กะเหรี่ยงเคเอ็นยูส่งทหารหนุนม็อบ ยกระดับการชุมนุม กดดันปล่อย "ซูจี"

22 ก.พ. 64

ผู้ชุมนุมเมียนมา ปิดสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 ตัวเลขพุ่งกว่า 50,000 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เฟซบุ๊กสั่งปิดเพจฯ กองทัพเมียนมา ชี้ทำผิดกฏปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรง
-
"ไบเดน" อย่างโหด เซ็นคำสั่งพิเศษอายัดทรัพย์สิน "นายพลเมียนมา" มูลค่ากว่าพันล้าน
- ผู้ประท้วงเมียนมาถูกกระสุนจริงยิงเจ็บสาหัส หลังปะทะตำรวจ
"ไบเดน" ขู่ฟื้นมาตรการคว่ำบาตรเมียนมา หลังกองทัพทำรัฐประหาร

เปิดประวัติพลเอกมิน อ่อง หล่าย ผู้นำ "รัฐประหารเมียนมาร์"

วันที่ 22 ก.พ. 2564 ประชาชน นักศึกษา นักเรียน และข้าราชการในจังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก เพิ่มสูงขึ้นถึง 50,000 คนในการต่อต้านการรัฐประหาร และเรียกร้องให้โอนอำนาจให้ พรรคสหพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย(เอ็นแอลดี) ที่ได้รับเลือกตั้งเสียงข้างมาก รวมทั้งให้ปล่อยตัว นางอองซาน ซูจี นักการเมือง และผู้ถูกจับกุมในช่วงที่มีการชุมนุมประท้วงทั้งหมดโดยไม่มีเงื่อนไข

โดยในจังหวัดเมียวดี เต็มไปด้วยประชาชนที่ชุมนุมประท้วงอย่างเนืองแน่น และยังมีผู้ชุมนุมอีก 500 คน ได้ไปปิดสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่2 (ด่านพรมแดนเมียวดี-แม่สอด) ตรงข้ามบ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ที่7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ส่งผลกระทบต่อการขนสินค้าชายแดนหยุดชะงักลงไป มีรถยนต์บรรทุกสินค้าจำนวนมากติดอยู่ในเขตไทยและรถบรรทุกสินค้าไทย ก็ติดอยู่ในฝั่งประเทศเมียนมาด้วย

ด้านกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (KNU) ยังคงส่งทหารอยู่กับผู้ชุมนุมในการดูแลรักษาความปลอดภัย ตั้งแต่เช้าจนถึงถึงเวลาขณะนี้สำหรับการชุมชนวันนี้ชาวเมียนมาถือว่าเป็นวันที่สำคัญวันหนึ่งในการเรียกร้องประชาธิปไตย ในการนนัดชุมนุมใหญ่ทั่วประเทศที่ได้ต่อสู้กับเผด็จการภายใต้รหัส "2222" เช่นเดียวกับเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 1988 โดยใช้รหัส "8888"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ