"มุกเมโล" แท้ การันตี 91 กะรัตมูลค่าหลายล้าน หนุ่มชลบุรีเฮง โร่เก็บตู้เซฟธนาคาร

23 ก.พ. 64

หนุ่มชลบุรี เฮ! ซื้อหอยกระโจงโดงได้ "มุกเมโล" เป็นของแถม ตรวจแล้วเป็นของแท้ หนัก 91 กะรัต มูลค่าหลายล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-
โผล่อีก! "มุกเมโล" หนุ่มเมืองตรังเก็บไว้ 2 ปี เพิ่งรู้มีมูลค่า คนขอซื้อ 2 หมื่นไม่ขาย
- หนุ่มรถบรรทุกซื้อหอยกระโจงโดงมาต้มกิน เจอ "ไข่มุกเมโล" สีส้มเม็ดเป้ง
- แตกตื่น! เจอไข่มุกอ่าวไทยสีส้มเม็ดใหญ่ นักธุรกิจจีนเตรียมบินขอซื้อมูลค่าหลายสิบล้าน
- หนุ่มดวงเฮง เผยนิมิตชายแก่ชี้ทางเจอไข่มุก 10 ล้านแพงสุดในโลก คนต่างแดนแห่ซื้อ (คลิป)
- ทำความรู้จัก "ไข่มุกเมโล" อัญมณีแพง-หายากที่สุดของโลก พบเฉพาะใน "ไทย" และอีก 3 ประเทศ
- ชาวบ้านเมืองคอนแห่หาไข่มุก แต่โชคดีเจอ "อ้วกวาฬ" ราคาแพงลิบลิ่ว

วันที่ 23 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปฏิพัทธ์ หัตถดล อายุ 57 ปี ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้นำ "ไข่มุกโมเล" ซึ่งเก็บไว้นานสิบปีไปตรวจที่ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) สำนักงานใหญ่ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร และผลการตรวจสอบพบว่า มุกที่เจอเป็น มุกเมโลของแท้ เกิดจากธรรมชาติในหอยหายาก 100% มีน้ำหนัก 90.10 กะรัต ซึ่งทางศูนย์ได้ออกใบรับรองมาให้เพื่อเป็นการยืนยัน จึงได้รีบลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และนำไปเก็บตู้เซฟธนาคารทันที

468588

นายปฏิพัทธ์ หัตถดล อายุ 57 ปี เล่าว่า ตนนั้นมีอาชีพเป็นกุ๊ก สำหรับไข่มุกเมโล ที่ตนพบนั้นตนเจอมานานตั้งแต่ปี 54 โดยได้ซื้อหอยกระโจงโดง ที่ตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ มาทำอาหารแต่เมื่อแกะหอยมาก็พบ ลูกกลมๆ ส่องประกาย

แต่เบื้องต้นตนคิดว่าเป็นลูกตะกั่วเพื่อมาถ่วงน้ำหนักให้หอยมันหนักขึ้น ตอนช่วงนั่นที่เป็นข่าวดังๆ แต่ลองใช้มีดเจาะก็ทำไรไม่ได้ จึงตัดสินใจเก็บไว้บนหิ้งพระ

1614066261004

พอช่วงหลังมีข่าวเลยเอามาดูหาข้อมูลก่อนที่ตนจะนำไปตรวจที่ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ ก่อนรับรองออกใบยืนยันว่าเป็นของจริงจึงมาลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ก่อนที่จะไปเก็บเซฟที่ธนาคาร สำหรับไข่มุกเมโล ก็มีคนติดต่อขอซื้ออยู่แต่ยังไม่ได้บอกราคา ซึ่งถ้าให้ราคาที่ดีก็จะปรึกษาครอบครัวว่าจะขายหรือไม่ต่อไป

ซึ่งไข่มุกเมโล ที่พบนี้ใหญ่กว่าที่มีการพบที่แหลมฉบัง ซึ่งเม็ดนั้นหนัก น้ำหนัก 65.57 กะรัต แต่เม็ดนี้ใหญ่กว่า หนักถึง 90.10 กะรัต

1614066312835

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ