ผบช.น. แถลงยันไม่มีการใช้แก๊สน้ำตา หลัง "เฌอเอม" โพสต์ ลั่นถ้าอยากแจ้งความ-ให้ปากคำ ก็ยินดี

14 ก.พ. 64

หลังจาก "เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์" อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 โพสต์ทวิตเตอร์ว่า "สวัสดีค่ะ ดิฉัน เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ นางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา" ล่าสุด ผบช.น. แถลงยันไม่มีการใช้แก๊สน้ำตา ลั่นถ้าอยากแจ้งความ-ให้ปากคำ ก็ยินดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ผบช.น.ยอมรับยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อรักษาความสงบ ยันคนถูกทำร้ายไม่ใช่พยาบาล

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา "เฌอเอม" โพสต์เล่าเหตุการณ์ว่า "ถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น คือเรากินข้าวอยู่กับเพื่อน ซึ่งเป็นกลุ่มราษฎรมูเตลู ไม่ใช่กลุ่มราษฎร แล้วมีคนส่งข่าวมาว่ามีมวลชนเหลืออยู่ตรงศาลหลักเมือง เพื่อนเราจากที่จะกลับที่พักเลยเดินไปดู เราไปส่งก็เดินไปด้วย จนติดตรงเกาะกลางถนน เกาะเล็กเกาะน้อย แถวแม่ธรณีบีบมวยผม ติดกันคนละเกาะเลย แล้วก็มีคนตะโกน บางคนบอกให้ค่อยๆ เดิน บางคนบอกให้วิ่ง เรากับน้องลงถนนไปขอทางรถให้คนวิ่งข้าม แต่ก็หยุดบ้าง ไม่หยุดบ้างเพราะมันเป็นไฟเขียวอยู่ จนมีเสียงคนตะโกนว่าคฝ.มา ให้วิ่งสุดชีวิต แล้วแก๊สก็ตกข้างๆ เรา ไม่ทันสังเกตนะ เพราะมองอีกฝั่งอยู่ จนแสบตาเลยรู้ว่าเป็นแก๊ส

เห็นเขาวิ่ง เราก็วิ่งด้วย บางคนหยุดกั้นรถให้คนอื่นฝ่าไป บอกแม่ค้าข้างทางให้ยกแผงหนี วิ่งกันกลุ่มใหญ่จนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย การ์ดก็ฉีกตัวออกไปทางแมคโดนัลด์ที่มีรถตร.กับคนกระจุกอยู่ (พึ่งรู้ว่าเป็นตอนที่ทำร้ายทีมแพทย์) ส่วนเรารอเพื่อนตามกันทัน อยู่อีกฝั่งของวงเวียน

ไม่มีใครอยากปะทะแก๊สน้ำตานะคะ เรายืนโบกรถอยู่เฉยๆ ไม่ได้คิดว่าจะเกิดเรื่องอะไรด้วยซ้ำ เพราะอยู่ห่างจากศาลหลักเมืองระดับนึง ทุกอาชีพโดนได้หมด ที่ผ่านมาหมอ การ์ด นักเรียน ฟรีแลนซ์ พี่แกร๊บ ครู พนักงานออฟฟิศก็โดน คำถามคือเราถูกกระทำแลกกับอะไร? และมันสมควรหรือไม่? ต่างหาก

ไม่แปลกที่จะตั้งคำถามกับความรุนแรง แต่ยืนยันว่าหลายคนในเหตุการณ์พยายามเข้าไปเพื่อโน้มน้าวและต่อรอง เพราะตรงนั้นไม่เหลือแกนนำอยู่แล้ว ไม่ใช่อยากให้เกิดความรุนแรงจากฝั่งผชน.อย่างเดียว พรุ่งนี้ราษฎรมูเตลูยังจัดงานบุญที่อนุสรณ์ 14 ตุลาฯ อยู่ เวลา 15.00 น. ใครว่างก็เรียนเชิญนะคะ"

ล่าสุดวันนี้ 14 ก.พ.2564 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.แถลงชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์ดังกล่าวว่า กรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมอ้างผ่านโชเชียลมีเดียว่ามีเจ้าหน้าที่ทำร้ายหมอและพยาบาลในพื้นที่ชุมนุมนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่ได้มีอาชีพพยาบาล เป็นเพียงกลุ่มผู้ชุมนุมที่อาสาอยู่ในหน่วยพยาบาลให้กับผู้ชุมนุมเท่านั้น เจ้าหน้าที่ยืนยันไม่ได้ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ยอมรับตำรวจจำเป็นต้องใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อรักษาความสงบ เนื่องจากมีผู้ชุมนุมบางกลุ่มไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจคัดกรองและสร้างความวุ่นวาย

ส่วนกรณี อดีตผู้เข้าประกวดนางงาม โพสต์ข้อความว่า ได้รับบาดเจ็บจากแก๊สน้ำตา ยืนยันว่า ไม่มีการใช้แก๊สน้ำตา แต่หากเจ้าตัวอยากเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ให้ปากคำก็ยินดี และจะเป็นประโยชน์กับรูปคดีอย่างมาก

359815

1613285508052

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส