ความจริงปรากฏ! หมอปลาแจงช่วยลุงพลโกหกปักธูปกลับหัว ยันความคิดหมอเขมร (คลิป)

16 มี.ค. 64

ถ้าหลายคนยังจำกันได้ เรื่องราวความสัมพันธ์ของ "หมอปลา" กับ “ลุงพล” ในตอนที่ทั้งคู่ยังไม่แตกคอกันนั้น มีช่วงหนึ่งที่ "ลุงพล-ป้าแต๋น" ได้กล่าววาจาสาบานว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการตายของ “น้องชมพู่” แต่ไม่ขอดื่มน้ำสาบานที่วัดถ้ำภูผาแอก บ้านกกกอก หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวงเหมือนคนอื่น แต่จะไปดื่มที่วัดพระแก้วที่เดียว พร้อมกันนั้น “ลุงพล” ได้เลือกที่จะธูปกลับหัว ในพิธีกล่าววาจาสาบานดังกล่าวจนเกิดความไม่พอใจแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

241357

ขณะนั้นทาง “หมอปลา” ได้อธิบายการกระทำนี้ของ “ลุงพล” ไว้ว่าเป็นวิธีแก้ ในกรณีที่หากมีฝ่ายตรงข้ามทำคุณไสย การปักธูปกลับหัวก็จะทำให้คุณไสยที่ทำกลับเข้าสู่ตัวผู้ทำที่ไม่หวังดี แถมยังบอกอีกว่า ตนเป็นผู้แนะนำให้ทำเช่นนั้นเองด้วย

กระทั่ง “ลุงพล” ได้ออกมาด่า “หมอปลา” ผ่านคลิปด้วยถ้อยคำหยาบ แต่เมื่อทีมข่าวเข้าไปถาม เจ้าตัวก็บอกว่าเป็นการตัดต่อคลิป "เสียงที่ได้ยินไม่ใช่เสียงของผม" เมื่อมีการแชร์คลิปนี้ออกไปก็ทำให้ทาง “หมอปลา” ออกมาไลฟ์สดบอกว่าจริง ๆ แล้วตนไม่ได้แนะนำให้ “ลุงพล” ปักธูปกลับหัว ที่บอกไปแบบนั้นก็เพราะต้องการปกป้อง “ลุงพล” จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์

titled_1

ล่าสุดวันที่ 16 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เข้าพูดคุยกับ “หมอปลา” ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าหลังเห็นคลิปก็มั่นใจว่าไม่ใช่การตัดต่อแน่นอน แต่ก็ไม่ได้รู้สึกโกรธ แค่มองว่าวันนี้ได้เห็นธาตุแท้ของ “ลุงพล” เป็นคนอย่างไร เรื่องการปักธูปกลับหัวของ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนบอกกับสื่อว่าเป็นคนแนะนำไม่เป็นความจริง ที่ทำไปเพราะแค่อยากปกป้อง “ลุงพล” ให้สังคมรับรู้เพียงแค่ภาพลักษณ์ดี ๆ ประกอบกับ “ป้าแต๋น” มาบอกกับตนว่าการปักธูปกลับหัวครั้งนี้แรงมาก ก็เลยบอกกลับไปว่าถ้ามีคนมาถามก็ให้ตอบไปว่า “หมอปลา” เป็นคนสั่ง

นอกจากนี้ตนยังต้องเดินทางไปยังหมู่บ้านกกกรอก เพื่อแก้ตัวด้วยการขอขมากับผู้เฒ่าผู้แก่ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแทน “ลุงพล” และ “ป้าแต๋น” ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องอะไรของตนเลย และวันนี้ลุงยังมีการต่อว่าตนทั้งต่อหน้าและหลับหลังอีก บวกกับยิ่งมาได้ยินคำถามจากปาก “ลุงพล” ที่ถามผ่านสื่อฯ ว่า “หมอปลาจริงใจกับผมแค่ไหน?” ก็ยิ่งทำให้รู้สึกเหลืออด เหลือทนมาก ๆ

568886

ส่วนเรื่องการปักธูปกลับหัวที่วัดถ้ำภูผาแอก จะเห็นได้ว่าธูปในมือ “ลุงพล” มีอยู่ 9 ดอก ความหมายคือ เป็นการถอนและกลับคำสาบานที่ “ลุงพล” เคยกล่าวไป ตามความเชื่อของหมอไสยศาสตร์ จ.บุรีรัมย์ ที่ “ลุงพล” นับถือ ไม่ได้หมายถึงให้เวรกรรมสะท้อนไปยังคนที่มีส่วนในการฆ่า “น้องชมพู่” ตามที่ตนพูดไปเลย แต่ตามตำราที่ตนรำเรียนบอกว่า ถ้าจะถอนหรือกลับคำสาบานจริง จะต้องใช้ธูปแค่ 3 ดอกเท่านั้น และต้องไม่ปักในสถานที่ที่สูงกว่าพื้นน้ำทะเล ทำให้การปักธูปของ “ลุงพล” ไม่สัมฤทธิ์ผลตามที่ใจหวัง แต่เรื่องของการกินถ่าน ตามที่ตนแนะนำว่าจะเป็นการล้างของดำที่อยู่ในตัว “ลุงพล” ข้อนี้ลุงทำถูก

นอกจากนี้ “หมอปลา” ยังบอกอีกว่า ทุกวันนี้ผลของการกระทำที่ “ลุงพล” ทำไปก็ได้แสดงผลออกมาแล้วอย่างที่หลายคนเห็นตามข่าวต่าง ๆ สุดท้ายก็ขอฝากให้ทุกคนย้อนไปฟังคำพูดของ “ป้าถอน” ที่บอกว่า “ลุงพล” เป็นคนที่มีบุคลิกต่อหน้ากล้องเป็นอีกคนหนึ่ง ลับหลังกล้องเป็นอีกคนหนึ่ง ซึ่งตนรู้สึกว่าคำพูดนี้น่าจะเป็นความจริงแล้ว

157887

นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรือ พี่อุ๊บ วันนี้ได้มีโอกาสเดินทางมาที่บ้านกกกอกอีกครั้ง แต่เป็นการเดินทางมาทำงาน หลังจากได้รับเชิญให้มาร่วมแสดงมิวสิควิดีโอเพลง “พญาเต่าคอย” ของ ท๊อฟฟี่ - ฐิติพงศ์ อินทะเสน นักร้องลูกทุ่งดาวรุ่ง

636904

พี่อุ๊บ กล่าวว่า ตน ป้าถอน และทีมงานของท๊อฟฟี่ ได้เดินทางไปสักการะพญาเต่างอย ก่อนจะเดินทางไปที่บ้านกกกอก เพื่อถ่ายเอ็มวีเพลงพญาเต่าคอย รู้สึกดีใจที่จะได้เดินทางไปบ้านกกกอกอีกครั้ง ซึ่งวันนี้เป็นการเดินทางมาทำงาน แต่ก็จะแวะไปเยี่ยมไปไหว้คนที่เป็นมิตรที่มีอยู่หลายคน เพราะคิดถึงมาก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะแวะไปหาเพื่อนรักไหม อุ๊บ วิริยะ บอกทันทีว่า "ไปทำไม เราไม่รู้จักกันแล้ว" นอกจากนี้ยังพูดติดตลกด้วยหลังที่ถูกถามว่า "แล้วจะไปสักการะพญานาคไหม" โดยอุ๊บ วิริยะ บอกว่า "ไปทำไม พญานาคจะโดนทุบแล้ว"

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ลุงพลด่าหมอปลา ลงในคลิปของยูทูเบอร์ ตนมองว่าถือเป็นเรื่องไม่สมควร ไร้มารยาท แต่ก็อาจจะเป็นการอุทาน ที่หลายคนอุทานคำหยาบได้ โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ แต่หากเจาะจงด่าไปที่หมอปลาจริง ๆ ถือว่าคนด่าเป็นคนที่ไม่ดี ซึ่งตนไม่ชอบพฤติกรรมแบบนี้ ส่วนที่ลุงพลอ้างว่าคลิปเสียงเป็นการตัดต่อ แถไปตามสไตล์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส