ยายกุหลาบ อยากได้บัตรประชาชน ยืนยันเป็นคนไทย 100% ร้องเพลงชาติเป๊ะ

12 มี.ค. 64

ยายกุหลาบ วัย 78 ร้องสื่อไม่มีบัตรประชาชน ยืนยันเป็นคนไทยแท้ ร้องเพลงชาติได้ชัดเจน นายอำเภอเมืองชลบุรีเร่งดำเนินการ เอาน้องสาวจาก นครสวรรค์ มาตรวจดีเอ็นเอ เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง

เมื่อเวลา 10.00 น. นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี ได้นำตัว น.ส.กุหลาบ สมัยกลาง อายุ 78 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.นครราชสีมา แต่มาอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี มานานหลายปี แต่ไม่มีบัตรประชาชน เนื่องจากครอบครัวฐานะยากจน จึงไม่ได้แจ้งเกิด แต่น้อง 3 คนมีบัตรประชาชนหมด และได้ร้องขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชนอยากมีบัตรประชาชน เพื่อรับสวัสดิการของรัฐ พร้อมทั้งร้องเพลงชาติไทยให้ฟังได้อย่างชัดเจน

1615530903367

ทำให้หน่วยราชการสนใจ และเรียกตัว น.ส.กุหลาบ มาสอบปากคำ พร้อมทั้งให้น้องชาย นายจรูญ สมัยกลาง อายุ 71 ปี และน้องสาว นางดาหวัน สมัยกลาง อาศัยอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ เดินทางมายืนยันว่าเป็นพี่สาวของตนเอง ซึ่งน้องชายและน้องสาวของ น.ส.กุหลาบ ฐานะยากจน เดินทางมา จ.ชลบุรี แทบไม่มีค่ารถเดินทาง

1615530719948

เมื่อนายภูริวัฒน์ เสมอวงษ์ สมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี เขต 6 อ.เมืองชลบุรี นายประกิจ นภาโชติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี น.ส.วัชรี อาจวารินทร์ หัวหน้าฝ่ายทะเบียนรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรีทราบข่าว จึงได้มอบเงินช่วยเหลือเพื่อเดินทางกับภูมิลำเนา ภายหลังจากการให้ปากคำเสร็จเรียบร้อยแล้ว

1615530751167

นายภูริวัฒน์กล่าวว่า ตนเองทราบข่าวว่า น.ส.กุหลาบ ไม่มีบัตรประชาชน จึงได้เดินทางมาเพื่อยืนยันว่าเป็นคนไทย และพบว่าไม่มีเงินค่าใช้จ่ายและฐานะยากจน จึงได้มอบเงินจำนวนหนึ่งไป ในฐานะคนไทยก็อยากให้มีบัตรประชาชน เพื่อรับสวัสดิการของรัฐเหมือนกับคนไทยทั่วไป

1615530701977

นายจรูญ น้องชายของ น.ส.กุหลาบ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้พบพี่สาวมานานกว่า 60 ปีแล้ว ส่วนน้องสาวประมาณ 10 ปี ยืนยันว่าเป็นพี่สาวของตนเอง และเป็นคนไทยแน่นอน

ทางด้าน นายสุคนธ์กล่าวว่า ขอสอบปากคำน้องของ น.ส.กุหลาบ อีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งต้องตรวจดีเอ็นเอ หากไม่มีปัญหาก็จะสามารถดำเนินการออกบัตรประชาชนได้เลย คาดว่าใช้เวลาไม่นานนัก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ