ต้องรออีกนานแค่ไหน? ยาย 78 ป่วยหนักอยากมีบัตรประชาชน หวังใช้สิทธิรักษาตัว

28 ก.พ. 64

ยายวัย 78 ป่วยหลายโรค อยากมีบัตรประชาชนเพื่อขอใช้สิทธิของรัฐบาล เผยอำเภอตรวจสอบแล้วเป็นคนไทยแท้แต่ให้รอเก้อ

วันที่ 28 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ห้องแถวเช่าเลขที่ 23/10 ม.4 ซอยเสม็ดในซอย 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ไปพบกับ คุณยายกุหลาบ สมัยกลาง อายุ 78 ปี ที่อยู่เพียงลำพังเพียงคนเดียวป่วยหลายโรค ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคกระเพาะ ขาแข้งไม่ดี เดินเหินลำบาก ปัจจุบันทำงานไม่ไหวแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จนท.ดอนพุด อุ้มยายลงจากบ้าน ทำบัตรประชาชนลงทะเบียน "เราชนะ"
- หญิงบุรีรัมย์ถูกสวมบัตรประชาชน กลายเป็นคนเถื่อน เดินเรื่องมา 12 ปี ไม่คืบหน้า
- ป้า 65 ปลื้ม! ได้ถ่ายบัตรประชาชน เป็นคนไทยครั้งแรก
- หนุ่ย หน้าลาย สุดปลื้มได้บัตรประชาชน พร้อมทำดีตอบแทนสังคม-บวชให้เหยื่อสมคิด

โดยมีผู้ใจบุญที่รู้จักมักคุ้น คนขี่จักรยานยนตร์รับจ้าง หรือแม้แต่นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนัน ต.เสม็ด ต่างนำอาหาร เครื่อง ของกินต่าง ๆ และเงินมาให้ เพื่อให้ยายนำไปใช้จ่าย หุงหาอาหารมาทำกินตามอัตภาพอย่างแสนน่ารันทด หรือแม้แต่เตียงนอนก็ไม่มี ต้องทนนอนโซฟาเก่าๆ ทำให้ปวดหลัง ปวดตัวอยู่เรื่อย1614499701865
ซึ่งคุณยาย กุหลาบ ร้องกับสื่อว่า อยากมีบัตรประจำตัวประชาชนไทย เพราะจะได้นำไปขอสิทธิตามที่รัฐบาลให้ ไม่ว่าจะเป็นสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อได้เงินจากรัฐบาลเดือนละ 700 บาท มาใช้จ่าย หรือแม้แต่นำไปใช้ในการรักษาพยาบาลตามโรงพยาบาลบ้างเท่านั้น ตนยืนยันว่าเป็นคนไทยแท้ เป็นลูกชาวนาโดยกำเนิด เกิดที่จังหวัดนครราชสีมา มีพี่น้อง 4 คน ตนเป็นคนโต น้อง 3 คน มีบัตรประจำตัวประชาชนหมด แต่ตอนตนเกิดพ่อแม่ไม่มีเงินทอง จึงไม่ได้เดินทางไปแจ้งเกิดให้กับตน
1614499773916ตั้งแต่เด็กจนปัจจุบัน ตนไม่บัตรประจำตัวประชาชนมาโดยตลอด และไปที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี ไปทำมา 3 ครั้งแล้ว พนักงานของอำเภอเมืองชลบุรี ก็บอกว่าตรวจสอบแล้ว ตนเป็นคนไทยแท้มีสิทธิได้บัตรประชาชน แต่กลับให้รอแล้วรออีก จนผ่านมาหลายปี ก็บอกว่าจวนจะได้แต่ก็ไม่ได้สักที

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ