Miss Grand International 2020 แจ้งผลตรวจ 2 นางงามติดโควิด-19 มิสแกรนด์ไนจีเรย - มิสแกรนด์เคนยา

4 มี.ค. 64
กองประกวด Miss Grand International 2020 โพสต์แถลงการณ์ ผลตรวจ Covid-19 เป็นบวก ของ 2 นางงามที่เดินทางมาประกวดยังประเทศ มิสแกรนด์ไนจีเรย และ มิสแกรนด์เคนยา
 
จากศึกชิงมงฯ การประกวด Miss Grand International 2020 นางงาม 63 ประเทศทั่วโลก ที่เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อประกวด 27 มีนาคมนี้ โดยมีการทำตามระเบียบและความปลอดภัยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. พร้อมประสานผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด มาตรการการดูแล ซึ่งกองประกวดจัดเตรียมรถพยาบาลเดินทางไปรับที่สนามบิน เพื่อพบกับทีมแพทย์และพยาบาล ตรวจคัดกรองโรค ก่อนส่งเข้ากักตัวอีก 14 วัน ตามมาตรการความปลอดภัยจากโรค โควิด 19

ล่าสุดวันนี้ 4 มี.ค.2654 การประกวด Miss Grand International 2020 ประกาศ มี 2 นางงามผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ได้แก่นางสาว ไอรีน เอียนโต มิสแกรนด์เคนยา และ นางสาว ชิคลอดิลี เอนนา อุโดเซ่น มิสแกรนด์ไนจีเรีย โดยทั้งคู่ ได้เดินทางมา ประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เมื่อตรวจพบเชื้อโควิดทางกองประกวดได้ทำตามคำแนะนำของรัฐบาลและแพทย์ได้ย้ายผู้เข้าประกวดทั้ง 2 คนไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปิยะเวท แต่ยังไม่มีการตัดสิทธิ์เข้าร่วมประกวดแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางโรมแรมได้ใช้นโยบาย ASQ ตามมาตรฐานเพื่อทำการฆ่าเชื้อบริเวณที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้วรวมถึงภายในห้องพัก ซึ่งผู้เข้าประกวดที่เหลือทั้งหมดมีผลการตรวจเป็น ‘ลบ’ และจะยังคงทำการประกวดต่อไป

1614844342067

ด้าน ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้งเวทีการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ เปิดใจว่า ทราบเรื่องผลตรวจโควิด 19 ของ มิสแกรนด์ เคนย่า และ มิสแกรนด์ ไนจีเรีย จากทีมแพทย์ กองประกวดจึงได้เรียนรายงานไปยัง พล.อ ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) สำนักนายกรัฐมนตรี และ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (ศบค.) เพื่อแนวทางปฏิบัติต่อไป จากนั้นได้ส่งนางงามทั้งสองประเทศไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยทางกองประกวดจะเป็นผู้ดูแลทุกเรื่องทั้งค่ารักษาพยาบาล รวมถึงที่พักในระหว่างการรักษาตัว และทางกองประกวดได้ทำการฆ่าเชื้อที่โรงแรมที่พักการเก็บตัวเรียบร้อยแล้วด้วย หลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนของทางการแพทย์ต่อไป

ต่อข้อถามที่ว่า กองประกวดจะตัดสิทธิ์การประกวดกับ มิสแกรนด์เคนย่า และ มิสแกรนด์ไนจีเรีย หรือไม่? ณวัฒน์ แจ้งว่ายังไม่มีการตัดสิทธิ์ใดใด นางงามยังคงทำกิจกรรมที่ทางกองมอบหมายให้ตามปกติเพราะยังอยู่ในระหว่างกักตัวและรักษา ไม่ได้เจอบุคคลภายนอกอยู่แล้ว หากกระบวนการรักษาจากทีมแพทย์การันตีว่ารักษาหายและตรวจไม่พบเชื้อเป็นจำนวน 3 ครั้งติดต่อกัน ก่อนการประกวดจะเริ่มขึ้นในวันที่ 25-27 มีนาคม นี้ เราจะอนุญาตให้มิสแกรนด์ทั้งสองเข้าประกวดได้แต่ถ้ารักษาแล้ว ไม่มีการการันตีว่าหายขาด ก็ต้องตัดสิทธิ์ตามความจำเป็นต่อไป

สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 จะมีขึ้นที่ประเทศไทย จะเริ่มกิจกรรมการเก็บตัวในวันที่ 15 มีนาคม เป็นต้นไป ก่อนสู่รอบตัดสินในวันที่ 27 มีนาคม 2564 ที่ โชว์ดีซี ฮอลล์ ถ่ายทอดสดผ่าน GrandTV และ Facebook Live : miss grand international

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส