ฟลุค จิระ ผันตัวจากบอยแบนด์เป็นนักธุรกิจ เพราะ แอปเปิ้ล บอกเลิก บินหนีกลับประเทศ

10 มี.ค. 64

ขึ้นแท่นเป็นว่าที่คุณพ่อลูกสองแล้ว แต่ความหล่อของ ฟลุค จิระ ยังคงเป๊ะปัง!! เหมือนสมัยเป็นสมาชิก วงซีควินท์ บอยแบนด์สัญชาติไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดัง งานนี้คุณพ่อฟลุคได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ย้อนอดีตถึงช่วงที่ดังเป็นพลุแตก และได้เผยเรื่องราวความรักกับภรรยาสาว แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ที่เกือบจะพังเพราะตัวเอง พร้อมยังสารภาพ ถึงจะเป็นคุณพ่อแล้ว แต่ก็ยังมีทะเลาะกับภรรยาอยู่บ้าง

s__69959766

ถาม ฟลุค จิระ ตอนนี้เป็นว่าที่คุณพ่อลูกสองแล้ว

ฟลุค จิระ : คนแรกขวบกับสามเดือน คนที่สองอีกสองเดือนก็คลอดครับ สำหรับคนที่สองไม่ได้ตื่นเต้นเท่าคนแรก เพราะว่าคนแรกทุกอย่างมันใหม่หมด อาการแบบนี้ของภรรยาเราเป็นยังไง ลูกจะเกิดมาเป็นยังไง เรามีความกังวลมาก แต่ว่าตอนนี้อาการอะไรที่ภรรยาเราเป็น เราเคยเจอมาหมดแล้ว ก็ไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ครับ ลูกคนแรกทำให้เรามีประสบการณ์มากๆ แต่ก็จะมีความยากง่ายแตกต่างกันไป ท้องแรกกับท้องที่สอง


ถาม ขอย้อนกลับไปสักนิดที่ก่อนจะมาเป็นคุณพ่อ ฟลุคเคยเป็นศิลปินบอยแบนด์ที่โด่งดังมาก ขนาดที่ไปห้องน้ำยังเดินไม่ได้เลย

ฟลุค จิระ : ตอนนั้นจะมีงานในโรงเรียนบ้าง หรือว่าจะเป็นในห้างส่วนใหญ่ ถ้าเป็นในห้างหรือโรงเรียนคือไม่ได้เลย เขาจะเดินตามเราจนเราไม่อยากเข้าห้องน้ำ เขาก็ไปยืนรอเราหน้าห้องน้ำ เราก็รู้สึกเขินที่มีคนไปยืนรอ ซึ่งตอนนั้นที่เราไปคอนเสิร์ตหรืออะไรก็ตาม พวกเราก็จะไม่ค่อยเข้าห้องน้ำ ก่อนไปงานก็จะทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อย แต่มันก็ไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกงานนะครับ เพราะบางงานเขาก็จะมีห้องน้ำส่วนตัวให้ในห้องรับรอง


ถาม เราเห็นความแตกต่างระหว่างแฟนคลับสมัยก่อนกับสมัยนี้ยังไงบ้าง

ฟลุค จิระ : ถ้าสำหรับตัวเรา ด้วยวัยหรือด้วยงานที่เราทำมันเปลี่ยนไป แฟนคลับก็เปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย อย่างตอนนี้เขาก็จะมีลูกมีสามีหมดแล้ว เติบโตกันหมดแล้ว ตั้งแต่เป็นนักเรียน


ถาม แต่ก็มีแฟนคลับคนหนึ่งที่เหนียวแน่นมาก ตามไปทุกงาน คือภรรยานั่นเอง

ฟลุค จิระ : ใช่ครับ แต่เขาไม่ได้เชิงเป็น Fc นะครับ แต่คือเราคบกันก่อนที่เราจะเป็นศิลปินฝึกหัดอีก เราคบกันก่อนนานแล้ว แล้วพอเป็นศิลปินฝึกหัดเขาก็อยู่ร่วมในช่วงชีวิตเราไปด้วย ตอนนั้นอายุ 21 ตอนนั้น แอปเปิ้ล อายุ 18 แต่ว่าเขาอยู่ที่ ลาว นะครับ

s__69959768 

ถาม ซึ่งในช่วงที่เราเข้ามาในวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว ก็เกิดจุดเปลี่ยนหนึ่งในชีวิต คือ แอปเปิ้ล มาขอเลิก

ฟลุค จิระ : เขามาขอเลิก ตอนนั้นปีที่ 6 แล้วครับ เขาก็บอกกันว่าอาถรรพ์ปีที่ 7 ระวังนะ ตอนนั้นไม่ทัน 7 เลยครับ เพราะแค่ปีที่ 6 แล้วเขาก็เข้ามาอยู่ในวงการแล้ว คุณเปิ้ลเริ่มถ่ายแบบโฆษณา เริ่มมีงานพิธีกร ส่วนผมก็เป็นนักร้องเต็มตัวแล้ว เราก็ทำงานในวงการมาสักพัก ชีวิตมันก็จะอยู่แบบนี้ คือทำงานในวงการบันเทิงไป ปีไหนมีงานเยอะ ออกอัลบั้ม เราก็มีเงินเก็บ ปีไหนถ้าไม่ได้ออกอัลบั้ม ก็งานน้อย ตังค์ก็ไม่ค่อยมี มันไม่มีความมั่นคงดีกว่า จนภรรยาถามว่าพี่ฟลุค จะแต่งงานเมื่อไหร่เหรอ เราก็บอกเขาว่าแต่งเลยก็ได้นะเราพร้อมแต่งได้ตลอด แต่เราไม่เคยคิดรายละเอียดในการจัดงานแต่งงาน หรือเหตุผลอะไรเขาถึงจะแต่งงานกับเรา มันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ทำให้เขามั่นใจในตัวเรา เขาก็ถามว่าเราจะใช้ชีวิตแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหนเหรอ แพลนในชีวิตของเธอคืออะไร ทุกคำถามของเขาคือซีเรียสมาก จนเรารู้สึกว่าดูถูกเราเปล่า อะไร ทำไมถามแบบนี้ ก็เริ่มมีการทะเลาะกัน พอเราทะเลาะกัน เขาไม่เหมือนเดิม เขาก็บินกลับไปที่ประเทศเขา หนีเราไปเลย แล้วก็บอกเลิกเรา ผมก็ทำตัวไม่ถูก พยายามง้อผ่านทุกช่องทางที่มี น้อง พี่สาว และแม่ของเขา จนสุดท้ายเราก็ไปคิดทบทวนตัวเองว่าทำไมเขาถึงทิ้งเรา ซึ่งเราก็พอทบทวนแล้วมันไม่ได้เป็นที่ใคร มันเป็นเพราะเราไม่ได้มีความมั่นคงให้เขารู้สึกว่าอยากแต่งงานกับผู้ชายคนนี้ เราไม่โทษคนอื่น โทษตัวเราเอง ไม่ใช่ไปแค่ขอโทษเขา ต้องไปขอคืนดีกับเขาแล้วต้องเอาแผนชีวิตไปคุยกับเขาด้วยว่าเราจะทำอะไรหลังจากนี้ ปีนี้ฉันจะเริ่มทำอย่างนี้ ถัดไปฉันจะทำอะไร แล้วเราจะแต่งงานกันปีที่เท่าไหร่ เราก็บอกเขาว่าขอเวลาอีก 4 ปี ทำธุรกิจ มีรายได้ของตัวเอง แล้วซื้อบ้าน แต่งงาน พอเราบอกเขาแบบนั้น เราก็เริ่มต้นที่จะทำเลย ไปซื้อแฟรนไชส์ ซื้อคลินิก เอาเงินเก็บของเรา ยืมพ่อ เราจะไม่กู้ธนาคาร เพราะกลัวว่าจะไม่มีปัญญาผ่อน เอาเงินส่วนตัวของฉันและเธอด้วยจำนวนเท่านี้ เป็นการผูกมัดเขาด้วย ก็คือเริ่มต้นด้วยกัน ไปซื้อแฟรนไชส์มาก่อน แล้วก็มาเปิดเป็นธุรกิจของตัวเอง CENTRAL CLINIC กับแฟนมาเรื่อยๆ แล้วก็ขยายสาขา มีทำขายสินค้า พอเริ่มเติบโต เขาก็เริ่มมองเห็นว่าเรามีอนาคต เขาก็ตกลงแต่งงานกับเรา


ถาม และตอนนี้กำลังจะมีคนที่สอง ลูกคนแรก น้องจูนี ซึ่งระหว่างทางที่มีลูกแล้ว เราก็ทะเลาะกันอีกในเรื่องของการเลี้ยงลูก

ฟลุค จิระ : ของผมเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ทะเลาะกัน แต่จุดมุ่งหมายปลายทางของเราคืออยากให้ลูกเป็นแบบไหน เช่น การที่ลูกดูยูทูบบ่อยๆ ไม่ดี ผมจะเป็นคนที่ถ้าปิดแล้ว ผมจะปิดเลย ซึ่งเราก็จะบอกลูกว่าโอเครอบสุดท้ายแล้ว ปิดแล้วนะคะลูก แล้วพอผมปิด ลูกก็ร้องไห้ ภรรยามาทันทีเลย ปิดทำไม ลูกร้องไห้ เขากำลังดูอยู่ คือแค่การมองที่ไม่เหมือนกัน เขาก็ถามเราว่าคิดไม่ได้เหรอ ทำลูกร้องไห้ เราก็บอกเราคิดแล้วเพราะว่าเราบอกแล้ว แต่สุดท้ายเราก็ยอมตามใจเขา ถึงเราจะทะเลาะกัน แต่เป้าหมายของเราคืออยากให้ลูกเป็นคนที่ดี เป็นเด็กที่ดี


ถาม เห็นว่าลูกคนที่สอง ตอนที่ตั้งครรภ์มีอุปสรรคเยอะมาก

ฟลุค จิระ : ต้องย้อนกลับไปก่อนว่าคนแรก ผมใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์ ฝากท้องสมบูรณ์หมด คุณแม่ไม่มีปัญหาเลย พอมาคนที่สองใส่ตัวอ่อนไป ก็ติดง่าย แต่ระหว่างท้องคือมีปัญหาเยอะ คือแท้งคุกคาม มีความเสี่ยงที่จะลูกหลุด คุณเปิ้ลท้องแรกไม่มีเลือดออกเลย แต่ท้องนี้คือเลือดออกบ่อยมาก ผมเครียดมาก เป็นกังวลมาก ก็เป็นสาเหตุว่าท้องแรกพอติด ผมประกาศเลย แต่ท้องนี้เพราะเลือดออก เราเลยไม่ได้ประกาศ ซึ่งเกิดจากสุขภาพร่างกายด้วย และหลายๆ ปัจจัย อย่างเราฝังตัวอ่อน อาจจะสะกิดไปโดนผนังมดลูก อาจจะมีเลือดออกอะไรแบบนี้ครับ ก็ต้องเฝ้าระวัง มันก็เลยทำให้มีความเครียดเกิดขึ้น ไม่กล้าที่จะบอกทุกคน เราเลยยังเงียบอยู่ จนสุดท้ายผ่านช่วงอันตรายไปแล้วค่อยประกาศ หลังจากสามเดือนก็นิ่ง ก็จะเจออีกปัญหาเรื่องแพ้ท้อง ซึ่งหนักมาก ทั้งสองท้องเลย กินอะไรไม่ได้เลย กินน้ำเปล่าก็อ้วก เขาก็ผอมลงมากจากน้ำหนัก 40 นิดๆ พอแพ้ท้องเหลือ 38 ผมก็สงสารเขา แต่เขาก็บอกว่าฉันก็อยากมีอีกคนให้คุณนะ แต่ฉันไม่ไหว ผมก็คิดว่าอยากมีคนที่สาม แต่ก็ขึ้นอยู่กับเขาว่าไหวไหม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส