ชาวรัตนบุรีสุดเฮง ถูก รางวัลที่ 1 ทั้งอำเภอ 3 คน รวม 18 ล้านบาท

16 มี.ค. 64

ชาวบ้านรัตนบุรี จ.สุรินทร์ สุดเฮง ถูก รางวัลที่ 1 ทั้งอำเภอถึง 3 คน รวม 18 ล้านบาท เชื่อยังมีอีก!

วันนี้ ( 16 มี.ค.64 ) เมื่อเวลา 17.30 น.  หลังการประกาศรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 มีนาคม 2564  โดยรางวัลที่ 1 งวดประจำงวดนี้ คือหมายเลข 890422 ซึ่งก็ได้มีผู้ถูกรางวัลในพื้นที่ จ.สุรินทร์ มาแจ้งบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน  ที่ สภ.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์  คือ นายประมวล งามแสง อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ที่ 15 ต.แก อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้ถือราววัลจำนวน 1 ฉบับ  ขึ้นมาพบร้อยเวร เพื่อขอให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน 

- ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 มีนาคม 2564

นายประมวล ผู้ถูกรางวัล เล่าว่า ขณะที่ตนนั่งอยู่ในบ้าน มีคนมาขายล็อตเตอรี่ผ่านมาก็เลยออกมาดู แล้วหลานก็เลยหยิบมาให้ ตนก็เลยซื้อเอาไว้ ไม่ได้คิดว่าจะมาถูกรางวัลที่ 1  เพราะไม่ได้มีเลขเด็ดอะไรในใจเลย แต่ทุกงวดก็ซื้อเอาไว้ครั้งละใบ 2 ใบเป็นประจำ  ครั้งนี้ก็ได้แบ่งเอามาเพียง 1 ใบ เพราะมันแป็นเลขชุด 2 ใบ ส่วนอีก 1 ใบแบ่งให้คนขายซึ่งเขาบอกว่าอยากได้ก็เลยแบ่งให้ ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกันก็คาดว่าน่าจะถูกรางวัลด้วยกัน หากไม่ไปขายให้กับคนอื่นต่อ 

จนกระทั่งถึงเวลาที่กองฉลากประกาศรางวัล  ก็มีคนมาบอกว่ารางวัลงวดนี้ออกเลข 890422  ตนเลยหยิบล็อตเตอรี่ออกมาดู  ก็รู้สึกตกใจและดีใจสุดขีด ร้องตะโกนด้วยความดีใจ ก่อนที่ลูกและหลานจะมาร่วมยินดีด้วย จากนั้นพอตั้งสติได้ จึงได้ให้ลูกชายขับรถพามาแจ้งความไว้ที่ สภ.รัตนบุรี ก่อนที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ทันที เพื่อเดินทางไปรับรางวัล

นายประมวล กล่าวอีกว่า  หลังจากที่ได้รับเงินรางวัลแล้ว ก็จะเอาไปใช้หนี้ก่อน จากนั้นก็จะแบ่งเงินไปทำบุญและแบ่งให้ลูกใช้  และเก็บไว้ใช้จ่ายและทำทุนต่อไป

ต่อมานางสาวสุพิน สมศรี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 2 ตำบลแก อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์  ก็ได้เดินทางมาพร้อมกับลูกสาวและญาติๆ  เพื่อมาแจ้งลงบันทึกประจำวันที่ สภ.รัตนบุรี เพิ่มอีก 1 ราย โดยได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ตนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ จากการแบ่งล็อตเตอรี่มาจากนายประมวล งามแสง ซึ่งตนเป็นคนนำล็อตเตอรี่ไปขายให้และได้ขอแบ่งสลากมาเนื่องจากชอบเลขนี้  ซึ่งก็ไม่ได้คิดว่าจะถูกรางวัลใหญ่ โดยรู้สึกดีใจมากที่ถูกรางวัล จากนี้ก็จะนำเงินไปใช้หนี้ก่อนเป็นลำดับแรก จากนั้นก็จะเอาไปทำบุญ  และเหลือไว้ใช้  ซึ่งหลังจากนี้แม้ว่าจะถูกรางวัลที่ 1  แต่ก็จะขอขายล็อตเตอรี่ต่อไป ไม่ทิ้งอาชีพนี้ โดยส่วนใหญ่ตนจะขายแถวหมู่บ้านไม่ได้ออกไปไหนไกล

vlcsnap-2021-03-16-21h58m08s3
จากนั้นไม่นานก็ได้มีแม่ค้าขายไก่ต้มน้ำปลา ชาวบ้านไผ่ ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี พร้อมกับญาติพี่น้องจำนวนมาก ก็ได้เดินทางมาที่ สภ.รัตนบุรี ในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยมาขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเช่นกัน เนื่องจากถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ ทราบชื่อต่อมาคือ นางบัวพันธ์ โททอง อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ที่ 9 ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์  โดยบอกว่าตอนนั้นก่อนรางวัลจะออกแม่ค้าขายล็อตเตอรี่ที่รู้จักกันมาบอกว่า ป้าช่วยซื้อหน่อย ล็อตเตอรี่เหลือ ตนก็เลยช่วยซื้อไป 5 ใบ เพราะปกติตนก็เป็นคนชอบซื้อล็อตเตอรี่อยู่แล้ว  โดยใบที่ถูกรางวัลเหลืออยู่ใบเดียว ทราบจากคนขายว่าอีกใบได้แบ่งขายให้กับคนในตลาดรัตนบุรีไปแล้วแต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร 

หลังจากนั้นช่วงออกรางวัล  ตกก็นอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้าน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงตะโกงเรียกว่า ป้าถูกรางวัลที่ 1 ตนก็ตื่นขึ้นมาด้วยอาการงัวเงีย แต่พอรู้ว่าตัวเองถูกรางวัลจริงๆ  ก็รู้สึกดีใจ เรียกพี่น้องและญาติๆ เพื่อที่จะมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะเดินทางไปรับรางวัลต่อไป ซึ่งเงินรางวัลในครั้งนี้ ตนก็จะขอเอาไปใช้หนี้ให้หมดก่อน จากนั้นก็จะแบ่งไปทำบุญและแม้ว่าจะถูกรางวัลใหญ่ตนก็จะขอทำมาค้าขายเป็นแม่ค้าขายไก่ต้มน้ำปลาต่อไปเหมือนเดิม

ซึ่งจากการถูกรางวัลในครั้งนี้ก็ปรากฏว่าผู้โชคดีเป็นชาวอำเภอรัตนบุรีทั้งหมด รวมเป็นเงินรางวัลที่ถูกจำนวนทั้งสิ้น 18 ล้านบาท  ส่วนอีก 1 รายที่แบ่งล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลจากรายสุดท้ายไป  ซึ่งแม่ค้าของล็อตเตอรี่บอกว่าได้ขายให้กับคนในตลาดอำเภอรัตนบุรี  ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ปรากฏตัวแต่อย่างใด

- แม่ค้าตลาดนัดดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับเต็มๆ 24 ล้าน

- สาวทุ่งใหญ่ดวงเฮง! ซื้อเลขตู้คอนเทนเนอร์วัคซีนโควิดล็อตแรก ถูกรางวัลที่ 1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ