แสน อ้างเจ้าของที่ป่วยติดเตียง

6 ก.พ. 64

น.ศ.สาวร้อง ปู่นำโฉนดที่ดินไปประกันตัวญาติ แต่ ตร.เอาไปยื่นกู้เงิน 5 แสนจนถูกหมายศาลทวงหนี้ อ้างเดินเรื่องแทนเพราะเจ้าของที่ดินป่วยติดเตียง

จากเหตุการณ์มีผู้ใช้เฟซบุกโพสต์ชื่อ Aungsirin Setniyom โพสต์ขอความเป็นธรรม กรณีตาได้นำโฉนดที่ดินกว่า 28 ไร่ไปค้ำประกันหลานชายที่โดนจับคดีหนึ่งโดยนำโฉนดไปให้ร้อยเวรสภ.เมืองตราดเจ้าของคดี จนเวลาผ่านไปกว่า 6 เดือนมีหมายศาลว่าค้างชำระเงินกู้เป็นเวลา 2 เดือน จึงมารู้ว่าร้อยเวรเจ้าของคดีนำโฉนดที่ดินไปจำนองและไม่ยอมจ่ายหลัง 

วันนี้(6ก.พ.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 114 ม.4 ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด พบกับนายจเร เศษนิยม อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของโฉนดพร้อมด้วยนางสาวอังศิริน เศษนิยม อายุ 19 ปี หลานสาวเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว

สอบถามนางสาวอังศิริน เปิดเผยว่าเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ลุงของตนคือนายสุพัฒ วงษ์ทอง ถูกจับข้อหาบุกรุกยามวิกาลและอนาจาร โดยร้อยเวรในคดีนี้คือ ร.ต.อ.รายหนึ่ง เป็นร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด บอกกับครอบครัวตนว่าหากจะประกันตัวผู้ต้องหาจะต้องใช้ทรัพย์สินมาค้ำประกัน ปู่จึงให้นำโฉนดไปค้ำประกันดังกล่าว แต่เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมากลับมีหมายศาลมาที่บ้านว่านายจเร เจ้าของโฉนดค้างชำระเงินกู้จำนวน 5 แสนอยู่ 2 เดือน

ทางตนจึงโทรศัพท์สอบถามร้อยเวรเจ้าของคดีซึ่งได้รับคำตอบว่าการค้ำประกันต้องใช้เงินสด ทางตำรวจจึงนำโฉนดไปกู้เงินจำนวน 500,000 บาท กับนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ อดีตนายกเทศมนตรี ต.หนองเสม็ดเพื่อมาใช้ในการเดินเรื่องประกันตัว

vlcsnap-2021-02-06-17h04m19s2

หลังจากนั้นร.ต.อ. ร้อยเวรเจ้าของคดีได้เดินทางมาที่บ้านพร้อมกับบอกว่าเงินจำนวนดังกล่าวตนได้นำไปใช้ส่วนตัวและแบ่งให้กับนายสุพัฒอีกนิดหน่อยเป็นค่าเดินเรื่องให้ พร้อมยอมรับว่าปลอมแปลงลายเซ็นของนายจเรจริง ตนจึงให้ร.ต.อ.เจ้าของคดี ทำสัญญากันเพื่อยืนยันว่าจะนำเงินก้อนดังกล่าวมาคืน ซึ่งหลังจากเวลาผ่านไป 1 เดือนเรื่องไม่คืบหน้าตนจึงออกมาโพสต์และร้องสื่อดังกล่าว

ทางด้านพ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้วขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนสอบสวน พร้อมทั้งรวบรวมหลักฐานทั้งหมดหากผู้ใต้บังคับบัญชามีความผิดจริงจะดำเนินการตามกฏหมายอย่างแน่นอน ส่วนนายจเร ตนอยากจะขอโทษที่ลูกน้องของตนทำผิดต้องขอโทษแทนและตนยืนยันว่าจะได้รับการชดใช้อย่างเป็นธรรมที่สุด 

vlcsnap-2021-02-06-17h02m02s5
พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด

ด้านนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ ผู้ให้กู้เงินกล่าวว่า การที่รับจำนองที่ดินของนายจเรนั้นเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดตราดเป็นผู้ประเมิน และร.ต.อ.คนดังกล่าว ก็แจ้งว่าเจ้าของที่ดินป่วยติดเตียงและเป็นตัวแทนมาดำเนินการให้เพื่อนำมาเป็นค่ารักษาพยาบาล ซึ่งนำมาจำนองในเดือนกรกฎาคม 2563 และจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 2 เดือน เดือนละ 15,000 บาท ตั้งแต่เดือนสิงหาคมและกันยายน 2563 แต่อีก 2 เดือนต่อมาไม่ได้จ่าย จึงทำเรื่องฟ้องร้องในเดือนธันวาคม 2563 ซึ่งหากจะยอมถอนฟ้องจะมีหลักประกันอย่างไรว่าจะได้เงิน 5 แสนคืน 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ