หนุ่มโวยตำรวจตะครุบคาด่าน ล็อกคอหวิดดับตรวจฉี่ไม่ม่วง สน.แจงเมาป่วนรุมจับไม่เกินเหตุ (คลิป)

24 ก.พ. 64

จากกรณีเฟซบุ๊ก "Chanin Khamphan" เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เข้าจับกุมชายต้องสงสัยที่คาดว่าซุกซ่อนยาเสพติด โดยจากภาพคลิปเห็นชายดังกล่าวร้องเสียงดังโอดครวญ จากการเข้าจับกุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรหลายนาย ย่านเจริญกรุง 107 กรุงเทพฯ ระบุว่า "#โปรดใช้จักรยานในการรับชม บอกจับยายังไม่เห็นยาเลย สน.วัดพระยาไกร"

916465

วันที่ 24 ก.พ. 64 นายบุญฤทธิ์ เจริญศิลป์ อายุ 25 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า วันที่เกิดเหตุตนกำลังขับรถเพื่อที่จะกลับบ้านและพบกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรหลายนาย ตั้งด่านอยู่บริเวณพื้นที่ใกล้ซอย เจริญกรุง 107 แยก 36 (ซอยประดู่ 36) มีตำรวจจราจรเดินมาขวางหน้ารถให้หยุด เพื่อขอตรวจค้น ในระหว่างที่รถกำลังชะลอเพื่อจอด ระหว่างนั้นได้มีตำรวจจราจรอีกนาย นำเหล็กหล่อปูนโยนเข้ากับตัวรถจนรถเป็นรอย ทำให้ตนรู้สึกโมโหมาก จึงได้มีการพูดคุยเจรจากับเจ้าหน้าจราจร แต่ตนยอมรับว่าก่อนหน้าได้มีการดื่มเบียร์มาประมาณ 3 ขวด

842763

โดยตำรวจจราจรได้พูดขึ้นมาว่า "ขอตรวจค้นยาเสพติด" ตนก็บอกว่า "อย่ายัดเสพติดอย่าใส่ตน" เพราะตนมั่นใจว่าไม่มีความผิดแน่นอน จนกระทั่งตำรวจหลายนายได้มีการรวบจับกุมตน ขณะเดียวกันที่เหตุการณ์ชุลมุนนั้น ตนก็มีการสบัดเนื่องจากการจับกุมหลายคน และมีบางจังหวะที่โดนล็อกคอจึงทำให้หายใจไม่ออก ตนต้องการสลัดให้หลุด

674782

ซึ่งจะเห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้มีการใช้หัวเข่ากดล็อกเข้าไว้ที่คอของตน จนตนยอมจำนนแต่โดยดี และขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร พร้อมได้นำรถมอเตอร์ไซค์ของตนตามไปด้วย เพื่อไปตรวจค้นตัวยังป้อมจราจร และตรวจเป่าหาแอลกอฮอล์ โดยไม่พบทั้งสารเสพติดและค่าแอลกอฮอล์ที่สูงเกินมาตรฐาน จึงได้นั่งพูดคุยกันกับเจ้าหน้าที่จราจร อีกทั้งเจ้าหน้าที่จราจรได้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากอ้างว่าได้ปฏิบัติตามหน้าที่ และปล่อยตัวกลับบ้าน

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ติดใจเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่นั้นปฏิบัติหน้าที่เพื่อตรวจหาผู้ต้องสงสัย อีกทั้งตนยังดื่มแอลกอฮอล์มาก่อน และมีอาการขัดขืนในบางครั้ง ส่วนรถที่เป็นรอยนิดหน่อยนั้น ตนก็ไม่ติดใจเอาความ

593491

ด้านตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ระบุว่า วันที่ 24 ก.พ.64 เวลาประมาณ 01.00-02.00 น. ที่ผ่านมามานั้น เหตุการณ์ดังกล่าวในคลิปวิดีโอเพียงแค่ปลายเหตุ อาจจะมองว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งหากบุคคลต้องสงสัยไม่มีพฤติการณ์หลบหนีหรือขัดขืน เจ้าหน้าที่จะไม่ดำเนินการเข้าร่วมจับกุมในลักษณะอย่าคลิปดังกล่าวแน่นอน ที่เห็นนั้นถือว่ารูปแบบนั้นเป็นการปฏิบัติตามยุทธวิธีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส