โฆษก ตร.ยันโยก บิ๊กโจ๊ก กลับ สตช.ทำตามขั้นตอน รอเคาะตำแหน่ง

10 มี.ค. 64

โฆษกตำรวจยันโยก บิ๊กโจ๊ก กลับ สตช.ปรับย้ายตามขั้นตอน ไม่มีอะไรพิเศษ ยังบอกไม่ได้ว่าตำแหน่งใด รอ ก.ตร.เคาะ อาจเทียบเท่าหรือสูงกว่าตำแหน่งเดิม

วันนี้ (10 มี.ค.64) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ​เปิดเผยกรณีการโยก “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) กลับมาเป็นข้าราชการตำรวจ ว่า ทางสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือที่ลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 เห็นชอบให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก​ลับมาปฎิบัติหน้าที่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)​  

- 'บิ๊กตู่' ใช้ม.44 เด้ง 'บิ๊กโจ๊ก' พ้นตำรวจ เป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ

vlcsnap-2020-10-30-14h11m06s1
พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์

ขณะนี้สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับหนังสือจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างให้สำนักงานกำลังพลประมวลเรื่องเพื่อเสนอให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาดำเนินการในขั้นต่อไป คือการบรรจุวาระการประชุมพิจารณาในคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) 

เรื่องเหตุผลความจำเป็นในการเทียบโอน ตามหนังสือของสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุเพียงว่า นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บังคับบัญชามีอำนาจบรรจุแต่งตั้ง เห็นควรให้มีการตัดโอน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กลับมาเป็นข้าราชการตำรวจ โดยไม่ได้ให้เหตุผลใดเป็นพิเศษ

1561524354523
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล

ส่วนจะกลับมาดำรงในตำแหน่งใดนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ต้องพิจารณาในหลายส่วนประกอบ ทั้งตำแหน่งเดิมก่อนที่จะโอนย้ายไป และการไปรับตำแหน่งที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แต่จะต้องสูงกว่าตำแหน่งเดิมที่ถูกโอนย้ายออกไป แต่การประชุม ก.ตร.ในวันศุกร์ที่ 12 มี.ค.นี้ ขณะนี้ยังไม่มีวาระการหารือในเรื่องนี้อยู่ในการประชุม 

สำหรับกรณีที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มีเรื่องร้องเรียนให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบก่อนหน้านี้ จำเป็นต้องให้การสอบสวนเสร็จสิ้นก่อนหรือไม่นั้น พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งในส่วนนี้มาว่าจะให้มีการสอบสวนต่อหรือไม่  

- "บิ๊กโจ๊ก" ลุยฟ้อง "นายกฯประยุทธ์ " ปมเซ็นสั่งย้ายไม่เป็นธรรม

- บิ๊กโจ๊กให้ข้อมูล ป.ป.ช. ยัน'ไบโอเมททริกซ์' มีพิรุธหลายอย่าง มั่นใจเอาผิดได้

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ