หนุ่มชิลีถูกเตะเสยดั้งหักยังรักเมืองไทย ทึ่งตำรวจไทยรวบทันควัน วินทืบรำคาญเซ้าซี้ (คลิป)

25 ก.พ. 64

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.64 เวลา 02.00 น. นักท่องเที่ยวชาย อายุ 24 ปี สัญชาติชิลี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา สภาพดั้งจมูกหักแตก มีเลือดอาบใบหน้า หลังจากถูกทำร้ายร่างกาย บริเวณถนนคนเดิน วอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

360013

กระทั่งในเวลาต่อมา ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้เเล้ว ทราบชื่อนายอมร บุญมี อายุ 48 ปี ได้คาบ้านพัก ก่อนนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองพัทยา โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายอมร ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เเต่นายอมร ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ ไม่ตอบคำถามใด ๆ เเละเดินหนีผู้สื่อข่าว

830511

พ.ต.อ.กรวัฒน์ หาญประดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าทางคดี ว่าหลังจากที่ผู้เสียหาย นายซัลบาตอเร อันเดรส คาสโดรเมตินา อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยวชาวชิลิ เดินทางเข้าเเจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนก็กระจายกำลังค้นหาตัวผู้ก่อเหตุ กระทั่งเช้าวันนี้สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ นายอมร บุญมี อายุ 48 ปี ได้คาบ้านพัก จึงนำตัวมาสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง เนื่องจากชาวต่างชาติเมาสุรา พูดจาไม่รู้เรื่อง เเละยั่วยุจนเกิดความโมโห

titled_4510349

พ.ต.อ.กรวัฒน์ กล่าวว่า เเม้จะถูกยั่วยุอย่างไร เเต่เราเป็นเจ้าบ้าน เเละด้วยอาชีพที่ทำงานด้านบริการ จะต้องมีความอดทนอดกลั้น เเต่การใช้กำลังทำร้ายร่างกาย ถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำ เนื่องจากส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยา เบื้องต้นมีการเเจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เเละจะนำตัวไปฝากขัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

217255

นายอมร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุผู้เสียหายชาวต่างชาติ ได้อยู่ในอาการมึนเมา มาพูดเซ้าซี้ให้ไปส่งที่ไหนสักแห่ง แต่ด้วยการสื่อสารที่ไม่เข้าใจ ตนจึงไล่ให้ผู้เสียหายไปที่อื่น แต่ผู้เสียหายกลับพูดจาวกวนเซ้าซี้อยู่อย่างนั้น ด้วยความที่ตนเป็นคนขี้รำคาญแ ละโมโหง่าย จึงบันดาลโทสะลงไม้ลงมือไปในที่สุด ทั้งนี้ตนยอมรับผิด และอยากกล่าวขอโทษต่อการกระทำอันไม่เหมาะสมดังกล่าว

110087

นายฤทธิศักดิ์ กัลสุมาโส ผู้อยู่ในเหตุการณ์อีกราย เปิดเผยว่า ตนไม่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เห็นก็ตอนที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกทำร้ายแล้ว จึงพยายามเข้าไปห้าม เมื่อเหตุการณ์สงบลงผู้เสียหายบอกว่า อยากจะมาแจ้งความ ตนจึงพามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

346507

ทั้งนี้ ได้แจ้งกล่าวหา ทำร้ายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งร่ายกายและจิตใจ พร้อมควบคุมตัวนายอมร ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และหากแพทย์ระบุว่า ผู้เสียหายมีอาการสาหัส จะแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาเพิ่มเติมต่อไป

784779

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนายซัลบาตอเร อันเดรส คาสโดรเมตินา อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยวชาวชิลิ และเป็นผู้บาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้สภาพใบหน้าปูดบวม จมูกหัก เส้นเลือดฝอยตาข้างขวาเเตก มีอาการปวดทั้งใบหน้า

504871

โดยนายซัลบาตอเร อันเดรส คาสโดรเมตินา ได้กล่าวผ่านล่าม เป็นภาษาสเปนว่า ก่อนเกิดเหตุได้ออกมาจากสถานบริการแห่งหนึ่ง บริเวณถนนคนเดิน วอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ซึ่งปิดให้บริการแล้ว แต่ตนอยากจะไปดื่มต่อที่ซอยบัวขาว จึงเดินไปหาผู้ก่อเหตุ คือ นายอมร วินรถจักรยานยนต์ เพื่อจะให้ไปส่งที่ซอยดังกล่าว เเต่นายอมร ที่อยู่ในอาการมึนเมาสุรา ไม่ยอมไป จึงเกิดปากเสียงกัน ก่อนที่นายอมร จะปรี่เข้ามาทำร้ายตนจนได้รับบาดเจ็บ จึงเรียกวินอีกคันให้มาส่งที่โรงพักเพื่อเเจ้งความ

374364

นายซัลบาตอเร อันเดรส คาสโดรเมตินา กล่าวว่า ตนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยหลายครั้ง ตอนเป็นเด็กมากับพ่อเเม่ พอโตขึ้นก็มาเองคนเดียว ไม่เคยเจอเหตุการณ์เเบบนี้มาก่อน เเต่ก็เข้าใจว่าเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล ที่สามารถพบเจอได้ทุกประเทศทั่วโลก ตนประทับใจทุกครั้งที่มาเที่ยว เเละหลังจากนี้ก็จะมาเที่ยวอีก ตนขอขอบคุณตำรวจที่จับคนก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว ตนประทับใจตำรวจไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส