ชาวมะกันเฮ! "ไบเดน" เล็งจ่ายเงินเยียวยารอบ 3 ราวเดือน มี.ค. นี้

16 ก.พ. 64

ชาวสหรัฐฯฯ หลายสิบล้านคน เตรียมรอรับเงินเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบที่ 3 ภายในสิ้นเดือนมีนาคม หรือต้นเดือนเมษายนนี้

สำนักข่าวต่างประเทศ เอบีซีนิวส์ ประเทศสหรัฐฯฯ รายงานว่า หน่วยผู้ให้คำปรึกษาด้านการใช้งบประมาณของสหรัฐฯฯ เผยว่า แผนการจัดสรรเงินงบประมาณจำนวน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 57 ล้านล้านบาท ของประธานาธิบดี โจ โบเดน ใกล้ได้ข้อสรุปจากการพิจารณาในสภาแล้ว และจะมีการลงมติโดยสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์หน้า

ขณะที่สำนักข่าวซีบีเอส รายงานอ้างนักวิเคราะห์เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า วุฒิสภาสหรัฐฯน่าจะลงมติเรื่องการจัดสรรงบประมาณเยียวยาครั้งในได้ในช่วงต้นเดือนมีนาคม และส่งต่อให้ประธานาธิบดีลงนามต่อไป

ทันทีที่ "ไบเดน" ลงนาม กระทรวงการคลังสหรัฐฯฯ ก็จะเริ่มสั่งจ่ายเช็คให้ชาวสหรัฐฯ ภายใน 1 หรือ 2 สัปดาห์ โดยครั้งล่าสุดที่รัฐบาลกลางสหรัฐฯ อนุมัติเงินเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จำนวน 600 ดอลลาร์ หรือราว 18,000 บาท คือเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และชาวสหรัฐฯก็เริ่มได้รับเงินก้อนนี้ภายใน 1 สัปดาห์หลังอนุมัติ โดยเงินจะเข้าสู่บัญชีของผู้เสียภาษีที่มีข้อมูลอยู่ในระบบโดยอัตโนมัติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม