สาวแกร่งไลฟ์ขายข้าวโพด กิโลละ 4 บาท ขอค่าปุ๋ย หลังเจอฝนกระหน่ำจนไร่พังยับ

5 มี.ค. 64

เกษตรกรสาวที่เคยขายไลฟ์ขายแตงโม 100 ไร่ หมดภายในไม่กี่ชั่วโมง ล่าสุดเปิดขายข้าวโพด กิโลกรัมละ 4 บาท ขอค่าปุ๋ยค่ายาคืนมา สุดช้ำเจอฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ จนไร่พังยับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สาวไร่แตงโมซึ้งน้ำใจลูกค้าพลิกวิกฤตโควิด ไลฟ์ขาย 100 ตันหมดข้ามวัน ได้เงินทุนค่าปุ๋ยคืน
- ตาจันทร์ซึ้งใจ “เจ๊แหวน” ไลฟ์ช่วยขายแตงโมแสนกิโลเกลี้ยงในวันเดียว ขอบคุณคนไทยช่วยซื้อ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "หญิงเหล็ก หัวใจแกร่ง" เกษตรกรสุโขทัย ไลฟ์สด เจอพายุฝนลูกเห็บซัดกระหน่ำ ข้าวโพดล้ม ขอขายโลละ 4 บาท ขอค่าปุ๋ย ค่ายา ค่าคนงานคืน โดยระบุว่า

page_1

เนื่องด้วยพายุฝนลูกเห็บซัดกระหน่ำจังหวัดสุโขทัย อำเภอศรีสำโรงบ้านวังทองหมู่ 4 และหมู่ 6 ชาวเกษตรได้ปลูกข้าวโพดกันเป็นบริเวณมุมกว้าง ซึ่งจะได้เก็บเกี่ยวผลผลิตอยู่แล้วอีกประมาณ 2-3 วันแต่เนื่องด้วย พิษพายุลูกเห็บฝนซัดกระหน่ำ ทำให้ต้นข้าวโพด ข้าวโพดหวาน ที่กำลังจะได้เก็บเกี่ยวผลผลิต ได้โดนพายุฝนลูกเห็บ ซัดกระหน่ำ ล้มระเนระนาดและน้ำท่วมขังเต็มร่อง เกิดความเสียหายเป็นบริเวณมุมกว้าง และชาวสวนชาวเกษตรต้องเร่งรีบเก็บเกี่ยวผลผลิตระบายออกสู่ตลาดในการขาย เพราะต้นข้าวโพดที่ล้ม น้ำท่วมขังเต็มร่อง เพราะถ้าแดดออก น้ำยังท่วมขังก็จะเกิดการเน่าและ ข้าวโพดฝักจะหยุด จึงมาขายระบายออกกิโลกรัมละ 4 บาท เพื่อขอค่าปุ๋ยค่ายาค่าคนงานคืน สนใจติดต่อกับเบอร์เจ้าของสวนโทร 0 95-5960458 เจ้าของไร่ป้าพะเยา

ล่าสุด เจ้าของไร่ข้าวโพดได้ยิ้มออกแล้ว เพราะผลผลิตขายหมดเกลี้ยง และกำลังลำเลียงผลผลิตไปส่งให้ผู้ที่สั่งจองเข้ามา

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "หญิงเหล็ก หัวใจแกร่ง" หรือ น.ส.วิรัชยาภรณ์ นิลนนท์ เป็นที่รู้จักอย่างมากในปีที่แล้ว เนื่องจากเคยไลฟ์เฟซบุ๊ก ขายแตงโมในไร่ กิโลกรัมละ 3 บาท หลังได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 จนมีคนเข้าไปสั่งจองและซื้อจำนวนมาก แตงโมกว่า 100 ไร่ ขายหมดภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง สร้างความฮือฮาบนโลกออนไลน์ และยกย่องว่ามีฝีปากและฝีมือการขายที่ไม่ธรรมดา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ