ยะลาจัดเวียนเทียนมาฆบูชาตอนกลางวัน ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายดูแลเข้ม

26 ก.พ. 64

ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จ.ยะลา ผนึกกำลังคุมเข้มความปลอดภัย พุทธศาสนิกชนทำบุญ เวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา

วันนี้ (26 ก.พ.) ที่วัดเวฬุวัน ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา โดยมีพุทธศาสนิกชนชาวยะลา ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา กว่า 200 คน เดินทางมาร่วมทำบุญ เข้าวัด ฟังธรรม เพื่อระลึกถึงวันสำคัญทางพุทธศาสนา และรำลึกถึงพระคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ รวมทั้ง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา ที่ 12 เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง คอยอำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดี ลอบเข้ามาก่อเหตุได้

1614318741223

โดยก่อนประกอบพิธีเวียนเทียน พระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้แสดงพระธรรมเทศนา เพื่อให้ชาวพุทธได้ร่วมระลึกถึงวันสำคัญทางพุทธศาสนา และรำลึกถึงพระคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม และพระสงฆ์ พร้อมนำคำสอนในหลักธรรมไปประพฤติปฎิบัติตน ในการกระทำความดีงดเว้นการทำชั่ว และทำจิตใจให้ผ่องใส เพื่อให้เกิดความสุขแก่ตนเอง สังคม และเกิดความสันติสุขในพื้นที่และประเทศชาติต่อไป

1614318791379

สำหรับ การจัดกิจกรรมเวียนเทียนของ จ.ยะลา กำหนดจัดขึ้น ในพื้นที่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จำนวน 17 วัด โดยจะมีเพียง วัดเวฬุวัน และวัดหลักห้า อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จำนวน 2 วัด ที่จัดพิธีเวียนเทียนในช่วงกลางวัน ส่วนวัดอื่นๆ ที่เหลือ ก็จะมีพิธีเวียนเทียนในช่วงเย็น และค่ำตามแต่ละพื้นที่มีความเหมาะสมและกำหนดไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ