อุตุ เตือน พายุฤดูร้อน ถล่มหลายจังหวัด ระวัง ลมแรง ลูกเห็บ ฟ้าผ่า

22 มี.ค. 64

22 มี.ค. 64 ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อน บริเวณประเทศไทย ฉบับที่ 8 (มีผลจนถึงวันที่ 22 มีนาคม 2564) ประเทศไทยมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า

ทั้งนี้ จะมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบนตามลำดับ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ซึ่งจะมีผลกระทบดังนี้

พายุฤดูร้อน แผลงฤทธิ์ถล่มครบุรี โคราช บ้านเรือนประชาชนพังยับ 

วันที่ 22 มีนาคม 2564

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบนในระยะต่อไป ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

ภาพจาก AFP

พายุฤดูร้อน ถล่มทั่วไทย 21-22 มี.ค. กรุงเทพฯ ล้างท่อระบายน้ำ-ขุดลอกคูคลอง รับมือฝน 

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน พายุฤดูร้อน ถล่มไทย ฝนตกหนัก ลมแรง ลูกเห็บ 21-22 มี.ค.นี้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ