“สิระ” จองเวร “เสรีพิศุทธ์” ลั่นทำอะไรไว้ต้องรับกรรม จันทร์นี้ฟ้องดำเนินคดีเพิ่ม

20 ก.พ. 64

“สิระ” ลั่นจองเวร “เสรีพิศุทธ์” ใครทำอะไรไว้ก็ต้องรับกรรม ยันจันทร์นี้ฟ้องดำเนินคดีเพิ่ม ด้านคู่กรณีซัดกลับแรง บอกไม่อยากฟังหมาเห่าเอาใจเจ้านาย ลั่นพวกไม่มาประชุม แต่รับเบี้ยประชุม ตนจดไว้หมดแล้ว จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการโหวตลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า คงไม่มีปัญหาเรื่องคะแนน เพราะการอภิปรายของฝ่ายค้านเป็นเหมือนการยื่นกระทู้ถาม ไม่มีข้อมูลการทุจริต มีแต่เนื้อหาที่เป็นการจาบจ้างสถาบัน อีกทั้ง ส.ส.ที่เป็นคนยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ไม่อยู่ฟัง ไปหาเสียงเลือกตั้งที่ จ.นครศรีธรรมราช จึงอยากฝากถึงประชาชนว่า “ตัวเองเป็น ส.ส.ไปหาเสียงให้ผู้สมัคร สมควรไหมที่จะเลือกพรรคนี้ เพราะคนยื่นยังไม่ฟัง ขาดความรับผิดชอบหรือไม่ ให้คนนครศรีธรรมราชเป็นผู้ตัดสิน”

ทั้งนี้นายสิระ ระบุว่า ในวันจันทร์ที่ 22 ก.พ.นี้ ตนจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมกล่าวว่า “ใครทำอะไรไว้ก็รับกรรมไป เพราะชาตินี้คงมีอีกหลายคดี และชาติหน้าก็จะตามไปอีก”

1613797060395

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึง กรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุว่า มี ส.ส.ฝ่ายค้านบางคนใช้เวลาช่วงที่สภาฯเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าเป็นสิทธิ์ของตน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เผยว่าขณะนั้นตนก็ประชุมเสร็จแล้ว จะให้ตนทำอะไร ไม่อยากฟังหมาเห่า อยู่ในสภา ที่เห่าหอนเอาใจเจ้านาย ไม่มีราคาหรอก เพราะ ส.ส. คนดังกล่าวที่กล่าวหาตนนั้น เวลาร่วมประชุมกรรมาธิการ ป.ป.ช. ก็หนีประชุมทุกที แล้วก็มารับเบี้ยประชุมอีก ตนก็ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร หมาตัวผู้ หมาตัวเมีย ตนจดบันทึกเอาไว้หมด ซึ่งการที่ตนไปลงพื้นที่ไม่ได้ผิดอะไรเลย และได้มาลงชื่อ ในการเปิดประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรกแล้ว ไม่ได้เอาเวลาประชุมไปเที่ยวห้าง ควงสาวไปกินข้าว แต่ตนไปทำงาน เพราะมีเลือกตั้ง

1613797329531

ส่วนที่หลายคนมองว่าการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจถือเป็นงานสำคัญของฝ่ายค้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ก็เหมือนการประชุมสภาทุกครั้ง เหมือนวาระปกติ ตนก็เซ็นชื่อเข้าประชุมทุกครั้งแล้ว และไม่ใช่การมองว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่สำคัญ แต่ตนเสร็จภาระหน้าที่แล้ว ซึ่งตนไม่อยากไปเห่าแข่งด้วยหรอก เมื่อตนอภิปรายเสร็จแล้ว ก็ไม่มีสิทธิ์ช่วยอะไรแล้ว นอกจากจะประท้วง แต่จะประท้วงไปทำไม ก็ให้สิทธิ์ผู้อื่นอภิปราย เพื่อให้ประชาชนราบรื่น ประชาชนจะได้ฟังเหตุผล และหากดูในช่วงที่นายกรัฐมนตรีงอน เดินออกประชุม เพราะไม่มีใครฟัง ก็เหมือนกันตนนั้นแหละ

พร้อมย้ำว่า ไม่ได้ไปเที่ยวหรือกลับบ้าน แต่ตนไปทำงาน และตนก็ได้อภิปรายไปเสร็จทั้งหมด ไม่มีความจำเป็นต้องชี้แจงอะไรอีก และไม่อยากฟังเสียงหมาเห่า พร้อมย้อนถามกลับผู้สื่อข่าว ว่าให้ไปศึกษาข้อบังคับการประชุมดูบ้าง เพราะพวกนี้ถึงเวลาประชุม ไม่ประชุม แต่มารับเบี้ยประชุม ตนได้จดไว้หมดแล้ว และจะดำเนินคดีด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม