หมอปลาบุกป้อนลาบเลือดสาว พิสูจน์ปอบยันแค่ผีหิว แนะหาหมอ ชาวบ้านโล่งเลิกผวา (คลิป)

22 ก.พ. 64

จากกรณีนางตั๊ก (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ได้ขอความช่วยเหลือกับหมอปลา มือปราสัมภเวสี อ้างว่ามีปอบเข้าสิงร่าง อยากให้หมอปลาช่วยรักษานั้น

382177

วันที่ 22 ก.พ. 64 เวลา 14.00 น. ก่อนที่หมอปลาจะเดินทางมาที่บ้านของนางตั๊กนั้น นางตั๊กได้มีอาการร้องห่มร้องไห้ฟูมฟาย พูดคนเดียว โดยนั่งอยู่ในบ้านท่ามกลางชาวบ้านที่มาตั้งตารอหมอปลา

800663

เวลา 15.00 น. หมอปลาเดินทางมาถึงบ้านนางตั๊ก บรรยากาศที่บ้านนางตั๊กมีชาวบ้านกว่า 200 คน มารอดูหมอปลาทำพิธี จากนั้นหมอปลาได้เดินเข้าไปหานางตั๊กอยู่ในบ้าน ใช้มือจับหน้าผากนางตั๊ก พร้อมเริ่มสอบถามอาการนางตั๊กว่ามีอาการอย่างไร นางตั๊กบอกว่าก่อนหน้านี้ตนเคยเห็นผีนั่งคร่อมแฟน และตนก็นอนไม่หลับ มีอาการกระวนกระวายตัวร้อน เป็นมากว่า 1 ปีแล้ว

232699

นางตั๊ก เล่าว่า เวลาตนโดนผีปอบเข้าตนจะเหมือนโดนของ ร่างกายกระตุก และหมอปลาได้ใช้มือจับหน้าผาก และจับมือของนางตั๊ก ซึ่งหลังนางตั๊กจับมือกับหมอปลา นางตั๊กก็บอกว่าตนเองรู้สึกออกร้อนตามตัว หมอปลาจึงถามตั๊กว่าถ้าเอาลาบเลือดให้กิน จะกินไหม
นางตั๊กตอบหมอปลาว่า ก่อนหน้านี้ตอนที่ตนทำงานกับอดีตแฟนในตัวเมืองขอนแก่น ตนจะหิวลาบเลือด แต่ตอนนี้ตนไม่หิวแล้ว จากนั้นหมอปลาจึงไปเอาลาบเลือดใส่จานมาให้นางตั๊กกินลาบเลือดเพื่อดูอาการ

ต่อมาหมอปลาได้ป้อนลาบเลือดให้นางตั๊กกิน 1 คำ และหมอปลาก็กินลาบเลือดตามนางตั๊กอีก 1 คำ ซึ่งหลังจากกินลาบเลือดเสร็จ นางตั๊กได้บอกหมอปลาว่า ก่อนหน้านี้ตนเองควบคุมร่างกายไม่ได้ อยู่ดี ๆ ก็ร้องไห้ และตั๊กก็แปลกใจที่พอหมอปลามาหาที่บ้าน อาการเหล่านั้นก็หายไป

หลังจากกินลาบเลือดเสร็จ หมอปลาได้บอกกับตั๊กว่าปอบไม่มีจริง ตนเองไม่ได้มาหักหน้าใคร แต่มาเพื่อต้องการให้คนในหมู่บ้านไม่ถูกหลอก และเข้าใจว่าการเกิดแก่เจ็บตาย ไม่ได้เกิดจากผีปอบ หมอปลาบอกต่อว่าที่นางตั๊กกินลาบเลือดนั้น เป็นเพราะคนเราหิว ไม่เกี่ยวกับการเป็นปอบ คนอีสานจะกินของกิบเป็นเรื่องปกติ กรณีที่มีฤๅษีบอกว่าในตัวตั๊กมีปอบสิงอยู่ 9 ตัวนั้น หมอปลาบอกว่าเกิดจากการที่ตั๊กควบคุมตัวเองไม่ได้ จึงเกิดอาการต่าง ๆ ตามเนื้อตัว ไม่อยากให้นางตั๊กและชาวบ้านไปเชื่อหมอธรรมที่หากินกับความเชื่อชาวบ้าน หมอปลาก็ถามตั๊กว่าได้ทานยาลดความอ้วนหรือไม่ นางตั๊กจึงบอกว่าเคยทาน หมอปลาจึงบอกตั๊กว่าอาการที่นางตั๊กเป็นอยู่นั้น ส่วนหนึ่งอาจมาจากการที่ตั๊กทานยาลดความอ้วน

หลังจากหมอปลาพูดคุยกับนางตั๊กเสร็จ ก็มีชาวบ้านเป็นผู้ชายเดินทางมาจาก อ.พล จ.ขอนแก่น เพื่อมาให้หมอแลดูอาการ เนื่องจากชายคนดังกล่าวนี้คิดว่าตนกำลังถูกคนทำของไม่ดีใส่ตัว ซึ่งหมอปลาก็บอกชายคนดังกล่าวว่าตนเองไม่ได้ถึงสิ่งไม่ดีในตัวชายคนดังกล่าว และบอกให้หยุดเชื่อเรื่องงมงาย

225168

หลังพูดคุยกับนางตั๊กเสร็จ หมอปลาได้เดินสำรวจที่ห้องนอนของนางตั๊ก และห้องนอนของลูกสาวนางตั๊กที่ชั้น 1 ของบ้าน แต่หมอปลาก็ไม่รู้สึกถึงความผิดปกติ จากนั้นนางตั๊กได้พาหมอปลาไปดูที่ชั้น 2 ของบ้านนางตั๊ก ก็ไม่ปรากฏเห็นความผิดปกติ ทั้งนี้ หมอปลายังได้ให้คำแนะนำให้นางตั๊กหยุดกินยาลดความอ้วน เพราะจะทำให้เกิดภาพหลอน หูแว่ว ไปพึ่งหมอธรรมยิ่งทำให้หมอธรรมหลอกได้ง่าย

ระหว่างเดินออกจากบ้านหลังที่ 1 ของนางตั๊ก หมอปลาแนะนำให้นางตั๊กนำกระจกแปดเหลี่ยมมาติดที่ประตูหน้าบ้าน เนื่องจากบ้านของนางตั๊ก มีประตูตรงข้ามกับหม้อแปลงไฟฟ้า ตามความเชื่อจะทำให้บ้านของนางตั๊กร้อนรุ่มเหมือนไฟ

ระหว่างที่สำรวจบ้านหลังที่ 2 ของนางตั๊ก หมอปลาได้พูดกับนางน้อย (นามสมมติ) แม่ของนางตั๊กว่าปอบไม่มีอยู่จริง และหมอปลาได้พูดกับนางน้อยแม่นางตั๊กต่อว่า ที่มีชาวบ้านตายติดต่อกันเยอะ ๆ เนื่องจากตามนิสัยของคนอีสาน หลังเลิกงานจะชอบดื่มเหล้า และชอบกินของดิบ จึงอาจให้ชาวบ้านตายติดต่อกันได้ ไม่เกี่ยวกับผีปอบ

416880

หมอปลา เปิดเผยว่า ใครที่เคยใช้สารเสพติด หรือยาลดความอ้วน จะทำให้เรามีผลข้างเคียง ทำให้จิตใจฟุ้งซ่าน กรณีของนางตั๊ก ได้มีการไปพึ่งหมอธรรมจึงทำให้เรื่องบานปลาย ผีปอบมีจริง ด้านนางตั๊กก็บอกว่าตนรู้สึกสบายใจขึ้นที่ตนปลามาวันนี้ แต่ตนยังมีอาการฟุ่งซ่านอยู่ 

318342

หลังให้สัมภาษณ์เสร็จ มีชาวบ้านรายหนึ่งชื่อนางชมชนก สารสมัคร แม่ของแฟนหนุ่มของลูกสาวนางตั๊ก แฟนของลูกสาวนางตั๊ก ได้เสียชีวิตไปเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว โดยนางชมชนกได้เข้ามาพูดคุยกับหมอปลาว่า ที่บ้านตนเองเหมือนมีของไม่ดีซ่อนอยู่ในบ้าน ทำให้นางชมชนกไม่สบายใจที่จะอยู่บ้าน และนางชมชนกยังเจอแผ่นกระดาษห่อด้วยเทียน 1 เล่ม และถูกด้านแดงพันเอาไว้

293700

สำหรับกระดาษดังกล่าวได้เขียนชื่อของนางชมชนก และชื่อลูกชายที่ตายไปแล้ว ทำให้คิดว่ามีคนเล่นของทำของใส่ หมอปลาได้ขอดูกระดาษห่อเทียนดังกล่าว และนำกระดาษมาใส่ในถุงเท้า เพื่อเป็นการทำลายของไม่ดี นำกระดาษห่อเทียนดังกล่าวมาขยำทิ้ง และวางกระดาษที่พื้นดิน จุดไฟเผา เพื่อเป็นการทำลายสิ่งที่นางชมชนกหวาดกลัวต่อหน้าชาวบ้าน

470501

หลังพิธีเสร็จ นางตั๊ก เปิดเผยว่า หลังหมอปลาทำพิธีให้ตนเสร็จสิ้นแล้ว ตนก็รู้สึกสบายใจขึ้น ตนไม่มีอาการร้องไห้ หรือกระวนกระวายแล้ว ตอนที่หมอปลาจับมือตน ตนรู้สึกสั่นในตอนแรก แต่ตอนหลังตนก็สามารถควบคุมตัวเองได้ ที่หมอปลาบอกว่าอาการร่างกายสั่น และอาการควบคุมตัวเองไม่ได้นั้นอาจเป็นเพราะตนดื่มกาแฟ และยาลดความอ้วนก็ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ตนเคยทานยาลดความอ้วนจริง

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าตนไม่มีอาการทางจิต แต่ก็มีหลายครั้งที่ตนควบคุมตัวเองไม่ได้ ก่อนที่หมอปลาจะมาถึงบ้านตน ตนก็ร้องไห้ฟูมฟาย ตนยังรู้สึกงงเลยว่าตนแสดงออกแบบนั้นได้อย่างไร หมอปลาได้ให้คำแนะนำตนให้ตนรักษาสุขภาพจิตให้ดี และให้สุขภาพจิตเข้มแข็ง วันนี้สามารถพิสูจน์ให้ตนพ้นคำครรหาที่ชาวบ้านกล่าวหาว่าตนเป็นปอบได้ ตนรู้สึกสบายใจขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส