แม่ชมพู่สุดช้ำเปรียบวังพญานาคเหมือนอนุสรณ์ลูกตาย ลุงพล ยันไม่ทิ้งยูทูเบอร์พร้อมสู้คดีตัดไม้ (คลิป)

9 มี.ค. 64

กรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 จนไปพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้าน 5 กม. ต่อมา ลุงพล นายไชย์พล วิภา ลุงเขยของน้องชมพู่ ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ได้แสดงอาการคุกคามสื่อมวลชน จนเกิดเป็นข้อสงสัยเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลุงพลหลังจากที่ถูกนำเข้าเครื่องจับเท็จ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

765796

ล่าสุดวันที่ 9 มี.ค.64 เวลา 10.00 น. นายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกายนักข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมายังสำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ด้วยรถกระบะส่วนตัว แต่เมื่อขับมาถึงและพบกับผู้สื่อข่าวที่เฝ้ารอ นายไชย์พล ก็ไม่ลงจากรถและขับรถกระบะออกไป

944888

หลังจากนั้น เวลา 11.20 น. ร้อยเวรเจ้าของคดี สภ.กกตูม ได้นำแฟ้มสำนวนคดีมามอบให้พนักงานอัยการ ให้ข้อมูลว่า เป็นแฟ้มที่ลุงพลถูกกล่าวหาในข้อหา ทำร้ายร่างกาย, ชิงทรัพย์, เคลื่อนย้ายไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต

868473

เวลา 11.30 น. นายไชย์พลและนางสมพร พร้อมด้วยทนายสมเกียรติ โรจนะวรกมล ได้เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร เพื่อพบพนักงานอัยการในคดีที่นายไชย์พล ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คดี รวม 4 ข้อหา โดยเมื่อลุงพลและทนายมาถึง ก็ได้รีบเดินเข้าสำนักงานอัยการทันที และเมื่อผู้สื่อข่าวถามลุงพลว่า จะมีแนวทางสู้คดีอย่างไร ลุงพลก็ตอบสั้น ๆ ว่า "ก็ต้องเป็นเรื่องของทนาย" หลังจากนั้นลุงพล และทนาย ได้เข้าไปนั่งพูดคุยกับพนักงานอัยการที่ส่งสำนวนฟ้อง ลุงพลมีสีหน้าที่นิ่งเฉย และไม่ได้ดูกังวลอะไร

หลังจากลุงพล และทนายสมเกียรติ พูดคุยกับพนักอัยการอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง ก็เดินออกจากห้องมา และทนายสมเกียรติได้บอกให้ลุงพล ป้าแต๋น ไปรอที่รถทันที ก่อนจะรับเป็นตัวแทนตอบคำถามสื่อมวลชนแทนลุงพล

895960

ทนายสมเกียรติ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการส่งตัวลุงพลให้พบกับพนักงานอัยการในคดีทำร้ายร่างกาย และคดีไม้เจ้าแม่โสรภี ซึ่งพนักงานอัยการสอบถามข้อมูลไม่นาน หลังจากนี้ก็ต้องรอให้ทางอัยการตรวจสำนวน และนัดวันมาพบอีกครั้ง ซึ่งแนวทางการสู้คดี ก็คงต้องเป็นเหมือนเดิมที่เคยพูดไป ส่วนเรื่องข้อหาชิงทรัพย์นั้น ก็อยู่ในสำนวนและตนขอไม่วิจารณ์

ทั้งนี้ตนมองว่าการที่ผู้การ ปทส. กล่าวว่าให้ชาวบ้านไปหาแนวทางเรื่องรูปปั้นพญานาคนั้น เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเขา และไม่เกี่ยวกับคดี ซึ่งเขาก็ไม่ได้บอกว่าให้สร้างต่อ แต่มีบางคนไปตีความกันเอง และตนก็คงพูดไม่ได้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ก็อยากหาแนวทางเพื่อลดความขัดแย้งในเรื่องนี้

172611

สำหรับเรื่องที่ตนพูดถึงคนหัวโล้นให้มาทุบพญานาคนั้น ก็ให้ไปตีความกันเองว่าตนหมายถึงใคร ก็ยังสงสัยว่าทำไมละครเรื่องนี้มีแต่คนหัวโล้น และถ้าเขาแน่จริงก็ถือค้อนมาทุบเลย และตนยืนยันว่าพญานาคตั้งอยู่บนเสาคานแข็งแรง แต่ภาพที่ถูกเผยแพร่ไปเป็นแค่ดินยุบตัวลง เพราะตอนถมดินนั้นไม่ได้บดอัดดินจนแน่น แต่ฐานของพญานาคนั้นตั้งอยู่บนเสาปูนที่ฝังไปในดินลึกถึง 4 เมตร และไม่มีทางถล่มแน่นอน

851336

นอกจากนี้ ตนยืนยันว่าไม่ได้เกาเหลากับนายอัจฉริยะ สำหรับการไลฟ์สดขอให้นายอัจฉริยะ ไม่ให้ฟ้องคดีตัดไม้กับยูทูเบอร์นั้น เพราะตนมองว่ายูทูเบอร์ที่ถูกฟ้องเขาเกี่ยวกับการตัดไม้หรือไม่ เพราะเจตนาของยูทูเบอร์เพียงช่วยเหลือเจ้าของบ้าน ไม่มีเจตนาที่จะตัดไม้ ซึ่งตนก็ยืนยันที่จะช่วยเหลือยูทูเบอร์ ไม่ลอยแพแน่นอน ซึ่งไม่ได้ช่วยฟรีแต่ก็ไม่ได้เรียกเงินอะไรมากมาย เพราะคดีไม่มีอะไรซับซ้อน และตนอยากฝากกลับไปบอกว่า ถ้าสิ่งที่นายอัจฉริยะฟ้องไม่เป็นความจริง เขาก็ต้องรับผลกระทบที่จะตามมา อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากบอกนายอัจฉริยะว่าไม่ต้องหางานให้ตนทำ เพราะตนมีงานเยอะอยู่แล้ว

951571137614

ทีมข่าวไปพูดคุยกับ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับรูปปั้นพญานาค โดยแม่น้องชมพู่ ให้ข้อมูลว่า สำหรับครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเรานั้น รูปปั้นพญานาคเป็นเหมือนอนุสรณ์สถานแห่งความเจ็บปวด ถูกสร้างขึ้นมาหลังน้องชมพู่ตาย ใครจะคิดว่าเป็นสิ่งที่สร้างรายได้ หรือจะเก็บไว้ก็ได้ แต่สำหรับแม่รู้สึกเจ็บทุกครั้งที่เห็น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส