พิมรี่พาย หลั่งน้ำตา ติด เครื่องกรองน้ำ ช่วยชาวบ้านแหลมนาว หลังไร้น้ำสะอาดใช้จนเป็นนิ่ว

13 มี.ค. 64

เดินหน้าทำความดีต่อสำหรับ พิมรี่พาย ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่ล่าสุดปล่อยคลิป "น้ำใจในน้ำเค็ม" ชุมชนบ้านแหลมนาว จ.ระนอง ลงพื้นที่ชุมชนบ้านแหลมนาว จังหวัดระนอง ซึ่งเป็นชุมชนเล็กๆ เก่าแก่อายุกว่า 300 ปี มีผู้คนอาศัยอยู 226 คนเป็นชาวมุสลิมทั้งหมด ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมง ใช้ไฟฟ้าใช้จากโซลาร์เซลล์และการปั่นไฟ ส่วนน้ำที่ใช้ อาศัยการต่อท่อ 10 กว่ากิโลเมตรเดินสายน้ำน้ำจากหุบเขามาใช้ในการอุปโภคบริโภคภายในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นน้ำที่ไม่ค่อยสะอาด มีการตกตะกอน บ้างครั้งก็มีขยะ ทำให้บางคนมีผลต่อสุขภาพ เป็นนิ่วจากการดื่มน้ำไม่สะอาด

- "พิมรี่พาย" ลงพื้นที่ชุมชนคลองเตย อึ้ง! ไร้ไฟสว่างทั้งที่อยู่ใจกลาง กทม.

ผู้ใหญ่บ้านแหลมนาว เล่าว่า สาเหตุที่ไม่ได้ติดตั้งเครื่องกรองน้ำในชุมชน เพราะเครื่องกรองน้ำราคาสูงถึง 2-3 แสนบาท ซึ่งชุมชนแหลมนาวเป็นชุมชนเล็กๆ ไม่มีเงินมากพอ พิมรี่พายจึงเสนอติดตั้งเครื่องกรองน้ำให้เพื่อช่วยให้ชาวบ้านมีน้ำสะอาดใช้ ก่อนนำอุปกรณ์กรองน้ำมาติดตั้งที่บริเวณมัสยิดของหมู่บ้าน โดยคุณภาพน้ำมีประสิทธิภาพเท่ากับโรงน้ำที่ผลิตขาย

screenshot(266)

ทั้งนี้ในระหว่างส่งมอบเครื่องกรองน้ำ การช่วยเหลือชาวบ้านในครั้ง พิมรี่พายถึงกับต้องเสียน้ำตา โดยระบุทุกคนในชุมชนใจดีมาก และทราบถึงปัญหาว่าทุกคนไม่มีน้ำสะอาดทาน ห่วงสุขภาพว่าจะเป็นนิ่ว และดีใจได้เห็นชาวบ้านมีน้ำสะอาดใช้ หลังจากเผยแพร่วิดีโอดังกล่าว มีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก รวมถึงคอมเม้นท์ชื่นชมในการทำความดีของเธอ 

- เป็นจริงตามคลิป "พิมรี่พาย" รมช.ศึกษารับบนเขาไฟฟ้าเข้าไม่ถึง-ตั้งงบฯ ไม่ได้
- "พิมรี่พาย" โพสต์แล้ว! จบดราม่าโซลาร์เซลล์หมู่บ้านแม่เกิบ กับเงินบริจาค 500,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ