"เรนนี่" โป๊ะแตก! อ้างผีทหารโผล่สะพานบางปะกง ชาวบ้านโวยสร้างหลังสงครามจบ (คลิป)

16 ก.พ. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "Anti สื่อบิดเบือนประวัติศาตชาติ" ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอถึง "เรนนี่ ช่องสองผี" ว่า -แหลไม่เนียนไปเรียนมาใหม่ดีกว่า ทั้งที่สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา สร้างหลังสงครามโลกครั้งที่ 2

126103

แต่ อ.เรนนี่ เพ้อเจ้อเป็นฉาก ๆ ว่า ผีที่ตายในช่วงสร้างสะพานสมัยสงครามโลกคลานเกาะตอม่อขึ้นมา มึงควรไปนั่งอ่านหนังสือกันก่อนเข้าฉากดีกว่าไหมคะ จะได้ไม่โป๊ะบ่อย ๆ แบบนี้อ่าค่ะ สาธุๆๆๆๆ อีพวกมุสา ผิดศีลเพื่อหาแดก นรกจะรับไหมขอถามหน่อยค่ะ คนเชื่อก็เชื่อไม่ลืมลืมตาจริงจิ๊งงงงงงง" เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโซเชียล ต่างมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

cg

วันที่ 16 ก.พ.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยข้อมูลสะพานข้าแม่น้ำบางประกง จัดสร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2492 เริ่มเปิดใช้สะพานในปี พ.ศ. 2494 ปัจจุบุันอายุ 70 ปี

268003

ซึ่งการอ้างว่าสร้างขึ้นหลังสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 (ปี 2484-2488) ขณะนั้นใครมีความต้องการอยากจะข้ามฝั่งแม่น้ำ ต้องใช้อาศัยแพข้ามฟากโดยสาร พบว่ายังไม่ได้มีสะพานเกิดขึ้น

339493

น.ส.ชญาน์นันท์ นพธรรมรัศม์ อายุ 28 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นที่เรนนี่ออกมาให้ข้อมูล ก็เป็นข้อมูลความเชื่อส่วนบุคคลของแต่ละคน แต่จากที่ตนเองได้รับฟังข้อมูลมานั้น สะพานข้าแม่น้ำบางปะกง ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แน่นอน เพราะเพิ่งจะมาสร้างขึ้นในสมัยปู่ย่าตายายของตนเองปี 2494

577210

ส่วนเรื่องกรณีที่บอกว่าเห็นดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตต่าง ๆ อยู่บริเวณสะพานนั้น ในส่วนนี้ตนมองว่าก่อนหน้านี้ก็เคยมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เกี่ยวกับเรื่องดวงวิญญาณที่อยู่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดวงวิญญาณผีสาวชุดแดง หรือดวงวิญญาณตนอื่นที่มีผู้คนพบเห็นชักชวนผู้คนมาโดดสะพานฆ่าตัวตายบ้าง ตามที่มีกระแสข่าวออกไป ส่วนตัวเองนั้นที่เป็นคนในพื้นที่ก็ยังไม่เคยพบเจอเหตุการณ์ดังกล่าว

376853150475

อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล แต่ในกรณีของเรนนี่ หากจะมีการพูดถึงข้อมูลในเชิงลึก ก็ควรไปค้นประวัติความเป็นมาที่แน่ชัดก่อนจะเอามาเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสาธารณะ เพื่อความถูกต้องและไม่บิดเบือนข้อมูล

272002

นอกจากนี้ พบว่ามีคลิปวิดีโอที่ "เจน ญาณทิพย์" พิธีกรรายการผีชื่อดัง กล่าวถึงเรื่องความเชื่อโดยไม่ได้ระบุตัวบุคคลว่าเป็นใคร ลักษณะที่มีการเชิญชวนให้ซื้อเหรียญ ประกอบกับบอกเรื่องความเชื่อต่าง ๆ ซึ่งมีลูกศิษย์ที่เชื่อจนเสียเงินหลักหมื่น บางคน 15,000 บาท บางคน 50,000 บาท แล้วมาบอกตนด้วยสีหน้าแห้ง และยิ้มแห้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส