จบกันด้วยดี! “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ไม่มีปัญหากับค่ายเก่า แจงลิขสิทธิ์สามารถร้องเพลงตัวเองได้

25 ก.พ. 64

เป็นเจ้าพ่อธุรกิจจริงๆ สำหรับนักร้องฮิปฮอปฝีมือดีอย่าง กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ที่นอกจากขายของแล้ว ตอนนี้เจ้าตัวก็เปิดค่ายเพลงเป็นของตัวเองด้วย โดยวันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2564) มีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมด้วยหุ้นส่วนอีก 2 คนคือ พิมรี่พาย และหลุยส์ rap is now

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่" ขอมีส่วนร่วมในความผิด "เป้ วงมายด์" ขอโทษในฐานะเจ้าของโชว์
- "กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" ทำ Sleep Test พบหยุดหายใจระหว่างนอนหลับไป 109 ครั้งต่อชม.

อย่างไรก็ตาม หลายคนก็สงสัยว่า พี่กอล์ฟ จะมีปัญหากับทางค่ายเก่าไหม ที่ออกมาปุ๊บก็มาเปิดค่ายของตัวเองปั๊บ พี่กอล์ฟ ก็ยืนยันว่า จบจากค่ายเก่าด้วยดี ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน อีกอย่างทางค่ายก็ทราบดีว่าตนจะเปิดค่ายเพลง เพราะเดิมทีโปรเจกซ์นี้จะทำกับค่ายเดิม แต่เขาแนะนำมาว่า ทำเองจะเหมาะกว่า ส่วนเรื่องลิขสิทธิ์เพลงต่างๆของตนที่เคยสร้างไว้เมื่อตอนอยู่ค่ายเก่า ก็มีการคุยกันเรียบร้อยแล้ว ตนสามารถนำมาร้องได้

ถามพี่กอล์ฟออกจากค่ายเก่ามายังไง ?
“ รักกันดีครับ ทางค่ายเก่าก็ยังอวยพรมา “

คุยกับเขาไหมว่าออกมาจะทำค่ายเพลง ?
“ จริงๆแล้วค่ายนี้จะทำกับ what the duck แต่ว่าคุยกันไปกันมา พี่เขาบอกว่าเราทำเองน่าจะเหมาะกว่า แล้วอยู่ในช่วงหมดสัญญาพอดีด้วย เลยขอพี่เขาออกมา เพราะฉะนั้นเขารับรู้ว่าเราจะมีการทำค่าย ซึ่งคนแรกที่ไปลาตอนออกจากค่ายคือ the toy เพราะตอนที่เราไปที่นั่น เขาเป็นแรงบันดาลใจ “

อยู่กับค่ายเดิมมากี่ปี ?
“ 3 ปีครับ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิต เจ้าของค่ายคือแรงบันดาลใจให้ผมอยากเป็นผู้ใหญ่แบบเขา “

การมาเป็นผู้บริหารปรับตัวเยอะไหม ?
“ ตอนนี้ผมเรียกว่าไม่เป็นเลย ต้องมีหลุยส์ ตอนทำค่ายผมรู้ว่าผมทำเพลงเป็น แต่เรื่องธุรกิจผมรู้ว่าหลุยส์ทำได้ เลยชวนเขามาดูพาร์ทธุรกิจให้หน่อย “

ทำค่ายเพลงมีความเสี่ยงสูงไหม ?
หลุยส์ : “ การทำอุตสาหกรรมเพลงง่ายขึ้นืเพราะทุกคนสามารถเป็นศิลปินจากที่บ้านได้เลย แต่ความเสี่ยงก็สูง เพราะค่ายน้องใหม่ออกมาเรื่อยๆ แต่เราก็เชื่อมั่นในศักยภาพของทีมงาน “

ช่วงนี้โควิด 19 อาจจะขายโชว์ไม่ได้เราทำยังไง ?
หลุยส์ : “ ก็ต้องปรับกันไป เพื่อพาค่ายเดินหน้าไปได้ อาจจะขายคอนเสิร์ตในไลฟ์ “

ปีนี้ตั้งเป้าปล่อยศิลปินกี่เบอร์ ?
หลุยส์ : “ 6-7 เบอร์ที่เห็นๆแน่นอนอยู่แล้ว แต่ที่คุยก็มีอีกเยอะ เพราะคนที่เคยร่วมงานกับพี่กอล์ฟ พอรู้ว่ามีค่ายก็อยากทำงานด้วย “

พี่กอล์ฟมีใครในใจไหม ?
“ มีคุยอยู่ 2 คน เร็วๆนี้อาจมีข่าวดี รับประกันว่าว้าวแน่ แล้วถ้าเขาตกลงพวกคุณจะได้เห็นในสิ่งที่ยังไม่เคยเห็น “

ถามถึงซิงเกิ้ลแรกกับน้องไบร์ท ?
“ น่ารักมาก ต้นสังกัดก็ช่วยอย่างมาก เมื่อวานไบรท์ก็ส่งข้อความมาให้กำลังใจ แถมช่วยลงโปรโมทให้ด้วย ซึ่งเขาไม่ต้องทำขนาดนั้นก็ได้ “

ยังมีเพลงอื่นกับน้องอีกไหม ?
“ อยากชวน เขาร้องเพลงเก่งมาก แต่ก็มีคุยกันเล่นๆกับเพื่อนเขาไว้ กอล์ฟ กลัฟ ก้อน ไกด์ 4 ก. น่าจะเป็นแนวบอยแบรนด์ตลาดล่าง “

เพลงของเราที่ค่ายเก่าเราสามารถร้องได้ไหม ?
“ รักกันดีครับ พี่เขาไม่เคยหวงอะไรเราเลย พี่เขาสบายมากครับ เลยมีการเคลียร์เรื่องลิขสิทธิ์เรียบร้อย เราเอามาเล่นได้ครับ “

บนเวทีแซวกันว่าเงินลงทุนต้องเอามาจากพิมรี่พาย ?
“ อันนี้เรื่องจริงเลยครับ โควิดก็ทำอับจนไปเยอะ แล้วทำค่ายเงินแค่ล้านเดียวคงไม่พอ ก็เลยคิดว่าใครกำลังรวยอยู่น้า นายทุนจะคือใครดี ก็เลยคิดถึงพิมรี่พาย ซึ่งเวลาคุยธุรกิจจะจริงจัง ถึงออกสื่อจะดูเล่นๆ “

คืนทุนเมื่อไหร่ ?
หลุยส์ : “ เอาแค่ว่าทำให้ค่ายไปได้โดยไม่ขาดทุนก่อน ขนาดตอนนี้ทำเอ็มวียังเกินงบทุกตัว (50ล้านถึงไหม) ไม่ถึงครับ “

ฝากค่ายหน่อย ?
กอล์ฟ : “ เห็นแบบนี้เราไม่ได้ทำแต่ฮิปฮอปอย่างเดียว เรามีแนวดนตรีที่หลากหลาย ในอนาคตอาจจะทำบอยแบนด์ เป้าหมายคือให้คนไทยฟัง แล้วก็พยายามทำออกมาให้ดีที่สุด เผื่อว่าวันหนึ่งเราจะไปสู่สากลได้ “

จะโกอินเตอร์ยังไง ?
กอล์ฟ : “ ยังตอบไม่ได้เลย แต่ผมก็มีคุยกับหลายค่าย ทุกคนตื่นตัวกับคำว่า T-POP ทุกคนก็กำลังร่วมมือกัน ผมเพิ่งไปขอนาดาวว่าอยากฝึกปอร์เช่ กับเจเลอร์ แร๊ป แต่ถ้าให้พูดการไปสู่สากลยากมาก เพราะถ้าเทียบกับเกาหลีแล้ว วินัยเราสู้เขาไม่ได้เลย เงินทุนก็สู้เขาไม่ได้เลย แต่ถ้าเราไม่เริ่มก้าวก็ไม่ถึง “

อย่างพิมรี่พายไปได้ไหม ?
กอล์ฟ : “ ได้ครับ ผมเห็นนะ “
หลุยส์ : “ เราอาจติดเรื่องกำแพงภาษา แต่หลายประเทศก็ผ่านไปได้ “

ไปถึงยุโรปเลยไหม ?
หลุยส์ : “ เราไม่ได้คาดหวัง ก็ลุยไปเรื่อยๆ “

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส