รวบโจ๋ส่งยาบ้า พร้อมของกลาง 4 หมื่นเม็ด อ้างหาเงินแต่งเมีย

26 ก.พ. 64

รวบโจ๋วัย 19 สายส่งยาบ้า พร้อมของกลาง 4 หมื่นเม็ด อ้างเร่งหาเงินค่าสินสอด ไปแต่งเมียเดือนหน้า 

วานนี้(25 ก.พ.64) เมื่อเวลา 20.00 น. พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ประสาระพันธ์ สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบถึงชุมชนแสงเจริญถนนอุดรธานี–หนองใส บ้านดงอุดม ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี พบชายวัยรุ่น ชื่อนายเอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ชาวบ้าน ต.เมืองเพีย อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ขับรถเก๋งมาสด้า 2 สีแดง สภาพใหม่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดอยู่บริเวณริมถนน ติดป้ายชุมชนแสงเจริญ ตำรวจได้แสดงตัวขอตรวจค้นแต่นายเอมีท่าทีพิรุธและได้ขับรถหลบหนีไป

ตำรวจจึงได้ขับรถไล่ติดตามไปจนถึงซอยตัน ทางเข้าบ่อขยะบ้านนาภู่ ต.หนองนาคำ ตำรวจได้จอดรถปิดเส้นทางหลบหนีและเข้าควบคุมตัว ตรวจค้นพบยาบ้า 8 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงที่สวมใส่ จากการสอบสวนขยายผลตำรวจได้เข้าจับกุมนายบีนามสมมติอายุ 18 ปี ชาวบ้านต.เมืองเพีย อ.กุดจับ จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า 210 ถุง จำนวน 41,580 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนจึงควบคุมตัวทั้งสองพร้อมยาบ้าของกลางมาสอบสวน

vlcsnap-2021-02-26-17h41m40s1

จากการสอบสวน นายเอให้การรับสารภาพว่าไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่มีงานทำ เมื่อ 4 เดือนก่อนมีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับนายอ้าย ชาวสปป.ลาว และได้ชักชวนให้ไปรับจ้างส่งยาบ้าไปวางตามจุดต่างๆ ตามที่นายอ้ายสั่งมาทางไลน์ ส่วนมากจะเป็นหลักกิโลเมตรหรือป้ายบอกทาง โดยนายเอจะขับรถไปรับนำยาบ้ามาเก็บไว้ จากนั้นนายอ้ายจะสั่งให้ไปส่งยาบ้าให้ลูกค้าตามจุดต่างๆ แล้วจะได้ค่าจ้างตามจำนวนยาบ้า ว่ามากหรือน้อย ซึ่งยาบ้าที่นายเอไปรับมาจะนำไปฝากไว้กับนายบี ซึ่งนายบีจะได้ค่าจ้างเป็นยาบ้านำไปเสพและเงินจำนวนไม่แน่นอน ส่วนนายเอ บอกว่า ตัวเองไม่เสพยาบ้า

หลังจากนายเอรับจ้างส่งยาบ้าได้ 2 เดือน ก็มีเงินไปดาวน์รถเก๋งและไปสู่ขอแฟนสาวโดยจะหาค่าสินสอด 4 แสนบาท และทองรูปพรรณหนัก 2 บาทซึ่งได้มีการหมั้นไว้ก่อน 5 หมื่นบาทและจะจัดงานแต่งในวันที่ 21 มีนาคม 64 นายเอจึงเร่งส่งยาบ้าเพื่อหาเงินเป็นค่าค่าสินสอด

vlcsnap-2021-02-26-17h41m19s6

นายเอ เล่าอีกว่า ก่อนจะถูกจับกุมได้ไปรับยาบ้าตามที่นายอ้ายสั่งมา ประมาณ 4 หมื่นเม็ด นำไปฝากไว้ที่บ้านนายบีคืนต่อมานายเอได้ไปรับยาบ้ามาอีก แต่มาถูกตำรวจทำการตรวจค้นด้วยความตกใจนายเอจึงขับรถเก๋งหลบหนีและมาถูกจับกุมตัวได้

โดยทางตำรวจได้แจ้งข้อหา“ร่วมกันมียาเสพติดประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายและจะขยายผลติดตามจับกุมนายบีและนายอ้ายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ