ลุงพลเปิดรอบพบสื่อเช้าบ่าย ควงทนายยื่นภาษี พระพลแจงคลิปทำบุญคู่ไม่ได้นัดกัน (คลิป)

22 มี.ค. 64

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.64 เวลาประมาณ 10.00 น. นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องสงสัยคดีน้องชมพู่ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น และนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เตรียมตัวเดินทางมาสำนักงานสรรพากรพื้นที่มุกดาหาร ตามหนังสือของกรมสรรพากร โดยนั่งพักที่ร้านอาหาร

999317

ทนายรัชพล ให้ลุงพลโชว์แฟ้มบัญชีทั้งหมด ทั้งเรื่องเงินบริจาค เงินสร้างศาลาวัด เงินสร้างพญานาค ใบเสร็จรับเงิน และเงินจากรายได้จากการแสดง รวมทั้งการรีวิวสินค้า ทุกอย่างที่เป็นรายได้ทั้งหมด ไปยื่นให้สรรพากร จ.มุกดาหาร โดยเอกสารทั้งหมดลุงพล ใช้เวลาเซ็น 3 ชั่วโมง

152091

ลุงพล บอกว่า เป็นเอกสารที่สมบูรณ์ทุกอย่าง เตรียมไปให้เจ้าหน้าที่ เพราะมีคนร้องเรียน จึงนำเอกสารไปให้เจ้าหน้าที่สรรพากรตรวจสอบ นี่คือบทเรียนชีวิตในการเปิดบัญชีรับบริจาค ถ้าไม่มีบัญชีมูลนิธิไม่ควรทำแบบตน อยากฝากไว้เป็นข้อคิด ตนจะจำเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียน ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ช่วยทำบัญชีนี้ได้สำเร็จ และถ้าใครอยากให้ทำบัญชีก็สามารถติดต่อมาได้เลย

หลังจากนั้นทั้งหมดได้เดินทางไปถึง 13.00 น. เบื้องต้นได้นำเอกสารหลักฐานรายรับรายจ่ายมายื่น และหารือเรื่องเงินบริจาคต่าง ๆ ว่า จะต้องเสียภาษีหรือไม่ ทั้งนี้นายธนา วาริยศ สรรพากรพื้นที่มุกดาหาร เป็นผู้รับเอกสารของลุงพล ไปตรวจสอบ และขอบคุณทุกคนที่มายื่นเอกสาร เพราะเราเป็นคนไทย เมื่อมีรายได้ก็ต้องเสียภาษี

255320

สำหรับกฎที่ลุงพลวางไว้เพื่อจัดคิวสื่อมวลชน เพื่อจะติดต่อสัมภาษณ์ จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลา ได้แก่ 09.00 - 10.00 น. และ 16.00 - 17.00 น. 

170201

พระพล ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ที่เห็นอาตมาในงานเดียวกันกับลุงพลนั้น เพราะว่าเจ้าอาวาสวัดป่ากุดน้ำคำ จ.อำนาจเจริญ ซึ่งรู้จักกันกับอาตมา ได้มาเชิญให้ไปร่วมงานฝังเสาโทเสาเอกที่วัด จึงไปร่วมงานตามกิจนิมนต์ ซึ่งมารู้ภายหลังว่าลุงพลก็ไปร่วมงานนี้ในฐานะประธานในพิธี

เมื่อตอนที่อยู่ในงาน ไม่ค่อยได้พูดคุยกับลุงพล มีแต่สอบถามป้าแต๋น เรื่องทั่วไปเท่านั้น หลังจากเสร็จกิจนิมนต์ในวัดป่ากุดน้ำคำ เวลาประมาณ 11.00 น. ลุงพลได้เข้ามาสอบถามว่า "พระอาจารย์จะไปไหน" ซึ่งอาตมาก็ตอบลุงพลว่า จะไปกิจนิมนต์ต่ออีกวัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส