เฮปล่อย 8 กปปส. สุเทพสะอื้นเพื่อนคนดีหลุดรมว. ณวัฒน์เตือนนุสบารับผลที่ทำ (คลิป)

26 ก.พ. 64

วันที่ 26 ก.พ. 64 กลุ่มมวลชนนำช่อดอกไม้และดอกกุหลาบ ต่างเข้ามาร่วมให้กำลังใจอดีตแกนนำ กปปส. ยืนจัดแถวรอต้อนรับบริเวณประตูทางเข้า เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เวลาประมาณ 12.05 น. 8 อดีตแกนนำ กปปส. ได้รับการปล่อยตัวหลังศาลอุทธณณ์ เดินออกมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ พร้อมกันในชุดเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้นสีกรมท่า

892626

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. เปิดเผยว่า ตนขอเป็นตัวแทนอดีตแกนนำทั้ง 8 คน ขอบคุณประชาชนที่เอาใจช่วยพร้อมยืนยันว่าทุกคนยึดมั่นในอุดมการณ์ที่จะทำงานเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน และเคารพกระบวนการยุติธรรม จะเดินหน้าพิสูจน์ความจริง เมื่อได้รับการประกันตัวแล้ว ก็จะไปรวบรวมพยานหลักฐานข้อเท็จจริงในสำนวน และรีบทำเรื่องยื่นอุทธณณ์ต่อไป

130687

พร้อมยอมรับว่ามีเรื่องที่เสียใจมากคือกรณีที่ทั้ง 3 รัฐมนตรี ต้องพ้นจากตำแหน่ง ซึ่งตนถือว่าบุคคลเหล่านี้เป็นกำลังสำคัญของประชาชนในรัฐบาลนี้ แต่ละคนที่เข้าไปทำหน้าที่ ไม่ได้มาจากการส่งเสริมของ กปปส. เพราะไม่ได้หวังให้คนของกปปส. มีตำแหน่ง แต่เพราะคนเหล่านี้มีความสามารถจึงได้ทำหน้าที่ ตนก็ภูมิใจและเห็นใจที่ตอนเช้ายังเป็นรัฐมนตรี แต่ตอนบ่ายต้องกลายเป็นผู้ต้องขัง เป็นความเปลี่ยนแปลงฉับพลัน รุนแรง อีกเรื่องที่เสียใจคือกรณีนายชุมพล จุลใส, นายอิสระ สมชัย และนายถาวร เสนเนียม ที่ต้องพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง

460426652172

ทั้งนี้ ระหว่างการสัมภาษณ์ นายสุเทพ นายณัฏฐพล และนายพุทธิพงษ์ มีน้ำเสียงที่ค่อนข้างสั่นเครือ โดยเฉพาะนายพุทธิพงษ์ที่ยกมือขึ้นมาปาดน้ำตาอีกด้วย

872078

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
คุกพิเศษ กทม.แจงสิทธิพิเศษ 8 ผู้ต้องขัง กปปส.เยี่ยมญาติ ชาวเน็ตจี้ถาม ทำไมไม่โดนตัดผม
"สุเทพ" และแกนนำ กปปส. ได้ประกันตัวแล้ว วางเงิน 8 แสน-ห้ามออกนอกประเทศ

ประชาชนมาร่วมให้กำลังใจ 8 แกนนำ กปปส. หลังศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว
สุเทพยิ้มขึ้นรถผู้ต้องหารับสภาพนอนคุก 3 รัฐมนตรีชูมือลาทำแฟนคลับร่ำไห้

- ด่วน! ศาลตัดสินจำคุก กปปส. สุเทพ 5 ปี-พุทธิพงษ์ 7 ปี -ณัฏฐพล 6 ปี 16 เดือน
3 รัฐมนตรี หลุดจากตำแหน่งทันทีหลังศาลตัดสินจำคุกคดี กปปส.

124551

อีกประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ กรณีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สามีของนักแสดงชื่อดัง "นุสบา ปุณณกันต์" ที่หลุดจากตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในคดีการชุมนุมร่วมกับกลุ่ม กปปส. 

480150

ล่าสุด "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" พิธีกรชื่อดัง และผู้จัดการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล โพสต์ถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมยกข้อความที่ "นุสบา" เคยโพสในช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่มราษฎรไว้ว่า "กลับบ้านเถอะน้อง อีกไม่กี่ปีก็เลือกตั้งใหม่แล้ว โดนคดีมีแต่เสียเงินหมดตัว ติดคุกหมดอนาคต" และแคปชั่นว่า "ตอนนี้เข้าใจละครับ คำพูดที่เคยโพสต์ไว้วันนั้นต้องการสื่อถึงใครและอะไร..."

893279

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เปิดเผยกับอมรินทร์ว่า การโพสต์นั้นเพื่อต้องการเตือนสติซึ่งกันและกัน ตนมองว่ามุมมองของการเมืองขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละคน ไม่มีคำว่าผิดหรือถูก ตนมองคนที่เคยเข้าร่วมมาชัตดาวน์กรุงเทพฯหรือร่วมชุมนุมในครั้งนั้น แถมผลกระทบจากครั้งนั้นก็ยังทำให้ยืดเยื้อมาในครั้งนี้จนเกิดเป็นการรัฐประหาร อีกทั้งผลพ่วงของปัญหาก็ยังคงไม่ได้รับการแก้ไข หนำซ้ำยิ่งกว่านั้นคือเหล่าคนที่เป็นแกนนำในอดีตเองก็ยังคงได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน

"คนเขาก็รู้ว่าที่มาที่ไปทั้งหมดมันคืออะไร สุดท้าย พูดคำว่าทำเพื่อชาติ แต่หลายคนกำลังทำเพื่อตัวเอง เราก็เห็นชัดเจนคนที่อยู่บนเวทีล้วนได้รับตำแหน่งดี ๆ ที่โพสต์นั้น มองว่าถ้ากฎหมายไทยยังมีความศักดิ์สิทธิ์อยู่ สุดท้ายก็ต้องยอมรับผลของการกระทำ ซึ่งผลนั้นไม่ได้แบ่งว่าใครจะเป็นคนดีหรือไม่ดี แต่เป็นกระจกสะท้อนให้เห็นว่าสิ่งที่พูดไป มันก็เกิดขึ้นได้กับทุกคน" ณวัฒน์ กล่าว

สุดท้ายนี้ ส่วนตัวก็อยากจะให้กำลังใจกับอีกฝ่าย ใจเย็น ๆ พร้อมยอมรับว่าการที่เราอยู่ด้วยกันมันคือความแตกต่าง ประชาธิปไตยคือต่างความคิด แต่เราก็ต้องอยู่ด้วยกันให้ได้ เพราะสังคมนี้ไม่ได้บอกว่าหากคิดเหมือนกันแล้วฉันจะเป็นคนดี หรือใครคิดต่างแล้วจะเป็นคนไม่ดี ฉะนั้นอย่าบอกว่าคนที่คิดไม่เหมือนกันจะเป็นคนไม่ดีหรือไม่ได้ทำเพื่อชาติ เพราะทุกวันนี้ทุกคนล้วนทำหน้าที่ของตนเองและทำเพื่อชาติ หลังจากนี้จะกลัวดราม่าไหมที่เกิดขึ้นหรือไม่ ก็มองว่าเป็นเรื่องปกติ พร้อมยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส