ไร้สังกัด! “จ๊ะ นงผณี” รับงานเอง 100% ฟุ้งลูกค้ารีเควสท์เพลงสิบสอง

17 ก.พ. 64

...มกรา กุมภา มีนา มีนา เมษา เมษา พฤษภา มิถุนา กรกฎา สิงหา กันยา ตุลา พฤศจิกา พอถึงธันวา เร่วังกา ก็กลับมามกรา... วินาทีนี้เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักเพลง “สิบสอง” ที่นักร้องสาว “จ๊ะ นงผณี มหาดไทย” นำมาคัฟเวอร์ลงช่องยูทูปจนตอนนี้ยอดวิวพุ่งสูงถึงกว่า 3 ล้านวิวภายใน 1 สัปดาห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “จ๊ะ อาร์สยาม” ภูมิใจเพลงสิบสองดังแบบฉุดไม่อยู่ ไปเดินตลาดแม่ค้าบอกว่าชอบ!!
- “จ๊ะ นงผณี” ฉุนหนักโดนด่า “เพลง-วยไร” ลั่นเดียวจัดเพลงที่มีแต่ “-วยให้”
- “จ๊ะ” เดือด! แจ้งจับครูเกรียนคีย์บอร์ด ที่คอมเมนต์ด่าหยาบ สุดเซอร์ไพรส์อีกฝ่ายมี ตร. ช่วยเหลือ!!

จ๊ะ บอกว่า เพลงนี้เกิดขึ้นจากความว่าง บวกกับมีช่วงในช่องยูทูปที่ชื่อว่า “มิตรไมค์” ซึ่งปกติก็จะใช้ร้องคัฟเวอร์เพลงต่างๆ ลง แล้วพอดีว่าพี่สาวส่งเพลงนี่เข้ามา ฟังแล้วชอบ สะดุดตรงท่อน 12 เดือน ก็เลยนำมาทำดนตรีใหม่ให้มีเมโลดี้แนวอินเดีย บวกกับใส่กลิ่นอายของเซิ้งสไตล์อีสานมันส์ๆ ลงไป จนกลายเป็นเพลง สิบสอง ที่ฟังแล้วติดหู จนไม่สามารถเอาออกจากหัวได้จริงๆ เพลงนี้จะสร้างความสนุกสนาน มีคุณครูท่านหนึ่งส่งข้อความมาบอกว่า เพลงกลายเป็นอีกหนึ่งสื่อการเรียนการสอนให้กับเด็กๆ ได้ช่วยในการท่องจำ 12 เดือนอีกด้วย แถมยังบอกให้ตนทำเพลงสูตรคูณออกมาด้วย

ส่วนเรื่องของการรับงานคอนเสิร์ตในตอนนี้ จ๊ะ บอกว่า มีเช็คคิวเข้ามาเยอะมาก แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ก็ทำให้บางงานถูกยกเลิกไป ล่าสุดคิวงานนวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ เจ้าภาพก็รีเควซท์มาเลยว่าขอเพลง “สิบสอง” ด้วย กลายเป็นว่า นี่จะเป็นคอนเสิร์ตแรกที่ตนได้นำเพลงนี้ขึ้นโชว์บนเวที เรื่องของมาตรการของตน และทีมงานในแต่ละครั้งที่มีการไปเล่นคอนเสิร์ตก็ยังคงคุมเข้มเดิม บวกกับเชื่อว่าคนดูหน้าเวทีก็สามารถสนุกได้ภายใต้ของการใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างด้วย

นอกจากนี้ จ๊ะ เผยว่า ตอนนี้เราคุยถึงการทำงานโดยที่ไม่มีค่ายคอยดูแล ซึ่งในมุมของการรับงาน ตนรับงานเองมาตั้งแต่เข้ามาอยู่ในค่ายแรกๆ งานก็ตามเข้ามาเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ 8 ปีแล้ว เป็นงานที่ตนรับเอง 98 เปอร์เซ็นต์ จากค่าย 2 เปอร์เซ็นต์ และเดินออกมาจากค่ายก็ยังคงรับงานเองอยู่ แค่กลายเป็น 100 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าการทำงานไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง หากเจ้าภาพคนไหนจะติดต่อจ้างงานก็สามารถติดต่อได้ตรงเลยไม่ต้องผ่านค่ายแล้ว.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส