หนุ่มปืนโหดบุกทวงค่ายาบ้า 600 ไม่เจอตัวยิงญาติแทน ลูกหนี้รับซ่อนตัวผวาโดนขู่ (คลิป)

24 ก.พ. 64

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.64 พ.ต.ท.บรรลือ ภูฉายา สว.(สอบสวน) สภ.นากุง จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านโดนแดง ม.20 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.นากุง พ.ต.ต.นวรัตน์ โคตรเมือง สวป. ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ หน่วยกู้ภัยกุดหว้า อ.ยางตลาด หน่วยกู้ชีพเทศบาล ต.บัวบาน และแพทย์ รพ.ยางตลาด

339922

โดยที่เกิดเหตุอยู่ภายในบ้าน พบนายทศพล แสนจ้ำ อายุ 31 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ชายโครงซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.ยางตลาด ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมาเนื่องจากว่าลูกกระสุนทะลุถูกหัวใจ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณพื้นปูนข้างบ้านและหลังบ้าน พบรอยเลือดจำนวนมาก ใกล้กันพบถ้วยกับข้าวและกระติบข้าวเหนียววางอยู่ นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ล่าสุดวันที่ 24 ก.พ.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณห้องครัวหลังบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่นายทศพล หรือ กอล์ฟ ผู้ตาย นั่งทานข้าวอยู่หลังบ้าน ขณะทีมข่าวลงพื้นที่ จุดเกิดเหตุ ครอบครัวผู้ตายได้นำน้ำมาล้างคราบเลือดที่พื้นปูนแล้ว แต่ก็ยังคงหลงเหลือคราบเลือดบางส่วน

cg1_2

จาการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ วันที่ 23 ก.พ.64 เวลา 22.00 น. ตอนนั้นทุกคนนอนในบ้าน และชั้นสองของบ้าน มีเพียงนายทศพลที่นั่งกินข้าวบนเก้าอี้ที่ครัวหลังบ้าน จังหวะนั้นมีเสียงนายทศพล พูดว่า "พวกมึงติดหนี้กัน มันไม่เกี่ยวกับกู พวกมึงไปเคลียร์กันเอาเอง อย่าเอาปืนมาขู่กู ถ้ามึงจะยิง มึงกูยิงเลย" 

cg-2

ระหว่างนั้นนายธีรพงษ์ กำลังจ่อปืนยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด ก่อนจะพูดขึ้นมาว่า "แม่ ผมถูกยิง" ส่วนคนก่อเหตุก็วิ่งออกจากบ้านไป และขี่รถมอเตอไซค์หลบหนี สำหรับปมที่คนร้ายมาก่อเหตุนั้น คาดว่าน่าจะมาจากกรณีเมื่อเดือนที่แล้ว นายณัฐพล ลูกพี่ลูกน้องกับผู้ตาย ได้ไปยืมเงินคนก่อเหตุมา 600 บาท 

531908

นายธีระพงษ์ ผู้ก่อเหตุ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ปมที่ตนไปก่อเหตุนั้น เนื่องจากตนกับผู้ตาย มีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ บาดหมางกันมานาน เวลาตนไปเล่นที่บ้านผู้ตาย ครอบครัวของเขาก็จะกล่าวหาว่าตนไปขโมยของในบ้าน

สำหรับนายณัฐพล น้องชายลูกพี่ลูกน้องของผู้เสียชีวิต เขาเป็นหนี้ตน 600 บาทเมื่อกลางเดือน ม.ค.64 แล้วเขาก็ไม่ยอมจ่ายหนี้ ครั้งแรกนัดตนวันที่ 5 ก.พ.64 ว่าจะจ่ายหนี้ ตนมาทวงหนี้ที่บ้านคนตาย ฝั่งน้องชายคนตายเขาก็ไม่จ่ายหนี้ แถมด่าว่าตน ไล่ตนออกมาจากบ้าน ตอนนั้นตนได้แต่รู้สึกอดกลั้นเอาไว้

1

ต่อมาฝั่งน้องชายคนตายได้นัดจ่ายหนี้ตนวันที่ 10 ก.พ.64 อ้างว่าจะมีคนโอนเงินมาให้เขา 1,200 บาท พอถึงวันนัดหมาย ตนจึงเข้าไปทวงหนี้ที่บ้านคนตายอีกรอบ ฝั่งคนตายเขาก็ด่าตน และไล่ตนกลับบ้านอีก ครั้งนี้ ตนได้นำอาวุธมีดพกที่พกติดตัวขึ้นมาขู่ฝั่งคนตายว่า ให้หาเงินมาใช้หนี้ ก่อนตนจะเดินออกมาจากบ้านของเขา

กระทั่งเมื่อคืนนี้วานนี้ ตนได้ไปถามทวงหนี้ 600 บาท ที่บ้านผู้ตายอีกครั้ง แต่ไม่เจอนายณัฐพล คนที่ติดหนี้ เนื่องจากณัฐพล นอนหลับอยู่ชั้น 2 ของบ้าน แต่ตนไปเจอนายทศพล ที่นั่งกินข้าวอยู่หลังบ้าน และมีการพูดคุยกันเรื่องหนี้ 600 บาท แต่นายทศพล ก็ได้ไล่ตน จากนั้นคนตายได้เดินไปหยิบมีดทำครัวมาทำร้ายตน ทำให้ตนตัดสินใจยิงปืนใส่ 1 นัด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนอยากขอโทษคนตาย และครอบครัวคนตาย ตนไม่ได้ตั้งใจจะก่อเหตุ ตนทำไปเพราะป้องกันตัว และตอนก่อเหตุตนก็มีอาการเมาอีกด้วย ตนทำไปเพราะใจร้อน ตนลืมคิดถึงคนที่อยู่ข้างหลัง

895908

นายณัฐพล เนียมคง ลูกพี่ลูกน้องผู้เสียชีวิต และเป็นลูกหนี้ของผู้ก่อเหตุ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า เมื่อประมาณกลางเดือน ม.ค.64 ตนได้ไปเอายาบ้ากับนายธีรพงษ์ คนก่อเหตุมาจำนวน 20 เม็ด ในราคา 600 บาท ก่อนหน้าจะเกิดเหตุเคยมาทวงถามเงิน 2 ครั้ง

220137

สำหรับนายทศพล ผู้ตาย ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับตน เขาก็ไม่เคยมีเรื่องกับผู้ก่อเหตุมาก่อน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจมาก ตนคิดว่าตนเป็นต้นเหตุที่ทำให้พี่ชายตาย ที่ผู้ต้องหาให้การว่าทำไปเพราะป้องกันตัว เนื่องจากพี่ชายตนจะนำมีดมาแทงเขาก่อน ตนคิดว่าไม่เป็นเรื่องจริง ก่อนจะมาก่อเหตุผู้ต้องหาได้โพสต์เฟชบุ๊กข่มขู่ตน จากนั้น 10 นาทีก่อนก่อเหตุ ผู้ต้องหายังส่งคลิปถืออาวุธปืน ส่งมาข่มขู่ตนด้วย

ทั้งนี้นายทศพล และผู้ต้องหา ก็เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน เล่นด้วยกัน ผู้ต้องหาก็เคยมานอนเล่นที่บ้านตนหลายครั้ง เท่าที่ตนสัมผัสผู้ต้องหา ผู้ต้องหาเป็นคนใจร้อน วู่วาม ทำอะไรไม่ค่อยคิด ตนอยากให้ผู้ต้องหารับโทษให้ถึงที่สุด ส่วนเหตุที่ตนยังไม่ได้ใช้หนี้ เพราะตอนมีเงินผู้ก่อเหตุก็ไม่มาเอา ผู้ก่อเหตุจะมาทวงหนี้ในตอนที่ตนไม่มีเงิน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส