บช.น.จัด 18 กองร้อยรับมือ ม็อบ 24 มีนา ยันไม่ปิดการจราจร

24 มี.ค. 64

บช.น.พร้อมรับมือ ม็อบ 24 มีนา จัด 18 กองร้อยดูแลความสงบ ยันไม่ปิดการจราจร แนะประชาชนหลีกเลี่ยงถนนสุุขุมวิท-พหลโยธิน

วันนี้ (24 มี.ค.64) เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแถลงข่าวการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในการชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง ณ ลานแถลงข่าว ชั้น 1 อาคาร บช.น.

ผบ.ตร. ขอโทษ ม็อบ 20 มี.ค. ทำรุนแรง ตำรวจ เสียใจนักข่าวถูกยิง

โดยทางด้าน พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ชักชวนเข้าร่วมการชุมนุมทางการเมือง ว่า ได้กำชับแต่ละกองบังคับการที่เป็นเส้นทางผ่านของสถานีรถไฟฟ้า ให้จัดเตรียมกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย รวมทั้งสิ้น 18 กองร้อย ส่วนตำรวจนครบาล จะเตรียมกำลังสำรองสนับสนุนหากมีความจำเป็น

1616566238548

สำหรับสถานการณ์ด้านการข่าว ยอมรับว่ามีข้อมูลในระดับหนึ่ง แต่ต้องรอดูสถานการณ์จริง ก็เป็นไปตามข้อมูลทางการสืบสวนหรือไม่ ส่วนกลางตั้งเวทีปราศรัย ยืนยันว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากการชุมนุมเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

ขณะที่ พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เรื่องการจราจรยืนยันจะไม่ปิดการจราจร แต่เน้นการอำนวยความสะดวกการเดินทางตามปกติ ส่วนการนัดชุมนุมตามสถานีบีทีเอส แนะนำให้วางแผนหลีกเลี่ยงโดยเฉพาะถนนสุุขุมวิท และ ถนนพหลโยธิน และขอให้ติดตามข่าวสารในช่องทางต่างๆ

1616566274879

ด้าน พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เรื่องที่มีสื่อมวลชนบางฉบับไปยื่นหนังสือต่อศาล ทราบว่ามีการฟ้องร้องดำเนินคดีกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ เป็นสิทธิ์ที่สามารถดำเนินการได้ พร้อมระบุตำรวจถอดบทเรียนทุกครั้งในการปฏิบัติหน้าที่ และยืนยันว่าการเข้าควบคุมพื้นที่ของตำรวจ

1616566350762

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าวที่ไปปฏิบัติงานในภาคสนาม รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ที่มีสื่อมวลชนได้รับบาดเจ็บ และต้องขอให้สื่อมวลชนปฏิบัติตามคำแนะนำของตำรวจเพื่อความปลอดภัย

ประยุทธ์ ไม่คัดค้าน แก้รัฐธรรมนูญ ขอสื่อทำข่าวม็อบ อย่าใกล้แนวปะทะ 
เดือด! บุกสาดน้ำใส่ชายชู 3 นิ้วผ่านม็อบรักชาติ "นักข่าว" เผยนาทีหนีกระสุนยางเจ็บ 2 (คลิป) 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส