ไอ้คลั่ง! ควงมีดฟันกลางปั๊มเจอวิสามัญคาที่ เมียตำรวจผวาป่วยจิต ถ้าไม่ยิงคนตายอื้อ (คลิป)

20 ก.พ. 64

จากกรณีเกิดเหตุชายคลั่งใช้มีดไล่ฟันเด็กวัยรุ่นภายในปั๊มน้ำมัน พื้นที่หมู่ 7 ตำบลภาชี อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในช่วงกลางดึกของวันที่ 19 ก.พ. 64 ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจบาดเจ็บ 2 นาย

;0ixbf351615

หลังเจ้าหน้าที่ปราบปรามอีกนายเข้ามายิงสกัด แต่ไม่เป็นผล ชายคลั่งใช้มีดพยายามจะไล่แทง จึงวิสามัญชายคลั่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยศพมีบาดแผล 12 จุด

474757983054

ดาบตำรวจประจวบ พรมทา สายตรวจปราบปราม สภ.พาชี อายุ 47 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าวว่า ตนได้รับแจ้งเหตุมีชายคลั่งเมาใช้อาวุธมีดไล่ฟันคน ก็พยายามไปห้ามที่เกิดเหตุ แต่พอไปถึงบริเวณที่แจ้งปั๊มน้ำมันดังกล่าว ยังไม่ทันจอดรถ และมองไม่เห็น ผู้ก่อเหตุเข้ามาฟันทันที ทำให้รถสายตรวจซึ่งเป็นจักรยานยนต์ล้ม จากนั้นจึงถูกฟัน และพยายามไล่แทง จึงต้องตัดสินใจยิงทันที เพื่อระงับไม่ให้ไปทำร้ายคนอื่นได้

497874

ส่วนตำรวจอีกคนหนึ่งบาดเจ็บเช่นกัน ชื่อสิบตำรวจตรีณัฐวุฒิศรี สุพรรณ อายุ 24 ปี สายตรวจปราบปราม ซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน บริเวณแขน และขา ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว

309987

ส่วนผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาก็จะมีการสอบสวนอีกครั้ง เกี่ยวกับเรื่องเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ป้องกันตัวเอง หากไม่มีการลงมือยิง ตำรวจก็อาจจะเสียชีวิตทั้ง 2 นายก็ได้ เนื่องจากคนร้ายมีมีด ส่วนในที่เกิดเหตุนั้น พบปลอกกระสุนไม่ต่ำกว่า 7-8 ปลอก อย่างไรก็ตาม มีประชาชนหลายคนเห็นเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก และให้ปากคำเหมือนกัน

992296

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ปั๊มน้ำมันในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลภาชี อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ติดกับถนนคู่ขนานเข้าตัวเมืองภาชี

572247

นายวุฒิ (นามสมมติ) พนักงานปั๊มน้ำมัน บอกว่า นายธีรกานต์ อายุ 41 ปี ชายคลั่ง ขับรถมอเตอร์ไซค์มาเติมน้ำมันเติมถัง เป็นราคา 55 บาท จากนั้นจ่ายงานด้วยเหรียญทั้งหมด ใส่ถุงพลาสติกมา หลังจากนั้นก็นำเงินถอนที่เหลือไปคืนนายธีรกานต์ แต่นายธีรกานต์ปฏิเสธและไม่รับคืน พร้อมเควี้ยงถุงเงินลงพื้น กระทืบ และเตะถุงเหรียญ พร้อมตะโกนด่า แล้วบอกว่า "อย่าใช้เหรียญอันนี้"

cgcg2

ขณะนั้นมีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่เข้ามาซื้อของในร้านสะดวกซื้อมองมาด้วยความสงสัย นายธีรกานต์จึงตะโกนถามว่า "มองอะไร มีปัญหาอะไร อยากมีเรื่องหรอ" พร้อมถือมีดขนาด 30 ซม. ไล่แทงกลุ่มวัยรุ่น แต่กลุ่มวัยรุ่นวิ่งหนีทันกันหมด จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจก็เดินทางมาถึง ซึ่งยังไม่ทันได้จอดรถดี แต่นายธีรกานต์ก็วิ่งถือมีดเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 คน จากนั้นมีการยื้อแย่งมีดกันจนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ

890881

จากนั้น ตนได้ยินดังคล้ายปืน 2-3 นัด ก็รู้สึกตกใจ ไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนอีกครั้ง แล้วพบว่านายธีรกานต์เสียชีวิตแล้ วบริเวณทางเข้าปั๊มน้ำมัน ส่วนตัวรู้สึกตกใจอย่างมาก ทำงานที่มา 10 ปีไม่เคยเห็นเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้มาก่อน

271174

พ.ต.อ.กันตพงษ์ นิลขำ ผกก.สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว พร้อมกล่าวว่า คนร้ายมีอาการป่วยระดับ 4 คือทางจิต มีบัตรยืนยัน ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามาทำงานอยู่ในพื้นที่อยุธยาหรือสระบุรี หรือว่าขับรถมาจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีอาการป่วยน่าจะขาดยา ทำให้อาการกำเริบ ซึ่งตนเองก็เห็นใจในการเสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ต้องรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน

818877

ซึ่งหากในช่วงเวลานั้นมีคนที่ไม่ทราบเหตุการณ์เข้ามาใช้บริการในปั๊มก็คงได้รับอันตรายอย่างมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปยังไม่ได้พูดคุย และจอดรถคนร้ายวิงเข้าทำร้ายทันที โชคดีที่ยังใส่เสื้อเกราะ ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตก็เป็นได้

355151

ด้านนางหญิง (นามสมมติ) ภรรยาผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าสามีของตนจะปลอดภัยแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงกังวลว่าอาการบาดเจ็บจะหายดีหรือไม่ ขาและหัวเข่า จะใช้งานได้ดีเหมือนเดิมหรือไม่ ส่วนตัวรู้สึกว่าคนร้ายค่อนข้างน่ากลัว เนื่องจากมีอาการป่วยระดับ 4 และมีอาการคลั่งก็ควรต้องยิ่งดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ควรปล่อยให้ออกมาสร้างความเดือดร้อนต่อสังคม สามีของคนเป็นเสาหลักของครอบครัว หากสามีเป็นอะไรไปจะทำอย่างไร สามีของตนมีวิชาฝึกวิทยายุทธ์การต่อสู้ยังเจ็บขนาดนี้ ถ้าเป็นชาวบ้านคนอื่นจะทำอย่างไร ตั้งแต่สามีเป็นตำรวจมาครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่หนักที่สุด และก็รู้สึกภาคภูมิใจที่สามีเป็นฮีโร่ช่วยชีวิตคนไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส