เปิดใจนาทีเจอกองทัพแมลงวันนับร้อยรุมตอมอาหาร ร้านขอโทษ ปรับแผนรับลูกค้า (คลิป)

17 ก.พ. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "สุวิน เสือเจริญ" โพสต์ระบายความรู้สึก หลังไปกินอาหารที่ร้านส้มตำแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา ไปกินกัน 40 คน แต่ระหว่างกินมีแมลงวันมาตอมจำนวนมาก ทางร้านแก้ปัญหาด้วยการเอากาวดักแมลงวันมาวางบนโต๊ะอาหารทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

713988

ล่าสุดวันที่ 17 ก.พ.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนายสุวิน เสือเจริญ อายุ 30 ปี ผู้โพสต์ซึ่งเปิดธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหาร เล่าว่า เมื่อวานนี้ (16 ก.พ.64) เวลาประมาณ 17.00 น. ตนพาพนักงานในร้านรวมกว่า 30 คน ไปกินข้าวที่ร้านอาหารอีสานชื่อดังย่านรามอินทรา เพื่อให้ลูกน้องได้เรียนรู้วิธีการทำงานของร้านอาหารใหญ่ ๆ ที่มีชื่อเสียง จะได้นำมาพัฒนาปรับใช้กับร้านของตนที่เพิ่งเปิดได้แค่ 3-4 เดือน

460795

เมื่อไปถึงก็เริ่มสั่งอาหารกว่า 10 รายการ รายการละ 5 ชุด โดยพนักงานเริ่มเสริฟ์อาหาร 3 จานแรก ตนทานจนหมด เพราะยังไม่มีแมลงวัน หลังจากนั้นเริ่มมีแมลงวันมาตอม ทำให้ตนต้องกินไปด้วย มืออีกข้างปัดแมลงวันไปด้วยจนกินไม่ได้ ตนจึงถามพนักงานว่าจะจัดการอย่างไร พนักงานบอกว่าจะเอาพัดลมมาเป่าให้

684881

แต่สุดท้ายก็ไม่ได้นำมาให้ กลับนำกาวดักแมลงวันมาให้แทน บอกให้นำไปวางบนโต๊ะ ซึ่งตนรู้สึกไม่พอใจ ทางพนักงานแจงว่า ปกติแมลงวันเยอะ ตนจึงถามกลับไปว่าทำไมถึงไม่บอกตอนที่โทรศัพท์มาจอง พร้อมขอคุยกับผู้จัดการ ซึ่งขณะนั้นตนยังไม่ได้เจอผู้จัดการ

345364

กระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. ตนเริ่มทนไม่ไหว จึงหยิบกาวดักแมลงวันที่มีแมลงวันติดอยู่จำนวนมาก เดินไปที่แคชเชียร์ พร้อมถามว่าทำไมถึงแก้ไขแบบนี้ ทางพนักงานตอบตนว่าปกติก็แก้ไขแบบนี้ จากนั้นผู้จัดการเข้ามาพูดคุยบอกว่าจะลดค่าอาหารให้ 10 เปอร์เซ็นต์ พร้อมบอกว่าตนเป็นคนเลือกนั่งโซนด้านนอกเอง ซึ่งตนไม่ยอมรับส่วนลด และรู้สึกไม่พอใจที่ทางร้านไม่คิดจะขอโทษตนแม้แต่คำเดียว ตนจึงบอกไปว่าจะนำเรื่องนี้ไปโพสต์ลงโซเชียลฯ พร้อมจ่ายเงินเต็มจำนวนในราคา 9,680 บาท จากนั้นตนได้โพสต์เรื่องดังกล่าวลงไปในเฟซบุ๊กส่วนตัว จนทางร้านติดต่อมาจะคืนค่าอาหารทั้งหมดให้ แต่ตนไม่รับ

411969

นายสุวิน กล่าวต่อว่า ตนไม่ต้องการกินฟรี และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่เกี่ยวกับเงิน รวมถึงตนไม่ได้ตั้งใจจะโจมตีร้านดังกล่าว แต่รู้สึกรับไม่ได้ที่ทางร้านมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ เพราะช่วงที่ตนกินมีแมลงวันมาตอมที่อาหารแต่ละจานนับ 10 ตัว ทำให้ตนกินแค่ 3 เมนูแรก คือ ลาบรังผึ้ง แมงดาทอด และอาหารประเภทต้ม ส่วนเมนูอื่นตนแทบไม่ได้แตะ เพราะไม่สามารถกินอาการในขณะที่แมลงวันอยู่เต็มโต๊ะ เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค แต่ลูกน้องตนยังกินต่อด้วยความเสียดาย ซึ่งก็กินไปแค่ 50-60 เปอร์เซ็นต์ของอาหารทั้งหมดเท่านั้น

948915

นายสุวิน ระบุว่า ตนเป็นลูกค้าประจำของร้านดังกล่าว แต่ปกติจะไปกินสาขาแรก เพราะอาหารอร่อย บริการดี ส่วนสาขาที่เกิดเหตุเพิ่งไปครั้งแรก และคิดว่าคงไม่กลับไปกินสาขาดังกล่าวอีกแล้ว ตอนนี้ไม่อยากได้คำขอโทษหรือเงิน แต่อยากให้ร้านชี้แจงว่าทำไมทำแบบนี้ อยากให้ยอมรับก่อน ว่าทางร้านผิด ตนโพสต์เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าร้านอาหารควรใส่ใจมากกว่านี้

370584

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังร้านอาหารอีสานดังกล่าวย่านรามอินทรา โดยนายกองแพง สนแจ้ง อายุ 47 ปี พนักงานของร้าน นำทีมข่าวไปดูจุดที่ผู้โพสต์นั่งกินข้าว โซนด้านนอกริมสระน้ำ ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีการนำโต๊ะมาวางเรียงต่อกันยาวประมาณ 10 โต๊ะ

723968

นายฎีกา ผาธรรม อายุ 35 ปี หุ้นส่วนร้าน กล่าวว่า ทางร้านต้องขอโทษลูกค้าที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ยอมรับว่าช่วงนี้มีแมลงวันเยอะ เพราะเข้าสู่หน้าร้อน เบื้องต้นได้แก้ปัญญาโดยการปิดโซนด้านนอกช่วงเย็น จะเปิดให้ลูกค้านั่งได้ในเวลา 19.00 น. ซึ่งไม่มีแมลงวันแล้ว นอกจากนี้ได้สั่งพักงานผู้จัดการเพื่อลงโทษที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

106152

โดยทางร้านเปิดมา 30 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์ดังกล่าว วันเกิดเหตุทราบว่าทางพนักงานพยายามแจ้งให้ลูกค้าย้ายไปนั่งในโซนห้องแอร์แล้ว แต่ลูกค้าไม่เอาจะให้ทำอาหารใหม่ทั้งหมด พนักงานก็ไม่กล้ารับปาก เพราะเป็นจำนวนหลายรายการ โดยทางร้านได้ติดต่อไปขอโทษ ขอลดค่าอาหาร แต่อีกฝ่ายยังไม่ยอม ทราบว่าทางลูกค้ากินอาหารเกือบหมด ไม่ได้เหลือตามที่มีข่าว ตนจึงไม่รู้ว่าผู้โพสต์ต้องการอะไร แต่อีกฝ่ายเปิดร้านอาหาร ก็ไม่แน่ใจว่ามีวัตถุประสงค์ใด ส่วนที่ผู้โพสต์ระบุว่าชอบอาหารร้านตนก็ต้องขอบคุณมาก สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางร้านก็ได้รับผลกระทบ ตนจึงอยากให้เข้าใจฝั่งตนด้วย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม